Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 31/KH-UBND năm 2014 tổ chức chiến dịch tuyên truyền và triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất kinh doanh và sử dụng mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy

Số hiệu 31/KH-UBND
Ngày ban hành 06/05/2014
Ngày có hiệu lực 06/05/2014
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Nam Định
Người ký Đoàn Hồng Phong
Lĩnh vực Thương mại,Bộ máy hành chính,Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 31/KH-UBND

Nam Định, ngày 06 tháng 05 năm 2014

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC CHIẾN DỊCH TUYÊN TRUYỀN VÀ TRIỂN KHAI ĐỢT CAO ĐIỂM KIỂM TRA, XỬ LÝ VI PHẠM VỀ SẢN XUẤT, KINH DOANH VÀ SỬ DỤNG MŨ KHÔNG PHẢI MŨ BẢO HIỂM CHO NGƯỜI ĐI MÔ TÔ, XE GẮN MÁY, XE ĐP MÁY

Thực hiện Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 8/3/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm (MBH) cho người đi mô tô, xe máy và xe đạp máy khi tham gia giao thông; căn cứ Kế hoạch số 69/KH-UBATGTQG ngày 18/4/2014 của Ủy ban ATGT Quốc gia, Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch tổ chức chiến dịch tuyên truyền và triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Nâng cao ý thức tự giác trong việc chấp hành các quy định pháp luật về sản xuất, kinh doanh và sử dụng MBH cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp máy.

2. Xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh MBH, cấm các loại mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy nhập lậu trên thị trường.

3. Kiểm soát, xử lý nghiêm người tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy không đội MBH; đội mũ không phải MBH dành cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy.

4. Phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, lực lượng, triển khai đồng loạt việc tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm trên phạm vi toàn tỉnh.

II. NỘI DUNG CÁC HOẠT ĐỘNG

1. Hoạt động tuyên truyền.

a. Chủ đề: “Đội mũ bảo hiểm xe máy là bảo vệ chính mình”

b Thời gian: Tháng cao điểm tuyên truyền từ 20/5/2014 đến 19/6/2014 tiếp tục tuyên truyền thường xuyên, liên tục.

c. Nội dung tuyên truyền:

- Đội mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy sẽ bị xử phạt như hành vi không đội MBH; các chế tài và mức xử phạt hành vi sản xuất, kinh doanh buôn bán và sử dụng MBH giả, mũ không phải MBH dành cho cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp máy.

- Cách nhận biết và phân biệt mũ MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy, mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy: mũ không có đủ 3 lớp (vỏ mũ - đệm hấp thụ xung động bên trong - quai mũ), không ghi nhãn “MBH cho người đi mô tô, xe máy” và không có dấu hợp quy CR.

- Mức xử phạt vi phạm hành chính của hành vi đội mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy.

- Cảnh báo về xử lý hành chính, xử lý hình sự hành vi sản xuất, kinh doanh buôn bán mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy.

- Yêu cầu chủ hộ, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh MBH ký cam kết chỉ sản xuất, kinh doanh MBH đúng quy chuẩn.

- Đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức chính trị, xã hội cam kết cá nhân và người thân trong gia đình sử dụng MBH đúng quy chuẩn.

d. Hình thức tuyên truyền:

- Sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng (như: phát thanh, truyền hình, báo viết, báo mạng...) tuyên truyền về chiến dịch thông qua tin, bài; phóng sự; chuyên mục; TV clip; các thông điệp ....

- Tuyên truyền trực quan thông qua: xây dựng các cụm cổ động; pano, áp phích; tờ rơi.

- Tổ chức họp các chủ hộ, đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh MBH trên địa bàn xã, phường để ký cam kết sản xuất, kinh doanh MBH đúng quy chuẩn.

- Tổ chức ký cam kết sử dụng MBH đúng quy chuẩn tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, tổ chức chính trị, xã hội.

đ. Khẩu hiệu tuyên truyền:

- Đội mũ bảo hiểm xe máy là bảo vệ chính mình.

- Đội mũ không phải mũ bảo hiểm bị phạt từ 100.000 - 200.000 đồng.

- Đội mũ bảo hiểm an toàn cho con.

[...]