Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 69/KH-UBATGTQG 2014 tổ chức chiến dịch tuyên truyền và triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ban hành

Số hiệu 69/KH-UBATGTQG
Ngày ban hành 18/04/2014
Ngày có hiệu lực 18/04/2014
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia
Người ký Đinh La Thăng
Lĩnh vực Thương mại,Giao thông - Vận tải,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN AN TOÀN
GIAO THÔNG QUỐC GIA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 69/KH-UBATGTQG

Hà Nội, ngày 18 tháng 04 năm 2014

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC CHIẾN DỊCH TUYÊN TRUYỀN VÀ TRIỂN KHAI ĐỢT CAO ĐIỂM KIỂM TRA, XỬ LÝ VI PHẠM VỀ SẢN XUẤT, KINH DOANH VÀ SỬ DỤNG MŨ KHÔNG PHẢI MŨ BẢO HIỂM CHO NGƯỜI ĐI MÔ TÔ, XE GẮN MÁY, XE ĐẠP MÁY

Thực hiện Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 8/3/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm (MBH) cho người đi mô tô, xe máy và xe đạp máy khi tham gia giao thông; Kế hoạch số 500/KH-UBATGTQG ngày 30/12/2013 về triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2014, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xây dựng Kế hoạch tổ chức chiến dịch tuyên truyền và triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Nâng cao ý thức tự giác trong việc chấp hành các quy định pháp luật về sản xuất, kinh doanh và sử dụng MBH cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp máy.

2. Xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh MBH, cấm các loại mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy nhập lậu trên thị trường.

3. Kiểm soát, xử lý nghiêm người tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy không đội MBH; đội mũ không phải MBH dành cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy.

4. Phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, lực lượng, triển khai đồng loạt việc tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm trên phạm vi toàn quốc.

II. NỘI DUNG CÁC HOẠT ĐỘNG

1. Thí điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy trên địa bàn thành phố Hà Nội

a) Thời gian: từ ngày 20/4 - 10/5/2014

b) Nội dung:

- Tuyên truyền rộng rãi quy định hành vi đội mũ không phải MBH dành cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy bị phạt như hành vi không đội MBH (theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ)

- Tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy trên địa bàn thành phố Hà Nội (tập trung xử lý: mũ giả, mũ nhái các thương hiệu, sử dụng tem CR giả dán lên mũ có hình thức giống MBH, ghi nhãn MBH xe máy lên các mũ không đúng quy chuẩn...).

- Xử lý vi phạm đối với đối tượng đội mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy: Yêu cầu dừng xe, tuyên truyền nhắc nhở, từ 20-24/4/2014; yêu cầu dừng xe, xử phạt theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP, giao nộp để tiêu hủy mũ không phải MBH.

- Sơ kết, báo cáo Ủy ban ATGT Quốc gia về kết quả Thí điểm trước ngày 10/5/2014.

2. Tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 04/CT-TTg ngày 8/3/2013 của Thủ tướng Chính phủ

a) Thời gian: 19/5/2013 (Thứ hai)

b) Địa điểm: tại Hà Nội

c) Nội dung:

- Đánh giá kết quả 01 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 8/3/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng MBH khi tham gia giao thông và bàn các giải pháp triển khai trong thời gian tiếp theo.

- Khen thưởng những địa phương, đơn vị triển khai có hiệu quả Chỉ thị 04/CT-TTg ngày 8/3/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

- Phát động chiến dịch tuyên truyền và triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp máy (có chương trình chi tiết sau).

d) Thành phần: khoảng 150 đại biểu, gồm: Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; các Bộ: Giao thông vận tải, Công an, Công Thương, Khoa học và Công nghệ; Cục Quản lý Thị trường; Tổng cục Đo lường chất lượng; Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt; một số Ban An toàn giao thông và chi cục quản lý thị trường địa phương; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh MBH; một số tổ chức quốc tế; Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam; các cơ quan thông tấn, báo chí.

3. Hoạt động tuyên truyền

a) Chủ đề: “Đội mũ bảo hiểm xe máy là bảo vệ chính mình”.

b) Thời gian: tháng cao điểm tuyên truyền từ 20/5/2014 đến 19/6/2014, tiếp tục tuyên truyền thường xuyên, liên tục.

c) Nội dung tuyên truyền:

[...]