Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 309/KH-UBND năm 2019 về kiểm tra liên ngành thực hiện Chương trình hành động về bình đẳng giới tỉnh Lào Cai giai đoạn 2016-2020

Số hiệu 309/KH-UBND
Ngày ban hành 09/10/2019
Ngày có hiệu lực 09/10/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lào Cai
Người ký Lê Ngọc Hưng
Lĩnh vực Quyền dân sự,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 309/KH-UBND

Lào Cai, ngày 09 tháng 10 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

KIỂM TRA LIÊN NGÀNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG VỀ BÌNH ĐẲNG GIỚI TỈNH LÀO CAI GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

Thực hiện Quyết định số 1696/QĐ-TTg ngày 02/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016 - 2020; văn bản số 405/LĐTBXH-BĐG ngày 22/01/2019 ca Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc hướng dẫn triển khai công tác bình đẳng giới năm 2019; Hướng dẫn số 09/UBQG-VP ngày 12/3/2019 của Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam về việc hướng dẫn hoạt động công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2019; UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch kiểm tra liên ngành triển khai thực hiện Chương trình hành động về bình đẳng giới tỉnh Lào Cai giai đoạn 2016 - 2020, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Kiểm tra, đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp của các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội trong việc triển khai thực hiện Chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới trên địa bàn tnh giai đoạn 2016 - 2020.

2. Thông qua công tác kiểm tra kịp thi phát hiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện và điều chỉnh hoạt động phù hợp nhằm đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong Chương trình hành động để chuẩn bị tổng kết giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn toàn tỉnh; đồng thời đề ra những giải pháp khắc phục trong thời gian gian tới.

3. Công tác kiểm tra đảm bảo khách quan, đúng thời gian, đánh giá đúng thực trạng tình hình thực hiện các mục tiêu trong Chương trình hành động bình đẳng giới giai đoạn 2016 - 2020 tại một số cơ sở xã, phường, huyện, thành ph.

4. Các xã, huyện được kiểm tra xây dựng báo cáo bằng văn bản theo đề cương, cung cấp đầy đcác văn bản, tài liệu có liên quan đến nội dung kiểm tra theo yêu cầu, phi hp tạo điều kiện để Đoàn kiểm tra hoàn thành nhiệm vụ.

II. THỜI HIỆU VÀ THỜI GIAN KIỂM TRA

1. Thời hiệu kiểm tra: Từ ngày 01/01/2016 đến hết ngày 30/9/2019.

2. Thời gian kim tra: Trong tháng 10, 11/2019 và không quá 20 ngày làm việc.

III. ĐỊA BÀN KIỂM TRA:

- Cấp huyện: Tại 04 huyện Văn Bàn, Bảo Yên, Si Ma Cai, Mường Khương.

- Cấp xã: Mi huyện lựa chọn 02 xã để kiểm tra.

IV. THÀNH PHẦN ĐOÀN KIỂM TRA LIÊN NGÀNH

- Thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành bao gồm các sở, ngành, đoàn thể tỉnh: Lao động - Thương binh và Xã hội, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Y tế, Hội Liên hiệp Phụ ntỉnh. Trong đó, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (cơ quan thường trực) làm Trưng đoàn; lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh làm Phó Trưởng đoàn.

- Đoàn kiểm tra liên ngành chia thành 02 tổ kiểm tra: Tổ 1 do lãnh đạo Sờ Lao động - Thương binh và Xã hội làm Tổ trưởng; Tổ 2 do lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh làm Ttrưởng; tham gia 02 tkiểm tra là các sở, ngành thành viên.

(Có Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành riêng)

V. PHƯƠNG PHÁP VÀ NỘI DUNG KIỂM TRA

- Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với UBND các huyện được kiểm tra (gồm các thành viên Ban vì sự tiến bộ của phụ n) để triển khai quyết định, kế hoạch kim tra, thống nhất nội dung trong đề cương báo cáo, lịch kiểm tra, xã được lựa chọn kiểm tra.

- Các huyện được kiểm tra xây dựng báo cáo theo đề cương và cung cấp các văn bản, tài liệu có liên quan gửi Đoàn kiểm tra liên ngành trước 5 ngày để các thành viên trong Đoàn nghiên cứu, tiến hành kiểm tra trực tiếp theo lịch cương chi tiết kèm theo).

- Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra thực tế tại các cơ quan, đơn vị đã được chọn kiểm tra: Đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành, hướng dẫn và tổ chức thực hiện Chương trình bình đẳng giới trên các lĩnh vực và kết quả triển khai mô hình Địa chỉ tin cậy - Nhà tạm lánh tại cộng đồng; kết quả đạt được so với mục tiêu đề ra trong Chương trình; những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của Chương trình; bài học kinh nghiệm; đề xuất, kiến nghị; các nội dung khác liên quan.

- Đoàn kiểm tra liên ngành thông báo kết luận kiểm tra bằng văn bản và đề xuất, kiến nghị, giải pháp.

VI. KINH PHÍ

Kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách tỉnh chi cho hoạt động kiểm tra, giám sát công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh năm 2019 đã giao cho SLao động - Thương binh và Xã hội.

VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành thành viên Đoàn kiểm tra liên ngành (theo Quyết định của UBND tỉnh) triển khai Kế hoạch kiểm tra.

[...]