Kế hoạch 288/KH-UBND năm 2021 về rà soát, thống kê, xây dựng quy trình thủ tục hành chính liên thông giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội

Số hiệu 288/KH-UBND
Ngày ban hành 14/12/2021
Ngày có hiệu lực 14/12/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Lê Hồng Sơn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 288/KH-UBND

Hà Nội, ngày 14 tháng 12 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

RÀ SOÁT, THỐNG KÊ, XÂY DỰNG QUY TRÌNH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG GIAI ĐOẠN 2021-2025 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mục đích:

- Rà soát, thống kê, xây dựng quy trình các thủ tục hành chính liên thông, nhằm nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết các thủ tục hành chính liên thông, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính và sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với các cơ quan, đơn vị.

- Việc xây dựng quy trình thủ tục hành chính liên thông nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho cá nhân, tổ chức và cơ quan nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính có liên quan đến nhiều cơ quan, tổ chức trên địa bàn Thành phố; đồng thời tăng cường trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong giải quyết thủ tục hành chính.

- Xác định cụ thể nhiệm vụ, nội dung công việc, thời gian thực hiện và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc xây dựng quy trình liên thông giải quyết thủ tục hành chính.

2. Yêu cầu:

- Bảo đảm giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, thuận tiện, công khai và đúng thời hạn theo quy định của pháp luật liên quan.

- Rà soát, thống kê đầy đủ tên thủ tục hành chính thực hiện liên thông cùng cấp hoặc giữa các cấp. Quy định rõ trách nhiệm của cơ quan chủ trì giải quyết, các đơn vị phối hợp, bảo đảm thuận lợi, khả thi khi thực hiện thủ tục. Các quy trình giải quyết thủ tục hành chính liên thông phải được cụ thể hóa, phân định rõ trách nhiệm, thời gian, nội dung thực hiện của các cơ quan, đơn vị.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:

1. Nội dung thực hiện:

- Rà soát, thống kê các thủ tục hành chính liên thông, xây dựng quy trình liên thông giữa các cơ quan, đơn vị, đề xuất UBND Thành phố phê duyệt các quy trình liên thông, gắn trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết thủ tục hành chính.

- Thực hiện nghiêm túc việc công khai xin lỗi tổ chức, cá nhân khi xảy ra sai sót hoặc giải quyết chậm, muộn, quá hạn trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính. Kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân tại các cơ quan nhà nước trong việc giải quyết các thủ tục hành chính đó.

- Tiến tới rà soát, đơn giản hóa, cắt giảm thời gian, các bước trong quy trình liên thông mà vẫn đảm bảo hiệu quả chất lượng giải quyết thủ tục hành chính và quản lý nhà nước theo quy định.

2. Kết quả thực hiện Kế hoạch:

- Báo cáo tổng hợp kết quả rà soát, thống kê, xây dựng quy trình thủ tục hành chính liên thông gửi RÀ SOÁT, THỐNG KÊ, XÂY DỰNG QUY TRÌNH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG GIAI ĐOẠN 2021-2025 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI- Quyết định của Chủ tịch UBND Thành phố phê duyệt quy trình liên thông giải quyết thủ tục hành chính.

III. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ:

(Chi tiết tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch)

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Trách nhiệm của Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành Thành phố.

- Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành Thành phố căn cứ các nhiệm vụ cụ thể được giao, chỉ đạo việc rà soát, thống kê, xây dựng quy trình liên thông giải quyết thủ tục hành chính tại. Mục III Kế hoạch này đảm bảo đúng yêu cầu, tiến độ, thời gian thực hiện.

- Các cơ quan được giao nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan chủ trì thực hiện xây dựng quy trình giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo nhanh chóng, thuận lợi, rõ trách nhiệm của từng khâu, từng bước, từng cơ quan, đơn vị trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính;

- Phê duyệt báo cáo kết quả rà soát, thống kê, xây dựng quy trình liên thông giải quyết thủ tục hành chính gửi Văn phòng UBND Thành phố để xem xét, đánh giá chất lượng.

- Trên cơ sở đánh giá của Văn phòng UBND Thành phố, các đơn vị rà soát, dự thảo trình Chủ tịch UBND Thành phố phê duyệt quy trình liên thông giải quyết thủ tục hành chính.

- Thực hiện nhiệm vụ tại Mục a.1.II Kế hoạch số 120/KH-UBND ngày 13/5/2021 của UBND Thành phố triển khai thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử của thành phố Hà Nội.

2. Văn phòng UBND Thành phố:

- Xem xét, đánh giá chất lượng các quy trình liên thông giải quyết thủ tục hành chính; dự thảo báo cáo tổng hợp kết hợp kết quả rà soát, thống kê, xây dựng quy trình liên thông giải quyết thủ tục hành chính trình Chủ tịch UBND Thành phố.

[...]