Thứ 4, Ngày 30/10/2024

Kế hoạch 120/KH-UBND năm 2021 thực hiện Nghị định 45/2020/NĐ-CP thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử của Thành phố Hà Nội

Số hiệu 120/KH-UBND
Ngày ban hành 13/05/2021
Ngày có hiệu lực 13/05/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Lê Hồng Sơn
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 120/KH-UBND

Hà Nội, ngày 13 tháng 5 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 45/2020/NĐ-CP NGÀY 08/4/2020 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử của thành phố Hà Nội, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Đảm bảo triển khai kịp thời, thống nhất và hiệu quả các nội dung quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu cải cách thủ tục hành chính của Thành phố; nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố.

2. Yêu cầu

- Xác định cụ thể các nhiệm vụ, tiến độ triển khai và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố trong việc thực hiện các thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố trên môi trường điện tử.

- Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố và điều kiện để triển khai các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

- Đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc kịp thời trong quá trình tổ chức thực hiện; phát huy vai trò chủ động, tích cực của các cơ quan, đơn vị đảm bảo việc triển khai thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ chất lượng, hiệu quả.

II. NỘI DUNG

1. Xây dựng và thực hiện giải pháp bảo đảm phương thức thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đối với thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của Thành phố theo quy định tại khoản 2 Điều 19 và Điều 23 Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ

a) Rà soát các nhóm thủ tục hành chính liên thông, thủ tục hành chính thuộc danh mục ưu tiên thực hiện đã được phê duyệt; đơn giản hóa thành phần hồ sơ thông qua đánh giá các nguồn dữ liệu đã có và mức độ sẵn sàng tích hợp, cung cấp thông tin trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; đơn giản hóa quy trình, thời gian thực hiện và các bộ phận cấu thành khác của thủ tục hành chính trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; xác định giải pháp nghiệp vụ giải quyết thủ tục hành chính.

Cơ quan chủ trì: Các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã.

Cơ quan phối hợp: Văn phòng UBND Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính và cơ quan có liên quan.

Thời gian thực hiện: Năm 2021 và các năm tiếp theo

b) Xác định giải pháp định danh, mức độ bảo đảm an toàn của các phương thức xác thực điện tử; giải pháp tích hợp, chia sẻ, khai thác thông tin với các nguồn dữ liệu, dịch vụ công có liên quan và các giải pháp kỹ thuật khác; cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật về giao diện, truy cập, tương tác, kết nối, chia sẻ dữ liệu, lưu trữ, bảo mật theo quy định; thực hiện việc kết nối, tích hợp dịch vụ công trực tuyến của Thành phố trên Cổng dịch vụ công Quốc gia theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ

Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

Cơ quan phối hợp: Văn phòng UBND Thành phố, các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và cơ quan có liên quan.

Thời gian thực hiện: Năm 2021 và các năm tiếp theo.

2. Tổ chức đánh giá chất lượng đối với phương thức thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Tổ chức rà soát, đánh giá việc cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo quy định tại Điều 24 Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ và đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ. Kết quả rà soát, đánh giá là cơ sở để Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo nâng cao chất lượng cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Cơ quan chủ trì: Các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã.

Cơ quan phối hợp: Văn phòng UBND Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính và cơ quan có liên quan.

Thời gian thực hiện: Định kỳ báo cáo Chủ tịch UBND Thành phố kết quả rà soát vào tháng 6, tháng 12 hàng năm.

Kết quả thực hiện: Báo cáo kết quả rà soát, đánh giá.

3. Công khai danh mục và tổ chức việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương trên Cổng dịch vụ công thành phố Hà Nội

a) Rà soát thủ tục hành chính đáp ứng các tiêu chí lựa chọn quy định tại Điều 21 Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ, đề xuất danh mục thủ tục hành chính ưu tiên thực hiện trên môi trường điện tử, lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị liên quan, đối tượng chịu tác động và trình Chủ tịch UBND Thành phố xem xét, ra quyết định, trong đó xác định rõ thời gian, lộ trình thực hiện và việc xây dựng, vận hành, khai thác.

[...]