Kế hoạch 282/KH-UBND đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức năm 2023 do Thành phố Hải Phòng ban hành

Số hiệu 282/KH-UBND
Ngày ban hành 25/10/2023
Ngày có hiệu lực 25/10/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hải Phòng
Người ký Hoàng Minh Cường
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 282/KH-UBND

Hải Phòng, ngày 25 tháng 10 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, TỔ CHỨC NĂM 2023

Thực hiện Quyết định số 4647/QĐ-UBND ngày 30/12/2022 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2023, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức năm 2023 với những nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Khảo sát, lấy ý kiến của người dân, tổ chức để đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố.

- Phát huy quyền làm chủ, vai trò giám sát của nhân dân đối với hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước thành phố.

- Thông qua việc khảo sát, đánh giá, các cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân/tổ chức để có những giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công và trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân/tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

- Kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức được sử dụng làm một trong những nội dung để đánh giá xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các sở, ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện.

2. Yêu cầu

- Việc triển khai đảm bảo đúng kế hoạch, phương pháp, nguồn lực phân bổ, đạt kết quả, mục tiêu đề ra.

- Công tác khảo sát, đo lường phải thực hiện chính xác, khoa học, khách quan, phù hợp, công khai và minh bạch; kết quả đảm bảo phản ánh sát thực tế về hoạt động cung cấp dịch vụ công của cơ quan, đơn vị, địa phương được khảo sát.

- Nội dung thông tin trên phiếu điều tra đảm bảo đơn giản, dễ tiếp cận, dễ hiểu và dễ đưa ra phương án trả lời.

- Phương pháp điều tra, khảo sát, thu thập thông tin đa dạng, phù hợp thực tế của cơ quan, đơn vị, đối tượng khảo sát.

- Ứng dụng công nghệ thông tin để đảm bảo việc đo lường kịp thời, chính xác, khách quan.

II. ĐỐI TƯỢNG, NỘI DUNG ĐO LƯỜNG; MẪU VÀ SỐ LƯỢNG PHIẾU ĐIỀU TRA; PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRA, TỔNG HỢP

1. Đối tượng đánh giá, đối tượng lấy ý kiến

a) Đối tượng đánh giá:

- 20 sở, ngành thuộc Ủy ban nhân dân thành phố.

- 15 Ủy ban nhân dân quận, huyện.

b) Đối tượng lấy ý kiến:

- Ủy ban nhân dân các quận, huyện:

Công dân ở độ tuổi đủ 18 tuổi trở lên và cá nhân, người đại diện cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp (bao gồm cả các hiệp hội doanh nghiệp) đến làm việc hoặc có thực hiện giao dịch thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã và đã nhận kết quả tính từ 01/01/2023 đến thời điểm khảo sát năm 2023.

- Các sở, ban, ngành:

Cá nhân, người đại diện cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp (bao gồm cả các hiệp hội doanh nghiệp) đến làm việc hoặc có thực hiện giao dịch thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các sở, ban, ngành và đã nhận kết quả tính từ 01/01/2023 đến thời điểm khảo sát năm 2023.

2. Chọn mẫu khảo sát

Chọn mẫu khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân 2023 được thực hiện theo phương pháp chọn ngẫu nhiên, số lượng phiếu khảo sát, dự kiến 12.000 phiếu, gồm:

a) Đối với Ủy ban nhân dân quận, huyện

[...]
12