Kế hoạch 384/KH-UBND về khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước 06 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Số hiệu 384/KH-UBND
Ngày ban hành 21/05/2024
Ngày có hiệu lực 21/05/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Nghệ An
Người ký Lê Hồng Vinh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 384/KH-UBND

Nghệ An, ngày 21 tháng 5 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

KHẢO SÁT ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC 06 THÁNG ĐẦU NĂM 2024 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN

Thực hiện Quyết định số 979/QĐ-BNV ngày 18 tháng 11 năm 2020 của Bộ Nội vụ phê duyệt Đề án “Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030”; Quyết định số 1001/QĐ- BNV ngày 11/12/2023 của Bộ Nội vụ ban hành Phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2023-2026; Quyết định số 20/QĐ-BNV ngày 12/01/2024 của Bộ Nội vụ ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030” năm 2024; Quyết định số 4317/QĐ-UBND ngày 26/12/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước tỉnh Nghệ An năm 2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước 06 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh;

- Thông qua khảo sát nhằm lắng nghe nhận định, đánh giá của người dân với việc xây dựng, tổ chức thực hiện các chính sách quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân và đối với việc cung ứng dịch vụ công nói chung để có những giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân Dân, góp phần nâng cao các Chỉ số của tỉnh;

- Tạo điều kiện, cơ hội để người dân tham gia vào quá trình xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách và giám sát đối với hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước.

2. Yêu cầu

- Việc khảo sát phải đảm bảo khách quan, đúng đối tượng, công khai và minh bạch; phải có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan trong quá trình triển khai thực hiện;

.................................................................

 

TT

Nội dung công việc

Chủ trì thực hiện

Phối hợp thực hiện

Sản phẩm

Thời gian hoàn thành

 

với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước 06 tháng” đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh

Trang thông tin điện tử UBND huyện, thành phố, thị xã.

 

 

 

2

Triển khai đo lường sự hài lòng

 

Thực hiện điều tra đo lường sự hài lòng

Điều tra viên

Sở Nội vụ, UBND cấp huyện, cấp xã

Kết quả trên phần mềm

Bắt đầu từ 20/6/2024

 

Giám sát, phúc tra kết quả đo lường sự hài lòng

Sở Nội vụ

 

Báo cáo kết quả phúc tra

Cuối tháng 06/2024

3

Tổng hợp phiếu điều tra

 

Nhập dữ liệu điều tra khảo sát vào phần mềm

Sở Nội vụ

 

Báo cáo kết quả khảo sát

Bắt đầu từ 01/07/2024

 

Xây dựng Báo cáo chỉ số hài lòng 06 tháng đầu năm 2024

Sở Nội vụ

 

Báo cáo

Bắt đầu từ 15/7/2024

 

Quyết định Công bố kết quả đo lường sự hài lòng

Sở Nội vụ

Văn phòng UBND tỉnh

Quyết định công bố

Trước 30/7/2024

4

Sử dụng kết quả đo lường sự hài lòng

 

Chỉ đạo cải thiện, khắc phục kịp thời các nội dung còn hạn chế, chưa được đánh giá tốt

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thị xã

Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh

Văn bản chỉ đạo

Thường xuyên

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí thực hiện được trích từ nguồn kinh phí thực hiện nhiệm vụ Cải cách hành chính năm 2024 đã được UBND tỉnh cấp cho Sở Nội vụ.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Nội vụ

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức, triển khai Kế hoạch này; kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh những nội dung có khó khăn, vướng mắc để xem xét, chỉ đạo giải quyết. Đồng thời, báo cáo kết quả về UBND tỉnh theo quy định;

- Phối hợp với UBND các huyện, thành phố, thị xã lựa chọn địa bàn khảo sát. Đồng thời, lựa chọn các điều tra viên đáp ứng yêu cầu khi tiến hành phát phiếu khảo sát;

- Báo cáo UBND tỉnh và tham mưu xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, UBND cấp huyện, cấp xã có hành vi tác động, can thiệp, chỉ đạo người dân đánh phiếu điều tra thiếu khách quan, làm sai lệch kết quả khảo sát (nếu có);

- Chủ trì thanh toán kinh phí triển khai Kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt tại nguồn kinh phí Cải cách hành chính năm 2024.

2. Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Nghệ An, Cổng Thông tin điện tử tỉnh

Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung kết quả của việc đo lường sự hài lòng, trách nhiệm, quyền lợi của người dân, tổ chức trong việc cung cấp thông tin, tham gia điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng; trách nhiệm, nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong tham gia triển khai đo lường sự hài lòng.

3. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã

- Phối hợp, hỗ trợ điều tra viên trong triển khai đo lường sự hài lòng của người dân theo Kế hoạch này;

- Tổ chức thông tin, tuyên truyền việc triển khai và kết quả đo lường sự hài lòng tại Cơ quan, đơn vị; địa phương;

- Căn cứ kết quả đo lường sự hài lòng của cơ quan, đơn vị, địa phương được công khai trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh để chỉ đạo khắc phục, cải thiện các nội dung còn hạn chế, chưa được đánh giá tốt;

- Chỉ đạo UBND cấp xã phối hợp, tạo điều kiện để triển khai việc khảo sát tại từng địa phương, đảm bảo khách quan, đúng quy định;

[...]