Kế hoạch 282/KH-UBND về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2021 tỉnh Lai Châu

Số hiệu 282/KH-UBND
Ngày ban hành 02/02/2021
Ngày có hiệu lực 02/02/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lai Châu
Người ký Tống Thanh Hải
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LAI CHÂU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 282/KH-UBND

Lai Châu, ngày 02 tháng 02 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH; THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2021 TỈNH LAI CHÂU

Thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định s61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phvề thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2020/TT-VPCP ngày 21 tháng 10 năm 2020 của Văn phòng Chính phủ quy định chế độ báo cáo định kỳ và quản lý, sử dụng, khai thác Hệ thống Thông tin báo cáo của Văn phòng Chính phủ. Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu ban hành Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2021 tỉnh Lai Châu, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Triển khai có hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; bảo đảm các thủ tục hành chính được công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính; kịp thời tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh. Qua đó đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức, đồng thời tăng cường trách nhiệm của cán bộ, công chức nhà nước trong thực thi công vụ;

b) Thường xuyên rà soát, đánh giá thủ tục hành chính, kịp thời phát hiện những thủ tục hành chính chưa phù hợp, gây khó khăn, cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân, doanh nghiệp để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc thay thế;

c) Đảm bảo thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính; vận hành, khai thác có hiệu quả Cổng Dịch vụ công và Hệ thống Thông tin một cửa điện tử tỉnh, từng bước nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

2. Yêu cầu

a) Việc thực hiện Kế hoạch phải đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả và đạt được mục tiêu đã đề ra;

b) Thủ trưởng cơ quan, đơn vị tăng cường công tác tham mưu, chỉ đạo thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; nghiêm túc, thường xuyên và chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện đối với lĩnh vực, ngành phụ trách; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với cơ quan, tổ chức có liên quan trong quá trình thực hiện.

II. NỘI DUNG:

(Tại Phụ lục chi tiết kèm theo Kế hoạch này)

III. KINH PHÍ

Kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước phân bổ cho hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

a) Giúp Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện đúng nội dung, tiến độ đối với các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này, kịp thời báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ;

b) Định kỳ hàng quý tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo quy định;

c) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh tổ chức triển khai đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, không theo địa giới hành chính;

d) Phối hợp với Sở Nội vụ kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2021.

2. Sở Nội vụ

a) Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;

b) Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức triển khai đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, không theo địa giới hành chính.

3. Cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Ma Lù Thàng; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.

a) Chủ động tham mưu các nội dung công việc được giao tại Kế hoạch này, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đúng tiến độ thời gian đối với các nhiệm vụ được giao;

b) Chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh rà soát các thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tổ chức việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống Thông tin một cửa điện tử tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quy định;

c) Tiếp tục đôn đốc công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan, đơn vị đăng ký tài khoản điện tử trên Nền tảng trao đổi định danh điện tử của Cổng Dịch vụ công quốc gia;

[...]