Kế hoạch 350/KH-UBND về kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh năm 2021

Số hiệu 350/KH-UBND
Ngày ban hành 04/02/2021
Ngày có hiệu lực 04/02/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Ninh
Người ký Vương Quốc Tuấn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 350/KH-UBND

Bắc Ninh, ngày 04 tháng 02 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH NĂM 2021

Thực hiện Quyết định số 32/QĐ-VPCP ngày 25/01/2021 của Văn phòng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), công nghệ thông tin và xây dựng Chính phủ điện tử của Văn phòng chính phủ năm 2021; Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 14/01/2021 của UBND tỉnh Bắc Ninh về những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

UBND tỉnh Bắc Ninh xây dựng Kế hoạch kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh năm 2021 với những nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Thực hiện có hiệu quả các mục tiêu và nhiệm vụ đặt ra tại các Nghị Quyết của Chính phủ: số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 về một snhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019n đnh hướng đến 2025; số 01/NQ-CP ngày 01/01/2021 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2021; số 02/NQ-CP ngày 01/01/2021 về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cnh tranh quốc gia năm 2021; số 68/NQ-CP ngày 12/5/2020 ban hành Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020-2025 và Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 14/01/2021 của UBND tỉnh Bắc Ninh về những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

2. Cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm hiệu quả, thực chất gắn với đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số quốc gia; nâng cao về số lượng và chất lượng cung cấp dịch vụ trực tuyến mức độ 3, 4 thực hiện tại các cấp chính quyền, trong đó phấn đấu triển khai 100% đối với các dịch vụ công thiết thực đối với người dân (như lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo, an sinh xã hội); 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 phbiến, liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; đẩy mạnh tiến độ thanh toán không dùng tiền mặt; ứng dụng công nghệ thông tin để minh bạch hóa quy trình, thủ tục; kết nối, chia sẻ cơ sở dữ liệu dùng chung phục vụ công tác quản lý nhà nước...

Nâng tỉ lệ hồ sơ tiếp nhận qua môi trường điện tử tại 3 cấp chính quyền, trong năm 2021 mục tiêu tiếp nhận hồ sơ qua môi trường điện tử trên 20%.

3. Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, không theo địa giới hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tiết giảm chi phí và tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức. Đẩy nhanh tiến độ và triển khai có hiệu quả Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020-2025 của Chính phủ theo Nghị quyết 68/NQ-CP.

4. Xác định cụ thể nhiệm vụ, nội dung, lộ trình, chỉ tiêu đối với mỗi công việc, sản phẩm dự kiến hoàn thành và trách nhiệm cụ thể của các cơ quan có liên quan trong việc triển khai thực hiện. Các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ chuyên môn của mỗi cơ quan, đơn vị, tránh chồng chéo, bám sát với các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh.

Tăng cường công tác kiểm tra, chế độ báo cáo và trách nhiệm giải trình trong quá trình triển khai thực hiện của mỗi đơn vị, địa phương.

5. Nâng cao ý thức trách nhiệm và công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện các hoạt động có liên quan đến công tác kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Huy động sự tham gia, phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức có liên quan trong triển khai, thực hiện các nhiệm vụ đề ra trong Kế hoạch.

6. Kịp thời biểu dương những cá nhân, tổ chức thực hiện tốt, đồng thời chấn chỉnh, xử lý các hành vi thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác kiểm soát TTHC, và triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

II. NỘI DUNG

Nội dung cụ thể theo các Phụ lục đính kèm.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào tình hình thực tế tại đơn vị, địa phương và các nội dung trong Kế hoạch của tỉnh, chủ động xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch công tác kiểm soát TTHC và triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, nội dung Kế hoạch phải cụ thể, chi tiết về thời gian, lộ trình, sản phẩm, đơn vị thực hiện... Kế hoạch gửi về Văn phòng UBND tỉnh trước ngày 24/02/2020.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã triển khai thực hiện các nội dung theo kế hoạch, đảm bảo đồng bộ, thống nhất và hiệu quả.

2. Trung tâm Hành chính công tỉnh phối hợp với các S, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND xã, phường, thị trấn thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch và các nội dung khác có liên quan đến công tác kiểm soát TTHC và triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, nâng cao hiệu quả hoạt động Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm hành chính công cấp huyện và Bộ phận một cửa ở cấp xã, gắn với đẩy mạnh việc tiếp nhận TTHC qua môi trường điện tử và dịch vụ bưu chính công ích.

3. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh, các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã thực hiện các nội dung theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, chú trọng công tác tuyên truyền, đảm bảo các điều kiện về kỹ thuật cho việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; ban hành và triển khai thực hiện Kế hoạch số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực, thuộc thẩm quyền giải quyết trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh để đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.

4. Sở Tài chính, UBND cấp huyện và các đơn vị có liên quan đảm bảo kinh phí thực hiện công tác cải cách, kiểm soát TTHC theo Quy định.

5. Văn phòng UBND tỉnh giúp Chủ tịch UBND tỉnh hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện đúng nội dung, tiến độ các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này, kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xử lý những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (để b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các S
, ban, ngành tỉnh;
- Báo Bắc Ninh, Đài Phát thanh - Truyền hình t
nh;
- UBND cấp huyện; UBND cấp xã;
- VPUBND t
nh: CVP; các PCVP UBND tnh;
- Lưu: VT, KSTT.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Vương Quốc Tuấn

 

PHỤ LỤC 01

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH NĂM 2021
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 350/KH-UBND ngày 04/02/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh)

Số TT

Tên nhiệm vụ

Đơn vị chủ trì

Đơn vị phối hợp

Thời gian

Sản phẩm dự kiến hoàn thành

Bắt đầu

Hoàn thành

I

Nhóm nhiệm vụ về xây dựng văn bản, Kế hoạch chỉ đạo, điều hành

1

Xây dựng Kế hoạch; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai kế hoạch công tác kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

Văn phòng UBND tỉnh

Trung tâm hành chính công tỉnh; các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện

Tháng 02

Tháng 02

Chương trình, kế hoạch được xây dựng và triển khai đúng thời gian.

2

Xây dựng quy chế phối hợp trong quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

Văn phòng UBND tỉnh

Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm hành chính công tỉnh, Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện

Tháng 4

Tháng 6

Quyết định ban hành quy chế

3

Ban hành Kế hoạch và chỉ đạo thực hiện số hóa kết quả giải quyết TTHC

Sở Thông tin và Truyền thông; Văn phòng UBND tỉnh

Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; cơ quan, đơn vị có liên quan

Tháng 4

Tháng 6

Kế hoạch và Văn bản triển khai

4

Ban hành Kế hoạch và triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 14/01/2021 của UBND tỉnh Bắc Ninh về những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện Kế hoạch phát trin kinh tế - xã hội năm 2021

Văn phòng UBND tỉnh

Trung tâm hành chính công tỉnh, Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện và cơ quan, đơn vị có liên quan

Tháng 2

Tháng 12

Kế hoạch và Báo cáo thực hiện nhiệm vụ

5

Hoàn thành đúng tiến độ 100% số nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao trong năm

Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn

Văn phòng UBND tỉnh

Tháng 01/2021

Tháng 12/2021

Thể hiện trong báo cáo năm 2021

6

Tổng hợp, báo cáo Văn phòng Chính phủ về tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách, kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và triển khai thực hiện Cổng dịch vụ công quốc gia định kỳ hoặc đột xuất.

Văn phòng UBND tỉnh

Các Sở, ban, ngành và các địa phương.

Theo định kỳ và đột xuất

Báo cáo của Chủ tịch UBND tỉnh

II

Nhóm nhiệm vụ về kiểm soát việc ban hành các văn bản có quy định về TTHC thuộc thẩm quyền của HĐND và UBND tỉnh

1

Thực hiện quy trình đánh giá tác động đối với các quy định về TTHC trong hoạt động xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (QPPL).

Các đơn vị được giao xây dựng văn bản QPPL

Văn phòng UBND tỉnh; Sở Tư pháp

Thường xuyên

- Biểu đánh giá tác động đối với các quy định về TTHC trong dự thảo văn bản QPPL;

- Văn bản góp ý của Văn phòng UBND và Văn bản thẩm định của Sở Tư pháp

III

Nhóm nhiệm vụ công bố, công khai, thực hiện TTHC

1

Công bố TTHC và danh mục TTHC

Văn phòng UBND tỉnh

Các Sở, ban, ngành tỉnh

Thường xuyên

Quyết định công bố TTHC và danh mục TTHC của Chủ tịch UBND tỉnh

2

Nhập, đăng tải công khai TTHC trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Văn phòng UBND tỉnh

Các Sở, ban, ngành tỉnh

Thường xuyên

Các TTHC được công khai, tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia

3

Niêm yếu công khai TTHC đầy đủ, đúng quy định tại nơi tiếp nhận và giải quyết TTHC, Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã.

Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã

Các S, ban, ngành; các phòng chuyên môn thuộc UBND cấp huyện; cơ quan, đơn vị có liên quan.

Thường xuyên

100% TTHC được công khai

4

Công khai TTHC trên Cổng Thông tin dịch vụ công của tỉnh, và Trang thông tin của các cơ quan, đơn vị.

Văn phòng UBND tỉnh; Trung tâm Hành chính công tỉnh; các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; cơ quan, đơn vị có liên quan.

Sở Thông tin và Truyền thông

Thường xuyên

TTHC được Công khai trên Cổng Thông tin dịch vụ công của tỉnh, và Trang thông tin của các cơ quan, đơn vị, địa phương

5

Công khai tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ trên Cổng Thông dịch vụ công của tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia

Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã

- Sở Thông tin và truyền thông

- Sở, ban, ngành tỉnh.

- UBND cấp huyện.

- UBND cấp xã.

- Cơ quan, đơn vị có liên quan.

Thường xuyên

Kết quả giải quyết TTHC được công khai trên Cổng Thông dịch vụ công của tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia

IV

Nhóm nhiệm vụ về tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính

1

Công khai địa chỉ cơ quan tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tỉnh.

Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện; Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn

Thường xuyên

Niêm yết công khai địa chỉ cơ quan tiếp nhận phản ánh, kiến nghị theo quy định

(Phụ lục bảng niêm yết đính kèm)

2

Tổ chức việc tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, thực hiện TTHC.

Văn phòng UBND tỉnh

Trung tâm hành chính công tỉnh; Sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn; cơ quan, đơn vị có liên quan.

Thường xuyên

PAKN được tiếp nhận, phân loại, chuyển xử lý; Kết quả trả lời PAKN được công khai

3

Tổ chức việc tiếp nhận, xử lý, phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Thông tin dịch vụ công tỉnh, Cổng Thông tin điện tử của tỉnh.

Văn phòng UBND tỉnh

Trung tâm hành chính công tỉnh; Sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn; cơ quan, đơn vị có liên quan.

Thường xuyên

PAKN được tiếp nhận, phân loại, chuyển xử lý; Kết quả trả lời PAKN được công khai

V

Nhóm nhiệm vụ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

1

Tổng hp kết quả chấm điểm, đánh giá đối với từng cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ giải quyết thuộc thẩm quyền tiếp nhận.

Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện; Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn; cơ quan, đơn vị có liên quan

Thực hiện hàng Quý, năm

- Phiếu đánh giá;

- Kết quả chm điểm đánh giá, phân loại, xếp hạng (nếu có) và công khai kết quả đánh giá

2

Tổ chức đánh giá việc giải quyết TTHC của các Sở, ngành, địa phương năm 2021

Văn phòng UBND tỉnh

Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã; Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã; cơ quan, đơn vị có liên quan.

Thực hiện hàng Quý, năm

- Báo cáo UBND tỉnh kết quả đánh giá

3

Tổng hợp kết quả chấm điểm, đánh giá (Theo điểm 1,2 mục V Phụ lục I)

Văn phòng UBND tỉnh

Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, Trung tâm hành chính công cấp huyện; Sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn; cơ quan, đơn vị có liên quan.

Thực hiện hàng Quý, năm

- Báo cáo UBND tỉnh kết quả và đề xuất các giải pháp;

- Công khai kết quả trên Cổng dịch vụ công của tỉnh;

- Báo cáo gửi Văn phòng Chính phủ.

4

Rà soát, lựa chọn, công bdanh mục TTHC tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả (4 tại chỗ) tại Trung tâm hành chính công tỉnh

Sở, ban, ngành thuộc tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh; Trung tâm hành chính công tỉnh;

Thường xuyên

Quyết định phê duyệt của Chủ tịch UBND tỉnh

5

Rà soát, lựa chọn, công bố danh mục TTHC tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả (4 tại chỗ) tại Trung tâm hành chính công cấp huyện

UBND các huyện, thị xã, thành phố

Văn phòng UBND tỉnh; Trung tâm hành chính công cấp huyện

Thường xuyên

Quyết định phê duyệt của Chủ tịch UBND cấp huyện

6

Rà soát, thực hiện việc ủy quyền cho Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện nhận thay đi với những TTHC phát sinh ít hồ sơ

Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố

Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện

Thường xuyên

Văn bản ủy quyền

7

Rà soát, xây dựng quy trình liên thông TTHC hoặc nhóm TTHC được giải quyết theo hình thức liên thông cùng cấp hoặc liên thông giữa các cấp chính quyền

Văn phòng UBND tỉnh; Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; cơ quan, đơn vị có liên quan.

Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện

Thường xuyên

Quyết định phê duyệt của Chtịch UBND tỉnh

8

Xây dựng quy trình nội bộ và quy trình điện tử trong giải quyết TTHC

Văn phòng UBND tỉnh; Sở, ban, ngành; cơ quan, đơn vị có liên quan.

Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện; UBND các huyện, thị xã, thành phố

Thường xuyên

Quyết định công bố của Chủ tịch UBND tỉnh

9

Cập nhật quy trình điện tử trên phn mềm Cổng thông tin dịch vụ công của tỉnh

Sở Thông tin và Truyền thông; Sở, ban, ngành

Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện, Bộ phn tiếp nhận và trả kết quả cấp xã

Thường xuyên

Quy trình điện tử được cập nhập và xử lý trên phần mm Cổng thông tin dịch vụ công của tỉnh

10

Tỉ lệ hồ sơ giải quyết TTHC đúng hạn tại cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đạt trên 99%

Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn

Trung tâm Hành chính công tỉnh; Trung tâm hành chính công cấp huyện; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã

Thường xuyên

Hồ sơ giải quyết TTHC đúng hạn trên 99%

11

Thực hiện xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn trong giải quyết TTHC

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn; cơ quan, đơn vị có liên quan.

Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện; Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã

Thường xuyên

Văn bản xin lỗi

12

Tiếp tục rà soát và triển khai thực hiện cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và thực hiện TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích

Sở Thông tin và Truyền thông; Văn phòng UBND tỉnh

Sở, ban, ngành tỉnh, Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện; UBND các huyện, thị xã, thành phố

Thường xuyên

Quyết định phê duyệt

12.1

Tlệ TTHC cung cấp mức độ 3,4 có phát sinh hồ sơ từ 50% trở lên

Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh, SThông tin và Truyền thông, Trung tâm HCC tỉnh

Thường xuyên

Hồ sơ được thực hiện trên môi trường điện tử; tỉ lệ các đơn vị, địa phương thực hiện theo Phục lục đính kèm

12.2

Tlệ hsơ được giải quyết trực tuyến mc độ 3, 4 từ 20% trở lên

Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn

Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm HCC tỉnh

Thường xuyên

12.3

Tỉ lệ TTHC có phát sinh hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích từ 50% trở lên

Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn

Văn phòng UBND tỉnh, SThông tin và Truyền thông, Trung tâm HCC tỉnh

Thường xuyên

Hồ sơ được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích; tỉ lệ các đơn vị, địa phương thực hiện theo Phục lục đính kèm

12.4

Tỉ lệ hồ sơ thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích từ 10% trở lên

Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn

Văn phòng UBND tỉnh, SThông tin và Truyền thông, Trung tâm HCC tỉnh

Thường xuyên

13

Tỷ lệ TTHC thực hiện tiếp nhận, trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã đạt tỷ lệ 100% (Trừ TTHC thuộc các trường hợp quy định tại khoản 5 Điều 14 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP)

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện

Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện

Thường xuyên

100% TTHC được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã

14

100% hồ sơ giải quyết TTHC được thực hiện thông qua Hệ thống thông tin một cửa của tỉnh

Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn; cơ quan, đơn vị có liên quan.

Sở Thông tin và Truyền thông; Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện

Thường xuyên

100% hồ sơ giải quyết TTHC được thực hiện thông qua Hệ thống thông tin một cửa của tỉnh

VI

Nhóm nhiệm vụ về thực hiện Cổng dịch vụ công quốc gia

1

Tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia tăng tối thiểu 25% trên số dịch vụ công mức độ 3, 4 đã triển khai

SThông tin và Truyền thông; Sở, ban, ngành; cơ quan, đơn vị có liên quan.

Văn phòng UBND tỉnh

Tháng 01

Tháng 12

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 được tích hợp và thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia

2

100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 phbiến, liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Sở Thông tin và Truyền thông; Sở, ban, ngành; cơ quan, đơn vị có liên quan.

Văn phòng UBND tỉnh

Tháng 01

Tháng 12

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 được tích hợp và thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia

3

Triển khai 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đối với các dịch vụ công thiết thực đối với người dân (như lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo, an sinh xã hội..)

Sở, ban, ngành; cơ quan đơn vị có liên quan

Văn phòng UBND tỉnh, SThông tin và Truyền thông

Tháng 01

Tháng 12

Dịch vụ công trực tuyến được triển khai thực hiện

4

Tích hợp các dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành, trên Cng Dịch vụ công quốc gia theo chỉ đạo của Chính phủ

Sở Thông tin và Truyền thông

Các Sở, ban, ngành

Thường xuyên

Các dịch vụ công được tích hợp trên Cổng DVCQG theo đúng chỉ đạo của Chính phủ

5

Rà soát, cập nhật Bộ câu hỏi/trả lời vnhững vn đề thường gặp trong quá trình giải quyết TTHC ph biến trên địa bàn tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh

Trung tâm hành chính công tỉnh; các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn; cơ quan, đơn vị có liên quan.

Thường xuyên

Câu hỏi được cập nhập trên Cổng thông tin dịch vụ công của tỉnh

6

Đảm bảo các giải pháp kỹ thuật kết ni, đồng bộ trạng thái hồ sơ giải quyết TTHC để theo dõi tình hình, kết quả giải quyết của các cấp chính quyền trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Sở Thông tin và Truyền thông

Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Hành chính công tỉnh; các Sở, ban, ngành; cơ quan, đơn vị có liên quan.

Thường xuyên

Tình hình, kết qugiải quyết TTHC của các các cấp chính quyền được đồng bộ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

VII

Công tác kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện công tác kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

1

Kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

Văn phòng UBND tỉnh

Các Sở, ban, ngành tỉnh, Trung tâm hành chính công tỉnh, UBND cấp huyện, Trung tâm hành chính công cấp huyện, UBND cấp xã

Tháng 6

Tháng 12

- Kế hoạch kiểm tra được ban hành và triển khai.

- Báo cáo kết quả kiểm tra trình Chủ tịch UBND tỉnh

1.1

Kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

Văn phòng UBND tỉnh

Trung tâm hành chính công tỉnh; sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn và cơ quan, tổ chức có liên quan

Theo Kế hoạch kiểm tra

Báo cáo kết quả kiểm tra trình Chủ tịch UBND tỉnh

1.2

Kiểm tra việc thực hiện giải quyết TTHC theo cơ chế “4 tại chỗ”

Văn phòng UBND tỉnh

Trung tâm hành chính công tỉnh; sở, ban, ngành; Trung tâm hành chính công cấp huyện; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn

Theo Kế hoạch kiểm tra

Báo cáo kết quả kiểm tra trình Chủ tịch UBND tỉnh

2

Kiểm tra việc thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, cấp bản sao trích lục hộ tịch điện tử từ Sổ hộ tịch

Sở Tư pháp; Văn phòng UBND tỉnh

Phòng Tư pháp, UBND cấp huyện, UBND cấp xã; tổ chức có liên quan

Tháng 3

Tháng 4

Báo cáo kết quả kiểm tra trình Chủ tịch UBND tỉnh

3

Kiểm tra việc thc hiện các nội dung theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử

Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông

Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

Tháng 6

Tháng 12

Báo cáo kết quả kiểm tra trình Chủ tch UBND tỉnh

VIII

Nhiệm vụ khác

1

Nghiên cứu, đề xuất việc triển khai xây dựng Đề án thí điểm đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, không theo địa giới hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội

Trung tâm hành chính công tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh

Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông; UBND cấp huyện

Tháng 3

Tháng 6

Báo cáo đề xuất phương án

2

Thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, cấp bản sao trích lục hộ tịch điện tử từ Sổ hộ tịch

Sở Tư pháp

Phòng Tư pháp, UBND cp huyện, UBND cấp xã; tổ chức có liên quan

Thường xuyên

Bản sao điện tử được cấp cho cá nhân, tổ chức

3

Thực hiện số hóa kết quả giải quyết theo Kế hoạch và văn bản triển khai của tỉnh, cơ quan chuyên môn

Sở Thông tin và Truyền thông

Văn phòng UBND tỉnh; Trung tâm HCC tỉnh; Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

Theo Kế hoạch của tỉnh

Kết quả giải quyết TTHC được số hóa

4

Xây dựng, vận hành Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh; kết nối, tích hợp Hệ thống thông tin báo cáo, Trung tâm điều hành của tỉnh với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ và Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ

Sở Thông tin và Truyền thông

Sở Kế hoạch và Đầu tư; sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; các tổ chức, cá nhân có liên quan

Thường xuyên và theo chỉ đạo của Trung ương, Lãnh đạo UBND tỉnh

Hệ thống báo cáo vận hành và được tích hợp

5

Tập huấn về thực hiện chế độ báo điện tử theo Thông tư 01/2020/TT-VPCP ngày 21/10/2020 quy định chế độ báo cáo định kỳ và quản lý, sử dụng, khai thác Hệ thống thông tin báo cáo của Văn phòng Chính phủ

Văn phòng UBND tỉnh

Sở Thông tin và Truyền thông; sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

Theo thời gian triển khai của Chính phủ

Hội nghị tập huấn được triển khai.

6

Tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về công tác cải cách, kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

Trung tâm Hành chính công tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh

Các Sở, ban, ngành tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện, UBND cấp huyện, UBND cấp xã

Quý IV/2021

Hội nghị tập huấn được triển khai.

7

Nghiên cứu, khảo sát những mô hình mới trong công tác kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

Văn phòng UBND tỉnh

Trung tâm Hành chính công tỉnh; các Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã

Thường xuyên

 

- Các cuộc điều tra, khảo sát được triển khai.

- Báo cáo kết quả nghiên cu, khảo sát trình Chủ tịch UBND tỉnh.

8

Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, sáng kiến đơn giản hóa TTHC và quy định có liên quan

Văn phòng UBND tỉnh

Trung tâm Hành chính công tỉnh; các Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã

Thường xuyên

Báo cáo kết quả trình Chủ tịch UBND tỉnh.

9

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách TTHC và thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, cấp bản sao trích lục hộ tịch điện tử từ Sổ hộ tịch trên địa bàn tỉnh

Sở Thông tin và truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh, Viện nghiên cứu PTKTXH; Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã

- Báo Bắc Ninh; Đài phát thanh và Truyền hình Bắc Ninh;

- Các cơ báo chí đóng trên địa bàn tỉnh.

Thường xuyên

Các chuyên mục, phóng sự, tin, bài viết, thông qua tổ chức Hội nghị và bằng nhiều hình thức tuyên truyền khác.

[...]