Kế hoạch 2659/KH-UBND về hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Kon Tum năm 2014

Số hiệu 2659/KH-UBND
Ngày ban hành 19/11/2013
Ngày có hiệu lực 19/11/2013
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Kon Tum
Người ký Lê Thị Kim Đơn
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------

Số: 2659/KH-UBND

Kon Tum, ngày 19 tháng 11 năm 2013

 

KẾ HOẠCH

HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TỈNH KON TUM NĂM 2014

Căn cứ Chương trình hành động số 1553/CTr-UBND ngày 29/8/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại tỉnh Kon Tum giai đoạn 2012-2020;

Căn cứ Chỉ thị số 01/2013/CT-UBND ngày 23/7/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tăng cường công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Kon Tum giai đoạn 2013-2020; Công văn số 158/TTĐN ngày 31/5/2013 của Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) về việc hướng dẫn thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về thông tin đối ngoại;

Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum xây dựng Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại (viết tắt là TTĐN) của tỉnh năm 2014, với những nội dung cụ thể sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

1.1. Đảm bảo sự lãnh đạo, giám sát của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, sự quản lý và điều hành thống nhất của Ủy ban nhân dân tỉnh; sự phối hợp giữa các cơ quan Trung ương và địa phương, các đơn vị chức năng trong tỉnh về công tác thông tin đối ngoại, góp phần thực hiện có hiệu quả đường lối, chính sách TTĐN của Đảng và Nhà nước.

1.2. Thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh Kon Tum đến với các nước trong khu vực và thế giới. Thông tin tình hình của các nước trên thế giới đến với nhân dân trong tỉnh. Đồng thời nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn tỉnh về tầm quan trọng của công tác TTĐN trong tình hình mới.

1.3. Giới thiệu và quảng bá hình ảnh, con người, lịch sử, văn hóa các dân tộc tỉnh Kon Tum; những chính sách, tiềm năng thế mạnh của tỉnh nhằm mời gọi, thu hút đầu tư, đồng thời đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước ta.

1.4. Làm căn cứ để các cấp, ngành trong tỉnh chủ động xây dựng biện pháp tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động TTĐN trong năm 2014.

2. Yêu cầu

2.1. Công tác TTĐN cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ.

2.2. Thực hiện đúng Chiến lược TTĐN của Bộ Chính trị tại kết luận số 16/KL-TW ngày 14/02/2012, Quy chế quản lý nhà nước về TTĐN ban hành kèm theo Quyết định số 79/2010/QĐ-TTg ngày 30/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ, Thông tư liên tịch số 34/2011/TTLT/BTTTT-BNG ngày 24/11/2011 của Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Ngoại giao, Chương trình hành động số 1553/CTr-UBND ngày 29/8/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại tỉnh Kon Tum giai đoạn 2012 - 2020; Chỉ thị số 01/2013/CT-UBND ngày 23/7/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tăng cường công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Kon Tum giai đoạn 2013-2020.

2.3. Bám sát chủ trương, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Kon Tum năm 2014 và giai đoạn 2011 - 2015.

2.4. Chấp hành nghiêm chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật Nhà nước trong hoạt động TTĐN theo các quy định hiện hành.

II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG, PHƯƠNG THỨC THỰC HIỆN VÀ NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Nội dung hoạt động

Các đơn vị, địa phương, các ngành chức năng liên quan xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện tốt các hoạt động TTĐN năm 2014, tập trung vào các hoạt động sau đây:

1. Tổ chức khảo sát, đánh giá và dự báo tình hình trong tỉnh phục vụ công tác chỉ đạo, quản lý nhà nước về TTĐN trên địa bàn tỉnh.

2. Kiện toàn tổ chức và bố trí cán bộ chuyên trách hoặc kiêm nhiệm phụ trách công tác TTĐN của tỉnh.

3. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức công tác TTĐN cho cán bộ quản lý, cán bộ làm công tác TTĐN của địa phương.

4. Tổ chức và tham gia các sự kiện xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tỉnh ra nước ngoài.

5. Quảng bá hình ảnh, tiềm năng của địa phương thông qua các hoạt động văn hóa đặc sắc của tỉnh và các hoạt động trao đổi đoàn song phương và đa phương.

6. Đẩy mạnh tuyên truyền, chủ quyền biển, đảo.

7. Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phân giới, cắm mốc.

8. Tham gia các hội chợ, triển lãm và hội thảo quốc tế nhằm giới thiệu, quảng bá về địa phương.

9. Tăng cường hợp tác với các cơ quan thông tấn, báo chí có uy tín trong khu vực và thế giới; tạo điều kiện để phóng viên nước ngoài đến thăm và làm phim, viết bài, đưa tin về tỉnh; hỗ trợ kiều bào trong các hoạt động quảng bá hình ảnh của tỉnh, của đất nước.

[...]