Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 38/KH-UBND năm 2014 về thông tin đối ngoại tỉnh Nam Định giai đoạn 2015-2017

Số hiệu 38/KH-UBND
Ngày ban hành 28/05/2014
Ngày có hiệu lực 28/05/2014
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Nam Định
Người ký Bùi Đức Long
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 38/KH-UBND

Nam Định, ngày 28 tháng 05 năm 2014

 

KẾ HOẠCH

THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TỈNH NAM ĐỊNH GIAI ĐOẠN 2015 - 2017

Căn cứ Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 28/2/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Chương trình hành động của Chính phủ về thông tin đối ngoại giai đoạn 2013 - 2020;

Căn cứ Quyết định số 296/QĐ-TTg ngày 26/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch thông tin đối ngoại của Chính phủ năm 2014;

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai công tác thông tin đối ngoại tỉnh Nam Định giai đoạn 2015-2017 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh, góp phần thực hiện có hiệu quả đường lối, chính sách thông tin đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

- Thông qua thông tin đối ngoại để giới thiệu về hình ảnh, nét đẹp văn hóa, con người, những thành tựu, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh ra thế giới và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; đồng thời thông tin tình hình thế giới đến với nhân dân trong tỉnh.

- Nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại và công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu:

- Hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh phải bám sát các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về thông tin đối ngoại bám sát định hướng, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Chấp hành nghiêm túc chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật nhà nước trong hoạt động thông tin đối ngoại theo các quy định hiện hành.

- Bảo đảm hoạt động thông tin đối ngoại được triển khai một cách chủ động có sự phân công và phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cấp, các ngành và các cơ quan, đơn vị, tổ chức liên quan.

II. NỘI DUNG CÔNG TÁC THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI

1. Nội dung thông tin tuyên truyền đối ngoại

- Tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy định, chính sách của tỉnh; những thành tựu của công cuộc đổi mới của đất nước, của tỉnh ra thế giới và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

- Thông tin về tình hình thế giới, quan hệ đối ngoại của Việt Nam và của tỉnh, các hiệp định, điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo, phân giới cắm mốc của Việt Nam đến nhân dân trong tỉnh.

- Giới thiệu nét đẹp văn hóa, con người của tỉnh, đặc biệt là các di sản văn hóa (Đền Trần, Quần thể di tích Phú Dầy, “Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt” đang đề nghị Unesco công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại….) ra thế giới và đến với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; quảng bá các tiềm năng, thế mạnh, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đến với tỉnh.

- Đấu tranh phản bác các thông tin xuyên tạc, sai sự thật, các quan điểm sai trái của những phần tử cơ hội và các thể lực thù địch muốn chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam.

2. Hình thức tuyên truyền:

a) Phối hợp với các cơ quan báo chí của Trung ương có kênh tuyên truyền đối ngoại để tuyên truyền như: Kênh VOV5 của Đài tiếng nói Việt Nam, Kênh VTV4 của Đài Truyền hình Việt Nam; Kênh VTC10 của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC; trang thông tin đối ngoại của Bộ Thông tin và Truyền thông.

b) Tuyên truyền trên báo chí địa phương cổng/trang thông tin điện tử trong tỉnh về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những chủ trương quan trọng trên mọi lĩnh vực, quan điểm, lập trường và đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước đối với vấn đề hợp tác, hội nhập, chủ quyền biên giới, lãnh thổ của đất nước. Từng bước xây dựng và phát triển hội dùng chuyên mục thông tin đối ngoại, chủ động hơn trong việc định hướng dư luận, góp phần đấu tranh với những thông tin sai sự thật, xuyên tạc; chống phá của các thế lực thù địch.

c) Xuất bản các ấn phẩm phục vụ công tác thông tin đối ngoại giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh và chính sách ưu đãi đối với các nhà đầu tư nước ngoài tại Nam Định; các làng nghề truyền thống, danh lam thắng cảnh, Truyền thống lịch sử, văn hóa và con người Nam Định (sách ảnh, đĩa VCD, DVD, tờ rơi, tờ gấp các sản phẩm quà tặng có in biểu tượng của tỉnh).

d) Đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch, hợp tác quốc tế, xúc tiến đầu tư.

3. Nâng cao năng lực hoạt động và công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại:

- Tăng cường công tác tham mưu, giúp UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các hoạt động về thông tin đối ngoại và quản lý hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh;

- Bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ chuyên trách về thông tin đối ngoại để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ được giao theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ.

[...]