Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 262/KH-UBND về chuyển đổi vị trí công tác với công chức, viên chức trên địa bàn Quận 10, thành phố Hồ Chí Minh năm 2021

Số hiệu 262/KH-UBND
Ngày ban hành 18/01/2021
Ngày có hiệu lực 18/01/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Quận 10
Người ký Vũ Anh Khoa
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
QUẬN 10
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 262/KH-UBND

Quận 10, ngày 18 tháng 01 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

CHUYỂN ĐỔI VỊ TRÍ CÔNG TÁC VỚI CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN 10 NĂM 2021

Thực hiện Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2019 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng.

Ủy ban nhân dân Quận 10 xây dựng Kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn quận năm 2021 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mục đích:

- Việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức và người lao động nhằm tạo điều kiện cho mỗi cá nhân rèn luyện, nâng cao năng lực công tác thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và có nguồn nhân lực kế cận các chức danh khi cần thiết.

- Chủ động phòng ngừa, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm chống lãng phí có hiệu quả. Bố trí phù hợp năng lực, sở trường của công chức, viên chức góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của nền hành chính nhà nước.

- Tăng cường công chức chuyên môn từ quận về Phường hỗ trợ Ủy ban nhân dân Phường thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước tại địa phương.

2. Yêu cầu:

- Việc chuyển đổi vị trí công tác được thực hiện theo kế hoạch, được công khai và gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị; Không thực hiện việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác trái với chuyên môn, nghiệp vụ đang làm hoặc đang phụ trách;

- Thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác là quy định bắt buộc, thường xuyên, áp dụng đối với tất cả các công chức, viên chức được bố trí vào các vị trí công tác thuộc các lĩnh vực, ngành, nghề quy định tại danh mục vị trí công tác định kỳ chuyển đổi Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2019 của Chính phủ và theo chủ trương của Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận.

- Phải khách quan, công tâm, khoa học và hợp lý, phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ; chống biểu hiện bè phái, chủ nghĩa cá nhân; không gây mất đoàn kết và không làm xáo trộn sự ổn định trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; Phải đúng nguyên tắc hoán vị, không ảnh hưởng đến tăng, giảm biên chế của các cơ quan, tổ chức, đơn vị;

- Việc thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với viên chức ngoài việc thực hiện theo các quy định chung tại Nghị định Nghị định số 59/2019/NĐ-CP còn phải căn cứ vào hợp đồng làm việc đã ký với đơn vị sự nghiệp công lập;

- Việc chuyển đổi vị trí công tác đối với người lao động (chủ yếu là người hoạt động không chuyên trách) được thực hiện chuyển đổi nội bộ tại đơn vị;

- Không được lợi dụng các quy định về định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức vì mục đích vụ lợi hoặc để trù dập cán bộ, công chức, viên chức.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:

1. Đối tượng áp dụng:

Công chức, viên chức và người lao động thuộc Ủy ban nhân dân Quận 10 không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý, đang công tác tại các cơ quan chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp và Ủy ban nhân dân 15 phường có thời gian giữ các chức danh từ đủ 02 năm trở lên và đang được bố trí vào các vị trí công tác thuộc các lĩnh vực, ngành, nghề quy định tại danh mục vị trí công tác định kỳ chuyển đổi theo Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ;

2. Thời hạn định kỳ chuyển đổi:

Thời hạn chuyển đổi vị trí công tác là từ 02 năm (đủ 24 tháng) đến 05 năm (đủ 60 tháng) theo đặc thù của từng ngành, lĩnh vực.

3. Danh mục vị trí công tác phải thực hiện định kỳ chuyển đổi:

Công chức, viên chức, người lao động thuộc Ủy ban nhân dân Quận 10 không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý, đang công tác tại các cơ quan chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp và Ủy ban nhân dân 15 phường đang được bố trí vào các vị trí công tác thuộc các lĩnh vực, ngành, nghề quy định tại danh mục vị trí công tác định kỳ chuyển đổi theo Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2019 của Chính phủ và theo chủ trương chung của Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận.

4. Nội dung, hình thức định kỳ chuyển đổi vị trí công tác:

- Định kỳ chuyển đổi vị trí công tác từ bộ phận này sang bộ phận khác cùng chuyên môn, nghiệp vụ trong từng cơ quan, đơn vị; Chuyển đổi vị trí công tác giữa các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc Ủy ban nhân dân quận và Ủy ban nhân dân 15 phường (chuyển ngoài đơn vị).

- Được thực hiện bằng hình thức ban hành Quyết định điều động, bố trí công chức, viên chức. Đối với việc chuyển đổi vị trí công tác trong nội bộ cơ quan, đơn vị thì thủ trưởng cơ quan, đơn vị được quyền bố trí công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị của mình quản lý thông qua quyết định phân công hoặc thông báo phân công nhiệm vụ. Trường hợp chuyển đổi vị trí công tác sang cơ quan, đơn vị khác có chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp do Ủy ban nhân dân quận xem xét, ra quyết định điều động công chức, viên chức.

Lưu ý: Đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị chỉ có một vị trí trong danh mục định kỳ chuyển đổi vị trí công tác, mà vị trí này có yêu cầu chuyên môn, nghiệp vụ khác với các vị trí khác của cơ quan, tổ chức, đơn vị đó thì việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác Ủy ban nhân dân Quận 10 quyết định chuyển đổi.

5. Những trường hợp chưa thực hiện việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác:

[...]