Kế hoạch 2593/KH-TTTP về công tác thanh tra năm 2012 do Thanh tra thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 2593/KH-TTTP
Ngày ban hành 12/11/2012
Ngày có hiệu lực 12/11/2012
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Văn Tuấn Dũng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI
THANH TRA THÀNH PHỐ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 2593/KH-TTTP

Hà Nội, ngày 12 tháng 11 năm 2012

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC THANH TRA NĂM 2013

Thực hiện Luật Thanh tra năm 2010;

Thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2005; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2007;

Thực hiện Luật Khiếu nại năm 2011;

Thực hiện Luật Tố cáo năm 2011;

Căn cứ hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ tại các văn bản số 2653/TTCP-VP ngày 16/10/2012 về việc hướng dẫn xây dựng Kế hoạch thanh tra năm 2013; số 2980/TTCP-C.IV ngày 09/11/2012 về việc xây dựng kế hoạch thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng năm 2013;

Căn cứ chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố về nhiệm vụ công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng năm 2013;

Thanh tra Thành phố xây dựng Kế hoạch công tác năm 2013 như sau:

I. CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, XỬ LÝ ĐƠN VÀ KẾT LUẬN ĐƠN KHIẾU NẠI, TỐ CÁO

Để triển khai đồng bộ, có hiệu quả các chương trình công tác lớn của Thành ủy, các nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố; Thanh tra Thành phố tập trung tăng cường công tác tiếp công dân và kết luận các vụ khiếu nại, tố cáo. Cụ thể như sau:

1. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo

- Tham mưu giúp UBND Thành phố tổ chức Hội nghị quán triệt và tuyên truyền Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; Nghị định 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ về việc quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại; Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 về việc quy định chi tiết một số điều của Luật Tố cáo; Quyết định của UBND Thành phố quy định về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo áp dụng thống nhất trên toàn Thành phố.

- Tham mưu giúp UBND Thành phố xây dựng và triển khai thực hiện Đề án "Tiếp tục tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2012-2016".

2. Công tác tiếp công dân, xử lý đơn

- Tiếp tục triển khai Đề án "Đổi mới công tác tiếp công dân" ban hành kèm theo Quyết định số 858/QĐ-TTg ngày 14/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ; kiện toàn tổ chức, bộ máy bộ phận tiếp công dân của cơ quan; gắn công tác tiếp công dân, xử lý đơn với giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng và cải cách hành chính.

- Duy trì và tổ chức tốt công tác tiếp công dân tại trụ sở cơ quan Thanh tra Thành phố; đẩy mạnh việc ứng dụng các phần mềm xử lý đơn trong bộ phận "một cửa" để nâng cao hiệu quả và chất lượng công việc.

- Phối hợp với Ban Tiếp công dân Thành phố trong việc phục vụ lãnh đạo UBND Thành phố tiếp công dân định kỳ hàng tháng.

3. Công tác xác minh, kết luận các vụ khiếu nại, tố cáo

- Tập trung kết luận các vụ khiếu nại, tố cáo được UBND Thành phố giao, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, thời hạn quy định. Phấn đấu đạt tỷ lệ từ 90% trở lên.

- Tập trung giải quyết và đôn đốc các sở, ngành, quận, huyện, thị xã giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo (phấn đấu đạt tỷ lệ giải quyết trên 85% đối với các vụ việc mới phát sinh); giải quyết về cơ bản các vụ việc tồn đọng, kéo dài theo Kế hoạch số 1130/KH-TTCP ngày 10/5/2012 của Thanh tra Chính phủ, Nghị quyết 22/2009/NQ-HĐND ngày 11/12/2009 của HĐND Thành phố.

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước; nắm chắc tình hình và báo cáo kịp thời những vụ việc mới phát sinh tại cơ sở có khả năng khiếu kiện đông người, vượt cấp. Phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các đơn vị của Thành phố trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.

- Đôn đốc tổ chức thực hiện nghiêm túc các quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật, các quyết định xử lý tố cáo, các văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố và cấp trên chuyển đến.

- Xây dựng quy trình xem xét, xác minh, kết luận vụ khiếu nại, vụ tố cáo của Thanh tra Thành phố (thay thế Quyết định số 1846/QĐ-TTTP ngày 22/9/2010 của Thanh tra Thành phố).

II. CÔNG TÁC THANH TRA HÀNH CHÍNH

1. Thanh tra trách nhiệm về quản lý nhà nước, quản lý kinh tế xã hội của các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố. Nội dung thanh tra tập trung vào các lĩnh vực sau:

- Công tác quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai, công tác giao đất, cho thuê đất; việc thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước của các chủ đầu tư khi nhà nước giao đất, cho thuê đất.

- Việc quản lý tài chính ngân sách, đầu tư mua sắm công; việc quản lý và sử dụng vốn tại các doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Thành phố.

[...]
2
Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ