Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 255/KH-UBND năm 2021 thực hiện Nghị quyết 06/2021/NQ-HĐND về chính sách đặc thù xây dựng đội ngũ trí thức và trọng dụng nhân tài tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2025

Số hiệu 255/KH-UBND
Ngày ban hành 12/10/2021
Ngày có hiệu lực 12/10/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Vĩnh Phúc
Người ký Vũ Việt Văn
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 255/KH-UBND

Vĩnh Phúc, ngày 12 tháng 10 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 06/2021/NQ-HĐND NGÀY 03/8/2021 CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH VỀ MỘT SỐ CHÍNH SÁCH ĐẶC THÙ XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ TRÍ THỨC VÀ THU HÚT TRỌNG DỤNG NGƯỜI CÓ TÀI NĂNG TỈNH VĨNH PHÚC GIAI ĐOẠN 2021-2025

Thực hiện Nghị quyết số 06/2021/NQ-HĐND ngày 03/8/2021 của HĐND tỉnh về một số chính sách đặc thù xây dựng đội ngũ trí thức và thu hút trọng dụng người có tài năng tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2025, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương thuộc tỉnh quản lý (sau đây gọi tắt là cơ quan) như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Thực hiện có hiệu quả các chính sách của Nghị quyết số 06/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh và Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 20/11/2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng đội ngũ trí thức và trọng dụng nhân tài tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2020-2025 tại các cơ quan, qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp và của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong việc xây dựng đội ngũ trí thức và trọng dụng người có tài năng của tỉnh giai đoạn 2021-2025 và góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

2. Yêu cầu

- Phát huy vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong đó trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, đặc biệt là vai trò quyết định của người đứng đầu trong việc triển khai xây dựng đội ngũ trí thức và thu hút, trọng dụng người có tài năng của cơ quan.

- Việc thực hiện chính sách trong Nghị quyết số 06/2021/NQ-HĐND ngày 03/8/2021 của HĐND tỉnh được tiến hành đồng bộ với các mục tiêu, giải pháp thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 20/11/2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; kết hợp giữa xây dựng, trọng dụng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức hiện có của tỉnh với thu hút người có tài năng nhằm khuyến khích, huy động, thu hút, lựa chọn người có tài, có đức, hình thành đội ngũ nhân lực chất lượng cao có đủ phẩm chất, trình độ và năng lực chuyên môn, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp phát triển của tỉnh.

- Thủ trưởng các cơ quan thực hiện đánh giá, xếp loại kết quả, hiệu quả làm việc của từng cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo thực chất; đề xuất việc lựa chọn, quản lý, sử dụng nhân tài theo thẩm quyền; tạo lập môi trường làm việc dân chủ, thân thiện, sáng tạo để cán bộ, công chức, viên chức đam mê cống hiến; cơ cấu lại đội ngũ phù hợp với năng lực, sở trường và hiệu quả của từng cán bộ, công chức, viên chức.

- Xác định rõ trách nhiệm, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan; đảm bảo tính công khai, minh bạch, đúng nguyên tắc, đúng quy trình, đối tượng, nội dung chính sách; thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát; kịp thời đôn đốc, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện.

II. CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN NGHỊ QUYẾT

1. Các cơ quan xây dựng kế hoạch để thực hiện tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, học tập và thực hiện Nghị quyết số 06/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh; các văn bản của Trung ương có liên quan gồm: Luật Cán bộ, công chức; Luật Viên chức; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức; Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ; Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý.

Thời gian hoàn thành: Trong tháng 10/2021 và triển khai thực hiện thường xuyên trong thời gian thực hiện Nghị quyết.

2. Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các ban Đảng, đoàn thể tỉnh hướng dẫn, triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức thực hiện các nội dung Nghị quyết số 06/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh đối với các cơ quan Đảng, đoàn thể và cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý.

Thời gian hoàn thành: Trong tháng 10/2021 và triển khai thực hiện thường xuyên trong thời gian thực hiện Nghị quyết.

3. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Vĩnh Phúc thực hiện các chương trình tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết số 06/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh; cử phóng viên báo, đài theo dõi và đưa tin thường xuyên trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết.

Thời gian thực hiện: Từ khi Nghị quyết được ban hành và duy trì bình quân mỗi quý một lần.

4. Các cơ quan tiếp tục lãnh đạo toàn diện, quán triệt, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của từng cán bộ, công chức, viên chức và tạo sự đồng thuận về chủ trương, chính sách của Nghị quyết.

III. NỘI DUNG THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH

1. Chính sách đặt hàng chuyên gia

1.1. Đặt hàng xây dựng các chương trình, đề án, quy hoạch, hoạch định chính sách phát triển kinh tế xã hội của tỉnh:

a) Đối với các chương trình, đề án thuộc khối Đảng, đoàn thể:

- Theo yêu cầu nhiệm vụ, để tham mưu Tỉnh ủy xây dựng các chương trình, đề án, quy hoạch, hoạch định chính sách phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, cơ quan báo cáo, đề xuất chủ trương trình Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy (qua Văn phòng Tỉnh ủy) quyết định chủ trương đặt hàng.

- Sau khi có quyết định, thông báo về chủ trương, căn cứ tính chất, quy mô của chương trình, đề án, quy hoạch, hoạch định chính sách phát triển kinh tế xã hội, cơ quan chủ trì đề xuất Tỉnh ủy thành lập Hội đồng thẩm định nội dung, hợp đồng đặt hàng (đối tượng chuyên gia, thời gian triển khai, thời gian hoàn thành, yêu cầu sản phẩm, kinh phí, thanh toán...);

- Căn cứ kết quả thẩm định của Hội đồng, cơ quan chủ trì trình Tỉnh ủy, quyết định đặt hàng.

- Cơ quan được giao chủ trì có trách nhiệm ký kết hợp đồng và tổ chức triển khai thực hiện hợp đồng chuyên gia đảm bảo có hiệu quả, sử dụng kinh phí đúng mục đích.

b) Đối với các chương trình, đề án thuộc khối Nhà nước:

[...]