Kế hoạch 247/KH-UBND năm 2024 đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên các cơ sở giáo dục phổ thông vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Số hiệu 247/KH-UBND
Ngày ban hành 05/02/2024
Ngày có hiệu lực 05/02/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Bình
Người ký Hồ An Phong
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 247/KH-UBND

Quảng Bình, ngày 05 tháng 02 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VÙNG KHÓ KHĂN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH

Thực hiện Thông báo số 937-TB/TU ngày 08/8/2023 của Thường trực Tỉnh ủy về một số vấn đề liên quan đến kế hoạch chuẩn bị năm học, kế hoạch tuyển sinh năm học 2023 - 2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên các cơ sở giáo dục phổ thông vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Cụ thể hóa các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, phân công rõ trách nhiệm đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp và nguồn kinh phí để triển khai các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên các cơ sở giáo dục phổ thông, đặc biệt tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng bãi ngang, cồn bãi, kịp thời chấn chỉnh, cải thiện và nâng cao chất lượng giáo dục tại các khu vực này.

2. Yêu cầu

Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng được đào tạo, bồi dưỡng, đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

II. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG

1. Giáo viên THCS dạy môn Toán học

2. Giáo viên THCS dạy môn Ngữ Văn

3. Giáo viên THCS dạy môn Tiếng Anh

III. NỘI DUNG, SỐ LƯỢNG, THỜI GIAN ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG

1. Nội dung bồi dưỡng

Chương trình bồi dưỡng được xây dựng dựa trên Quyết định số 4660/QĐ-BGDĐT ngày 04/12/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành danh mục các mô đun bồi dưỡng giáo viên cốt cán và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán để thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục phổ thông. Đồng thời chương trình cũng được xây dựng dựa trên nhu cầu của giáo viên, tình hình thực tế của các địa phương, đặc biệt các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng bãi ngang, côn bãi, cụ thể:

1.1. Môn Toán học: 150 tiết gồm 5 chuyên đề sau:

- Chuyên đề 1: Nâng cao năng lực sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục cho giáo viên Toán cấp THCS nhằm phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

- Chuyên đề 2: Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng các thiết bị công nghệ trong dạy học môn Toán cấp THCS.

- Chuyên đề 3: Nâng cao năng lực kiểm tra, đánh giá học sinh THCS theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực.

- Chuyên đề 4: Nâng cao năng lực xây dựng kế hoạch dạy học môn Toán cấp THCS theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực.

- Chuyên đề 5: Nâng cao năng lực phân tích và phát triển chương trình môn Toán cấp THCS.

1.2. Môn Ngữ văn: 150 tiết gồm 4 chuyên đề sau:

- Chuyên đề 1: Nâng cao năng lực sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục cho giáo viên Ngữ văn cấp THCS nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

- Chuyên đề 2: Nâng cao năng lực xây dựng kế hoạch dạy học môn Ngữ văn cấp THCS theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực.

- Chuyên đề 3: Nâng cao năng lực kiểm tra, đánh giá học sinh THCS theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực.

- Chuyên đề 4: Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Ngữ văn cấp THCS.

1.3. Môn Tiếng Anh: 150 tiết gồm 3 chuyên đề sau:

- Chuyên đề 1: Bồi dưỡng kỹ năng lựa chọn và sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học phù hợp nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong giảng dạy môn Tiếng Anh cấp THCS.

[...]