Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 24/KH-UBND triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn

Số hiệu 24/KH-UBND
Ngày ban hành 14/02/2015
Ngày có hiệu lực 14/02/2015
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lạng Sơn
Người ký Lý Vinh Quang
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 24/KH-UBND

Lạng Sơn, ngày 14 tháng 02 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN NĂM 2015 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020

Thực hiện Công văn số 3386/BTTTT-THH ngày 20/11/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc xây dựng lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định của Nghị định số 43/2011/NĐ-CP, UBND tỉnh Lạng Sơn xây dựng kế hoạch triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 như sau:

I. MỤC TIÊU

1.1. Mục tiêu chung

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước và cải cách hành chính, tăng cường mức độ, phạm vi cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến; hướng tới nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí hoạt động cho người dân và doanh nghiệp, làm cho hoạt động của cơ quan nhà nước được minh bạch hơn, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

1.2. Mục tiêu cụ thể

Bảo đảm Cổng thông tin điện tử của tỉnh được cung cấp 100% dịch vụ hành chính công mức độ 2 trở lên cho người dân và doanh nghiệp.

Đẩy mạnh triển khai cung cấp các dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3; triển khai một số dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 4 trên hệ thống Cổng thông tin điện tử.

Đến năm 2020 triển khai cung cấp 60% các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3; triển khai cung cấp 100% các dịch vụ công trực tuyến cơ bản ở mức độ 4 trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.

II. NỘI DUNG

2.1. Số liệu chung

- Tổng số các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành phố: 31

- Tổng số xã, phường, thị trấn: 226

- Tổng số thủ tục hành chính: 2.228; Trong đó:

+ Số thủ tục hành chính cấp tỉnh: 975

+ Số thủ tục hành chính cấp huyện: 1.030

+ Số thủ tục hành chính cấp xã, phường: 223

- Tổng số thủ tục hành chính dự kiến cung cấp thành DVCTT ở mức độ 3, 4 đến hết năm 2015: 16 dịch vụ (trong đó: mức độ 3 là 12 dịch vụ; mức độ 4 là 4 dịch vụ).

2.2. Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cung cấp trong năm 2015

TT

Tên DVCTT

Mức DV

Cấp dịch vụ

Cơ quan chủ trì xử lý

Cơ quan đồng
xử lý

1

Đăng ký thay đổi cải chính hộ tịch

3

Huyện

UBND thành phố Lạng Sơn

 

2

Cấp giấy phép xây dựng

3

Huyện

UBND huyện Đình Lập

 

3

Hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh

3

Huyện

UBND huyện Cao Lộc

 

4

Thủ tục cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch

3

Tỉnh

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

 

5

Điều động, tiếp nhận cán bộ công chức, viên chức

3

Tỉnh

Sở Nội vụ

 

6

Cấp giấy phép quy hoạch

3

Tỉnh

Sở Xây dựng

 

7

Cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất

3

Tỉnh

Sở Tài nguyên và

Môi trường

 

8

Hồ sơ, trình tự giải quyết thủ tục xuất cảnh cho các đối tượng thuộc thẩm quyền quyết định của Giám đốc Sở Ngoại vụ

3

Tỉnh

Sở Ngoại vụ

 

9

Thành lập doanh nghiệp, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp

3

Tỉnh

Sở Kế hoạch và Đầu tư

Cục Thuế, Công an tỉnh

10

Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu

3

Tỉnh

Sở Công Thương

 

11

Cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc

3

Tỉnh

Sở Giáo dục và Đào tạo

 

12

Cấp giấy phép hoạt động đối với Phòng khám đa khoa thuộc thẩm quyền của Sở Y tế

3

Tỉnh

Sở Y tế

 

13

Cấp chứng chỉ hành nghề Dược

4

Tỉnh

Sở Y tế

 

14

Cấp đổi Giấy phép lái xe

4

Tỉnh

Sở Giao thông Vận tải

 

15

Đăng ký điều chỉnh dự án đầu tư

4

Tỉnh

Sở Kế hoạch và Đầu tư

 

16

Cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng

4

Tỉnh

Sở Xây dựng

 

2.3. Định hướng đến năm 2020

- Triển khai cung cấp 60% các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 trở lên.

- Đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ công trực tuyến đến cấp xã.

III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

3.1. Giải pháp hành chính

- Tổ chức tuyên truyền nội dung, ý nghĩa của dịch vụ công trực tuyến thông qua các hội nghị triển khai, phổ biến trên hệ thống truyền thanh, truyền hình, Cổng thông tin điện tử của tỉnh.

- Tổ chức tập huấn về đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, ứng dụng chữ ký số trong giao dịch điện tử, các giải pháp cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

[...]