Kế hoạch 2390/KH-UBND năm 2015 về Cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2015-2020

Số hiệu 2390/KH-UBND
Ngày ban hành 22/06/2015
Ngày có hiệu lực 22/06/2015
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Thọ
Người ký Hà Kế San
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2390/KH-UBND

Phú Thọ, ngày 22 tháng 6 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TẠI TỈNH PHÚ THỌ GIAI ĐOẠN 2015-2020

Căn cứ Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước; Văn bản số 3386/BTTTT-THH ngày 20/11/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc xây dựng lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định của Nghị định số 43/2011/NĐ - CP; Kế hoạch 178/KH-UBND ngày 16/1/2015 về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước tỉnh Phú Thọ năm 2015;

Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch Triển khai dịch vụ công trực tuyến tại tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2015-2020, cụ thể như sau:

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, phục vụ ngày càng tốt hơn tổ chức, công dân; từng bước nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

- Năm 2015-2016: Cung cấp trực tuyến ở mức độ 3 cho 15% dịch vụ công của tỉnh;

- Năm 2017-2018: Cung cấp trực tuyến ở mức độ 3,4 cho 25% dịch vụ công của tỉnh;

- Năm 2019-2020: Cung cấp trực tuyến ở mức độ 3 cho 50% dịch vụ công của tỉnh; Cung cấp trực tuyến ở mức độ 4 cho 40% dịch vụ công của tỉnh.

II. TIÊU CHÍ LỰA CHỌN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG ƯU TIÊN CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG MỨC ĐỘ 3,4

- Thủ tục hành chính (TTHC) được cơ quan quản lý nhà nước khuyến khích tổ chức công dân nộp hồ sơ, tạo điều kiện thuận tiện cho công dân nộp hồ sơ qua mạng;

- TTHC được cơ quan quản lý nhà nước chấp thuận thụ lý hồ sơ nộp qua dịch vụ công mức độ 3 (chấp thuận gửi hồ sơ ban đầu qua mạng);

- TTHC có nhiều hồ sơ nộp tại bộ phận một cửa (chuyển thành DVC để giảm tải cho bộ phận một cửa và giảm thời gian đi lại của tổ chức công dân);

- TTHC có yếu tố nước ngoài;

- TTHC có hồ sơ gốc lưu tại Sở, ban, ngành;

- TTHC do tổ chức, công dân nằm ngoài địa bàn tỉnh nộp;

- TTHC cấp lại, cấp đổi.

- Tổng số huyện, thành, thị: 13

- Tổng số xã, phường, thị trấn: 277

- Tổng số thủ tục hành chính: 1781

Trong đó:

+ Số thủ tục hành chính cấp tỉnh: 1421

+ Số thủ tục hành chính cấp huyện: 224

+ Số thủ tục hành chính cấp xã, phường, thị trấn: 136

- Dịch vụ công được cung cấp trực tuyến mức độ 1, 2: 1781

- Giai đoạn 2015-2016: Rà soát, nâng cấp, hoàn thiện nhóm các dịch vụ công ưu tiên cung cấp trực tuyến ở mức 3 (Chi tiết tại phụ lục I đính kèm); thực hiện cung cấp nhóm dịch vụ công trực tuyến ở mức 3 (Chi tiết tại phụ lục II đính kèm).

- Giai đoạn 2017 -2018: Hàng năm, rà soát đánh giá hiệu quả các dịch vụ công đã triển khai. Trên cơ sở đó, tiếp tục xây dựng các dịch vụ công trực tuyến cấp 3, 4 cho các thủ tục hành chính của tỉnh. Phấn đấu đến hết 2018, thực hiện cung cấp trực tuyến ở mức độ 3,4 cho 25% dịch vụ công của tỉnh;

- Giai đoạn 2019-2020: Tiếp tục rà soát, đánh giá hiệu quả triển khai, đề xuất xây dựng, cung cấp trực tuyến ở mức độ 3 cho 50% dịch vụ công của tỉnh; Cung cấp trực tuyến ở mức độ 4 cho 40% dịch vụ công của tỉnh.

- UBND tỉnh ban hành các quy định về cung cấp dịch vụ công trực tuyến với việc đánh giá công tác cải cách thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị; xét thi đua, khen thưởng đối với các cá nhân, tập thể;

[...]