ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 236/KH-UBND
|
Sơn La, ngày 30
tháng 09 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN VỀ CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG
TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐẾN NĂM 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SƠN LA
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2019;
Căn cứ Quyết định số 319/QĐ-TTg
ngày 29 tháng 3 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án về chống
hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025,
Theo đề nghị của Sở Công Thương
tại Tờ trình số 124/TTr-SCT ngày 07/9/2023 về việc đề nghị UBND tỉnh ban hành
Kế hoạch triển khai Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng
trong thương mại điện tử đến năm 2025.
UBND tỉnh Sơn La ban hành Kế
hoạch Thực hiện Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong
thương mại điện tử đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Sơn La, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tổ chức quán triệt, tuyên
truyền sâu rộng các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức,
các doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân nhằm nâng cao nhận thức và tạo sự đồng
thuận trong quá trình triển khai thực hiện.
- Cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm
vụ và giải pháp của Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng
trong thương mại điện tử đến năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; làm cơ
sở để tổ chức triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ, hiệu quả, phù hợp với
tình hình thực tiễn tại địa phương.
- Tăng cường hiệu lực, hiệu quả
quản lý Nhà nước về công tác chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng
trong hoạt động thương mại điện tử.
2. Yêu cầu
- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho
các cơ quan, đơn vị thực hiện trên các lĩnh vực có liên quan làm cơ sở để đôn đốc,
kiểm tra, giám sát, báo cáo đánh giá tình hình thực hiện.
- Các sở, ngành, doanh nghiệp
có liên quan trên địa bàn tỉnh cần phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện các nội
dung của kế hoạch.
- Sử dụng có hiệu quả các nguồn
lực của địa phương; tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ và kết hợp
lồng ghép với các đề án, chương trình, kế hoạch đã được ban hành.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
- Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ
trong nhận thức để các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp tự giác, chấp
hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác
chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng.
- Nâng cao hiệu quả bảo vệ
người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử, tạo niềm tin cho
người tiêu dùng trong hoạt động giao dịch, mua bán trực tuyến; quyền và lợi
ích hợp pháp của doanh nghiệp, người tiêu dùng được bảo đảm.
- Bảo đảm hoạt động thương
mại điện tử minh bạch, lành mạnh, bảo vệ hiệu quả quyền và lợi ích hợp
pháp của doanh nghiệp và người tiêu dùng; thúc đẩy phát triển thương mại điện
tử bền vững tại tỉnh Sơn La.
2. Mục tiêu cụ thể
- Đẩy mạnh hoạt động triển
khai áp dụng mã số, mã vạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.
- Phát triển hạ tầng, cải tiến
công nghệ phục vụ xây dựng cơ sở dữ liệu về chống hàng giả và bảo vệ người
tiêu dùng để quản lý tập trung, xuyên suốt, đồng bộ phục vụ hiệu quả công tác
chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử
- 100% đội ngũ cán bộ, công chức
thực thi công vụ về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động
thương mại điện tử được đào tạo, trang bị kiến thức về thương mại điện tử,
có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được
giao.
- 100% các tổ chức, cá nhân
kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử lớn được tuyên truyền, phổ biến
các quy định pháp luật về thương mại điện tử, pháp luật chuyên ngành đối với
các hàng hóa do tổ chức, cá nhân kinh doanh; 100% người tiêu dùng được tuyên
truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bảo vệ quyền lợi của mình.
III. NHIỆM VỤ
VÀ GIẢI PHÁP
1. Khai
thác cơ sở dữ liệu tập trung về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng; phát
triển hạ tầng, thiết bị bảo đảm an ninh an toàn thông tin phục vụ công tác chống
hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử
- Khai thác hiệu quả các hệ thống
cơ sở dữ liệu tập trung về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong
hoạt động thương mại điện tử; hệ thống dữ liệu giám sát giao dịch thương mại
điện tử trên các nền tảng mạng xã hội; hệ thống tiêu chuẩn quốc gia về chất
lượng sản phẩm hàng hóa; cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử
để phục vụ tốt cho công tác quản lý Nhà nước, đấu tranh chống hàng giả và
bảo vệ người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
- Đẩy mạnh hoạt động triển
khai áp dụng mã số, mã vạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.
- Hoàn thiện hạ tầng, thiết bị
bảo đảm an ninh, an toàn thông tin phục vụ hiệu quả công tác chống hàng giả
và bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử.
2. Nâng cao
năng lực chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức trong hoạt động thực
thi pháp luật về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động
thương mại điện tử
- Tạo điều kiện tham gia các
khóa đào tạo, tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội
ngũ cán bộ, công chức thực thi pháp luật về chống hàng giả và bảo vệ người
tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử.
- Tổ chức trao đổi kinh nghiệm,
hợp tác với các tỉnh, thành phố về bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động
thương mại điện tử.
3. Nâng cao
hiệu quả công tác phối hợp, thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm giữa các cơ
quan, lực lượng chức năng có liên quan
- Các cơ quan, đơn vị, địa
phương trên địa bàn tỉnh phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý thị trường và các
lực lượng chức năng trong đấu tranh chống hàng giả và bảo vệ người tiêu
dùng trong hoạt động thương mại điện tử.
- Tăng cường hoạt động thanh
tra, kiểm tra, phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ, tiêu
chuẩn đo lường, chất lượng, nhãn hàng hóa, mã số, mã vạch và truy xuất nguồn
gốc sản phẩm, hàng hóa trong hoạt động thương mại điện tử.
- Các cơ quan, đơn vị tiếp nhận
thông tin để thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm có liên
quan đến hoạt động thương mại điện tử.
4. Tuyên
truyền, giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các chủ thể tham gia
hoạt động thương mại điện tử
- Xây dựng tài liệu truyền thông,
tổ chức tuyên truyền, phổ biến và quán triệt các chủ trương của Đảng, chính
sách, pháp luật của Nhà nước về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng
trong hoạt động thương mại điện tử
- Triển khai các hoạt động phối
hợp thông tin, truyền thông với các Sở, ngành, tổ chức, cá nhân trong quá trình
triển khai các hoạt động của Kế hoạch; hướng dẫn các địa phương, đơn vị,
doanh nghiệp trong thực hiện, triển khai nhiệm vụ.
- Sử dụng các kênh thông tin
chính thống của của các lực lượng chức năng, các cơ quan quản lý nhà nước để
thường xuyên cập nhật, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và các thông
tin cảnh báo người tiêu dùng; công khai tổ chức, cá nhân vi phạm buôn bán
hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử.
IV . KINH
PHÍ THỰC HIỆN
- Lồng ghép từ các chương trình
thương mại điện tử quốc gia và địa phương hàng năm.
- Nguồn ngân sách địa phương
theo quy định của Luật ngân sách nhà nước, phù hợp với khả năng cân đối ngân
sách địa phương hàng năm và theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành.
- Nguồn vốn xã hội hóa và các
nguồn vốn hợp pháp khác.
V. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức thành viên của Mặt trận phối hợp
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền
cho các tầng lớp nhân dân về các quy định có liên quan đến hoạt động thương
mại điện tử; tăng cường giám sát việc tuân thủ quy định của pháp luật đối với
các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh có
hoạt động thương mại điện tử; phản biện xã hội đối với chính sách pháp luật
về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện
tử.
2. Các sở, ngành, cơ quan,
UBND các huyện, thành phố
Các sở, ngành, địa phương và
các cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động tổ chức thực
hiện theo đúng Kế hoạch, định kỳ hàng năm (trước ngày 15/12) hoặc đột xuất
theo yêu cầu báo cáo kết quả triển khai thực hiện về Sở Công Thương tổng hợp để
báo cáo UBND tỉnh.
(Có phụ lục phân công nhiệm
vụ chi tiết kèm theo)
Ban Chỉ đạo chống buôn lậu,
gian lận thương mại và hàng giả tỉnh theo dõi, đôn đốc các cơ quan thành viên
trong việc thực hiện các nội dung của Kế hoạch; báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
xem xét, chỉ đạo xử lý những vấn đề phát sinh, vướng mắc, những vụ việc phức
tạp liên quan đến nhiều cơ quan, địa phương.
Sở Công Thương là cơ quan đầu mối
chủ trì thực hiện, đôn đốc và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương triển
khai Kế hoạch; tổng hợp đánh giá, báo cáo UBND tỉnh về kết quả thực hiện.
Trên đây là Kế hoạch triển
khai thực hiện Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong
thương mại điện tử đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Sơn La, đề nghị Ban Chỉ đạo
chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh, các sở, ban, ngành, cơ
quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ Công Thương (b/c);
- TT. Tỉnh ủy (b/c);
- TT. HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch UBND tỉnh (b/c);
- Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Huyện ủy, Thành ủy (phối hợp chỉ đạo);
- Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- Báo Sơn La, Đài PTTH tỉnh;
- Cục QLTT tỉnh; Cục thuế tỉnh;
- Ngân hàng nhà nước tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh;
- Chánh Văn phòng UBND tỉnh;
- Lưu: VT, Biên KT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thành Công
|
PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN VỀ CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO
VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐẾN NĂM 2025
Stt
|
Nội dung
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Thời gian thực hiện
|
I
|
Khai
thác cơ sở dữ liệu tập trung về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng,
phát triển hạ tầng, thiết bị bảo đảm an ninh an toàn thông tin phục vụ công
tác chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện
tử
|
1
|
Phối hợp với các đơn vị trực
thuộc Bộ Công Thương xây dựng và khai thác hiệu quả các hệ thống cơ sở dữ liệu
tập trung, cung cấp thông tin cho các lực lượng chức năng để phục vụ tốt cho
công tác quản lý Nhà nước về thương mại điện tử, đấu tranh chống hàng giả
và bảo vệ người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
|
Sở Công Thương
|
Sở Thông tin & Truyền
thông, Cục QLTT, UBND các huyện, thành phố
|
Giai đoạn 2023-2025
|
2
|
Xây dựng cơ chế phối hợp nhằm
hỗ trợ các sở, ngành, địa phương trong việc khởi tạo, xác lập, khai thác, bảo
vệ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ gắn với phát triển thương hiệu; phối hợp
cử đầu mối cung cấp các thông tin trong việc xử lý các vi phạm về đo lường,
tiêu chuẩn, chất lượng, nhãn hàng hóa, mã số, mã vạch và truy xuất nguồn gốc
sản phẩm, hàng hóa, quyền sở hữu trí tuệ các sản phẩm hàng hóa trên thị
trường.
|
Sở Khoa học & Công nghệ
|
Sở Công Thương, Cục QLTT,
UBND các huyện, thành phố
|
Giai đoạn 2023-2025
|
3
|
Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu
về các cơ sở kinh doanh thương mại trên địa bàn tỉnh
|
Sở Công Thương
|
Sở Thông tin & Truyền
thông, UBND các huyện, thành phố
|
Giai đoạn 2023-2025
|
4
|
Triển khai ứng dụng triệt để
hóa đơn điện tử để có thể tiến hành thẩm tra, xác minh nguồn gốc, xuất xứ của
hàng hóa được bày bán trên môi trường thương mại điện tử.
|
Cục thuế tỉnh
|
Sở Thông tin & Truyền
thông, UBND các huyện, thành phố
|
Giai đoạn 2023-2025
|
II
|
Nâng
cao năng lực chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức trong hoạt động
thực thi pháp luật về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động
thương mại điện tử
|
1
|
Tổ chức Hội nghị tuyên truyền,
tập huấn về bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử;
tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao trách nhiệm chấp hành pháp luật của các
chủ thể trong hoạt động thương mại điện tử.
|
Sở Công Thương
|
Hội BVQLNTD tỉnh; các sở
ngành, Cục QLTT, UBND các huyện, thành phố
|
Năm 2024
|
2
|
Hàng năm rà soát bố trí cán bộ,
công chức phụ trách về công tác bảo vệ người tiêu dùng tại Sở Công
Thương, UBND các huyện, thành phố, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
tham gia các chương trình đào tạo, tập huấn nghiệp vụ do các Bộ, ngành tổ chức.
Tổ chức và tham gia các chương trình trao đổi kinh nghiệm, hợp tác với các tỉnh,
thành phố về bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử.
|
Sở Công Thương
|
Hội BVQLNTD, UBND các huyện,
thành phố
|
Giai đoạn 2023-2025
|
3
|
Ban hành các văn bản, tài liệu,
cẩm nang hướng dẫn về các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng và quản lý nhà nước đối với lĩnh vực thương mại điện tử.
|
Sở Công Thương
|
Hội BVQLNTD, UBND các huyện,
thành phố
|
Giai đoạn 2023-2025
|
III
|
Nâng
cao hiệu quả công tác phối hợp, thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm giữa các
cơ quan, lực lượng chức năng có liên quan
|
1
|
Phối hợp với các đơn vị trực
thuộc Bộ Công Thương trong việc giải quyết các khiếu nại, vi phạm quy định
pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên các sàn thương mại điện
tử do Bộ Công Thương xác nhận đăng ký.
|
Sở Công Thương
|
Hội BVQLNTD tỉnh; các sở
ngành, Công an tỉnh, Cục QLTT, UBND các huyện, thành phố
|
Giai đoạn 2023-2025
|
2
|
Xây dựng kế hoạch, triển
khai các phương án, biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, đấu tranh với các tổ chức,
cá nhân vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử; cử lực lượng tham gia
hoạt động chống hàng giả và báo vệ người tiêu dùng và tăng cường kiểm
tra, kiểm soát hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn; thường xuyên
trao đổi thông tin với các lực lượng chức năng về hàng giá và lĩnh vực thương
mại điện tử
|
Công an tỉnh
|
Các sở, ngành, Cục QLTT, UBND
các huyện, thành phố
|
Giai đoạn 2023-2025
|
3
|
Tăng cường công tác phối hợp
thực hiện công tác rà soát thẩm tra, xác minh, kiểm tra, phát hiện xử lý
nghiêm đối với đối tượng, các hành vi lợi dụng hoạt động thương mại điện tử
để kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng cấm hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ,
hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn.
|
Cục Quản lý thị trường
|
Các sở, ngành, UBND các huyện,
thành phố
|
Giai đoạn 2023-2025
|
4
|
Phối hợp chỉ đạo các đơn vị
cung cấp các dịch vụ viễn thông, internet phối hợp với các lực lượng chức
năng trong việc đấu tránh chống hành vi lừa đảo, gian lận thương mại trên
môi trường mạng.
|
Sở Thông tin & Truyền thông
|
Các sở, ngành, UBND các huyện,
thành phố
|
Giai đoạn 2023-2025
|
5
|
Tổ chức thanh tra, kiểm tra đối
với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bưu chính, chuyển phát để phát hiện,
xử lý các hành vi lợi dụng bưu chính, chuyển phát để kinh doanh hàng lậu,
hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc tiếp tay cho các hàng vi buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử. Phối hợp với
các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra chất lượng đối với sản phẩm, hàng
hóa công nghệ thông tin và truyền thông lưu thông trên địa bàn tỉnh.
|
Sở Thông tin & Truyền thông
|
Các sở, ngành, UBND các huyện,
thành phố
|
Giai đoạn 2023-2025
|
6
|
Tăng cường hoạt động thanh
tra, kiểm tra, phát hiện, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về sở
hữu trí tuệ, tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, nhãn hàng hóa, mã số, mã
vạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa trong hoạt động thương mại
điện tử.
|
Sở Khoa học & Công nghệ
|
Các sở, ngành, UBND các huyện,
thành phố
|
Giai đoạn 2023-2025
|
7
|
Tăng cường công tác quản lý
thuế đối với loại hình kinh doanh thương mại điện tử; chủ động chia sẻ,
trao đổi, cung cấp thông tin với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan đối
với những tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động
thương mại điện tử để phối hợp xử lý.
|
Cục Thuế tỉnh
|
Các sở, ngành, UBND các huyện,
thành phố
|
Giai đoạn 2023-2025
|
8
|
Huy động nguồn lực của địa
phương để bổ sung, hỗ trợ nhiệm vụ chống hàng giả và bảo vệ người tiêu
dùng trong hoạt động thương mại điện tử. Phối hợp tạo điều kiện thuận lợi
để các lực lượng chức năng thực thi pháp luật về chống hàng giả và bảo vệ
người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử.
|
UBND các huyện, thành phố
|
Các sở, ngành, cơ quan liên
quan
|
Giai đoạn 2023-2025
|
IV
|
Tuyên
truyền, giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các chủ thể tham
gia hoạt động thương mại điện tử
|
1
|
Hàng năm rà soát, lồng ghép
các nội dung tuyên truyền của Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu
dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025 vào Kế hoạch triển khai các
hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, kế hoạch phát triển thương
mại điện tử.
|
Sở Công Thương
|
Các sở, ngành, cơ quan liên
quan, UBND các huyện, thành phố
|
Giai đoạn 2023-2025
|
2
|
Phối hợp với các cơ quan
thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, nâng
cao trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân tham gia trong kinh doanh thương
mại, điện tử.
|
Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh
|
Sở Thông tin & Truyền
thông, UBND các huyện, thành phố
|
Giai đoạn 2023-2025
|
|
Cung cấp thông tin cảnh báo
tới người tiêu dùng để chủ động phòng tránh các hành vi vi phạm thông qua
hoạt động thương mại điện tử và nguy cơ tác động ảnh hưởng đến sức khỏe từ
việc sử dụng hàng nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất
xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
|
|
|
|
3
|
Phát động phong trào quần
chúng tham gia đảm bảo ANTT trong lĩnh vực thương mại điện tử, tiếp nhận,
giải quyết tin báo tố giác tội phạm, kiến nghị khởi tổ, điều tra, xử lý các
vụ việc có dấu hiệu tội phạm liên quan đến thương mại điện tử.
|
Công an tỉnh
|
Các sở, ngành, cơ quan liên
quan, UBND các huyện, thành phố
|
Giai đoạn 2023-2025
|
4
|
Đôn đốc, hướng dẫn Đài Phát
thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Sơn La và các cơ quan truyền thông thường
xuyên đăng tải, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và các thông tin
cảnh báo người tiêu dùng; công khai tổ chức, cá nhân vi phạm buôn bán
hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử theo quy định.
|
Sở Thông tin & Truyền thông
|
Sở Công Thương, Cục QLTT,
UBND các huyện, thành phố, các cơ quan truyền thông của tỉnh
|
Giai đoạn 2023-2025
|
V
|
Các
nhiệm vụ khác có liên quan
|
|
|
|
1
|
Phối hợp có biện pháp ngăn chặn
việc thanh toán, chuyển tiền đối với các tổ chức, cá nhân theo quyết định hoặc
yêu cầu bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
|
Ngân hàng nhà nước
|
Sở Công Thương, Công an tỉnh,
Cục QLTT
|
Giai đoạn 2023-2025
|
2
|
Rà soát, kiến nghị cấp có thẩm
quyền xem xét sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật liên quan để
quản lý có hiệu quả công tác chống hàng giả và bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng trong thương mại điện tử
|
Sở Công Thương
|
Các sở, ngành, cơ quan liên
quan, UBND các huyện, thành phố
|
Giai đoạn 2023-2025
|
3
|
Cân đối, bố trí kinh phí chi
thường xuyên trong dự toán ngân sách nhà nước hàng năm cho Sở Công Thương và
các cơ quan, ban ngành có liên quan để triển khai thực hiện các nhiệm vụ thuộc
phạm vi chi từ nguồn ngân sách nhà nước theo phân cấp hiện hành và quy định
của Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản hướng dẫn có liên quan.
|
Sở Tài chính
|
Các sở, ngành, cơ quan liên
quan, UBND các huyện, thành phố
|
Giai đoạn 2023-2025
|