Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 210/KH-UBND năm 2023 về hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Số hiệu 210/KH-UBND
Ngày ban hành 01/11/2023
Ngày có hiệu lực 01/11/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lạng Sơn
Người ký Dương Xuân Huyên
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 210/KH-UBND

Lạng Sơn, ngày 01 tháng 11 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LẠNG SƠN NĂM 2024

Thực hiện Kết luận số 57-KL/TW, ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới; Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại; Thông tư số 22/2016/TT-BTTTT ngày 19/10/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn quản lý hoạt động thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Công văn số 3089/BTTTT-TTĐN ngày 31/7/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn xây dựng Kế hoạch thông tin đối ngoại năm 2024; UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại (TTĐN) năm 2024 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ và hiệu quả trong chỉ đạo, triển khai công tác TTĐN từ trung ương đến địa phương; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về TTĐN trên địa bàn tỉnh.

- Tăng cường quảng bá hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung, của tỉnh Lạng Sơn nói riêng. Tập trung tuyên truyền, quảng bá môi trường đầu tư ổn định, an toàn, hấp dẫn với nhiều tiềm năng, lợi thế nổi trội của Việt Nam và tỉnh Lạng Sơn đến các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, người Việt Nam ở nước ngoài; đồng thời đẩy mạnh hoạt động thu hút đầu tư, phát triển kinh tế.

- Hạn chế tác động tiêu cực của những thông tin sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch đối với công cuộc đổi mới của đất nước, của tỉnh, đặc biệt về các vấn đề biển đảo, biên giới, lãnh thổ, dân chủ, tôn giáo, quyền con người, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tạo sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân.

2. Yêu cầu

- Đảm bảo sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, giám sát của HĐND tỉnh và sự quản lý thống nhất của UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trung ương và địa phương, các sở, ban, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh về công tác TTĐN.

- Công tác TTĐN phải bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bám sát định hướng, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh và phù hợp với thực tiễn, khả năng của cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Nâng cao chất lượng công tác nắm thông tin, dự báo tình hình, cung cấp thông tin tuyên truyền, định hướng kịp thời, chính xác các vụ việc phức tạp, nổi cộm; chấp hành nghiêm chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật nhà nước.

II. NỘI DUNG

1. Xây dựng văn bản chỉ đạo, điều hành hoạt động TTĐN

- Nội dung: rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng và ban hành các văn bản của tỉnh về công tác TTĐN phù hợp với các quy định của trung ương và tình hình thực tiễn tại địa phương.

- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.

2. Truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Lạng Sơn

2.1. Tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin truyền thông

- Nội dung:

+ Chủ động hợp tác với các cơ quan báo chí, truyền thông để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm định vị thương hiệu địa phương; thu hút vốn đầu tư nước ngoài và các nguồn lực đầu tư khác; thúc đẩy phát triển du lịch.

+ Khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài nước có nhu cầu thực hiện các hoạt động báo chí, truyền thông (quay phim, ghi hình thực hiện các chương trình phóng sự...) có sử dụng hình ảnh của Lạng Sơn, tranh thủ đoàn nhà báo, phóng viên nước ngoài đến tác nghiệp trên địa bàn tỉnh để quảng bá hình ảnh Lạng Sơn đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

+ Đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông, khai thác phương tiện internet, nội dung số, mạng xã hội... nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Lạng Sơn.

+ Cung cấp thông tin cho báo chí, các nhà đầu tư trong và ngoài nước về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh; hoạt động đối ngoại của lãnh đạo tỉnh.

+ Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông quảng bá hình ảnh địa phương trên Cổng Vietnam.vn.

- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; các cơ quan báo chí địa phương và trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

2.2. Hợp tác sản xuất chương trình quảng bá

[...]