ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 17/KH-UBND
|
Thái Bình, ngày 07 tháng 03 năm 2016
|
KẾ HOẠCH
PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH TRUYỀN NHIỄM TỈNH THÁI BÌNH, NĂM 2016
Theo thông báo của Bộ Y tế, trong năm
2015 tình hình dịch bệnh trên thế giới diễn biến hết sức phức tạp, nhiều dịch bệnh
mới nổi và nguy hiểm phát sinh, gia tăng đột biến tại nhiều nước trên thế giới,
gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và kinh tế cho cộng đồng, kể cả các quốc
gia phát triển. Bệnh dịch lây truyền từ động vật sang người mới phát sinh như
cúm A (H7N9) đã bùng phát tại Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Canada và
Malaysia với hàng trăm trường hợp mắc và
tử vong; dịch bệnh MERS-CoV hoành hành ở Hàn Quốc và các quốc gia khu vực Trung
Đông; dịch bệnh Ebola tại 10 quốc gia với trên 28.000 trường hợp mắc và trên 11.000 trường
hợp tử vong. Khu vực Châu Á Thái Bình Dương ghi nhận số ca mắc sốt xuất huyết tại
Philipines
(108.263), tại Malaysia (96.222), tại Lào (588).
Năm 2015, tại Việt Nam ghi nhận trên
69.000 ca mắc sốt xuất huyết, lưu hành ở 56 tỉnh, thành phố; bệnh tay chân miệng
ghi nhận trên 46.000 trường hợp mắc tại 62 tỉnh, thành phố. Bên cạnh đó, các bệnh
lây truyền qua đường tiêu hóa, hô hấp, bệnh dại... vẫn luôn lưu hành ở nhiều địa
phương, trong đó nhiều bệnh chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh.
Tại tỉnh Thái Bình, năm 2015 đã kiểm
soát, giám sát, quản lý và xử lý tốt các ổ dịch, các bệnh truyền nhiễm gây dịch,
không xuất hiện cúm A(H5N1,H7N9), không phát hiện các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm
thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR). Số mắc/chết một số bệnh truyền nhiễm trong
12 tháng năm 2015 như tay chân miệng (140/0); sốt xuất huyết (171/0); viêm não
vi rút (60/0); liên cầu lợn (3/1); hội chứng cúm (44.653/0); adenovirus
(3.399/0); tiêu chảy (73.358/0); viêm gan vi rút (282/0).
Để chủ động triển
khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn
sức khỏe của nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh
triển khai kế hoạch phòng chống bệnh dịch tỉnh Thái Bình năm 2016, với các nội
dung sau:
I. MỤC TIÊU CHUNG
Giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh
truyền nhiễm, khống chế kịp thời dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra góp phần bảo
vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.
II. MỤC TIÊU CỤ THỂ
1. Dự phòng, ngăn chặn, cảnh báo sớm
và đáp ứng kịp thời với các bệnh dịch nguy hiểm mới nổi, tái nổi, bệnh lây truyền
từ động vật sang người, ngăn chặn kịp thời bệnh dịch truyền nhiễm nguy hiểm
như: Ebola, viêm đường hô hấp cấp tính Trung Đông (MERS-CoV), cúm A(H1N1, H5N1,
H7N9, H10N8), tả, thương hàn,.... Giảm tối đa số mắc và tử vong các bệnh truyền
nhiễm lưu hành như: Tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi, rubella, viêm não Nhật
Bản, viêm màng não do não mô cầu, sốt rét, dại, rota vi rút, thủy đậu, quai bị,
bệnh liên cầu lợn ở người và các bệnh thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng.
2. Tăng cường công tác chỉ đạo phòng
chống dịch, củng cố Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, tăng cường trách nhiệm
và phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành
viên. Tăng cường hiệu quả phối hợp liên ngành liên quan triển khai các biện
pháp phòng chống dịch bệnh, kiểm tra, giám sát các hoạt động tại địa phương.
3. Tăng cường công tác thông tin truyền
thông, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng chống dịch
bệnh.
4. Xây dựng hệ thống giám sát dịch có
đủ năng lực về: Giám sát thường xuyên, ứng dụng công nghệ
thông tin để thu nhận, phân tích, phiên giải số liệu về bệnh
truyền nhiễm. Cảnh báo được dịch và nguy cơ gây bệnh dịch. Lập được chương
trình hành động thiết thực, hiệu quả cho phòng, chống bệnh dịch.
5. Chủ động sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu,
điều trị bệnh nhân ở các cơ sở khám chữa bệnh. Có các phương án cụ thể khi có dịch
xảy ra ở diện rộng. Đảm bảo đủ thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị phục vụ
công tác phòng, chống dịch bệnh ở các tuyến.
6. Nâng cao năng lực trong khâu thu nhận, bảo quản, vận chuyển bệnh
phẩm của hệ thống xét nghiệm; củng cố, mở rộng các xét nghiệm chẩn đoán tác
nhân gây bệnh của phòng xét nghiệm tại Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh.
III. CÁC CHỈ TIÊU CHÍNH
- 100% các địa phương đảm bảo xây dựng,
triển khai kế hoạch phòng chống bệnh truyền nhiễm, các văn bản pháp quy, tài liệu
hướng dẫn chuyên môn và biểu mẫu báo cáo.
- 100% bệnh, dịch mới phát sinh và
các ổ dịch được phát hiện sớm, xử lý bao vây và dập dịch kịp thời.
- Trên 90% cán bộ làm công tác thống
kê báo cáo bệnh truyền nhiễm được tập huấn về giám sát, công tác thông tin, báo
cáo bệnh truyền nhiễm, nâng cao chất lượng và áp dụng hệ thống báo cáo điện tử.
- Giảm 5-10% số mắc, chết do bệnh
truyền nhiễm phổ biến so với trung bình 5 năm giai đoạn 2011-2015, cụ thể như
sau:
Chỉ
tiêu năm 2016
|
Trung
bình giai đoạn 2011-2015
|
1. Bệnh tay chân miệng
- Tỷ lệ mắc: < 31/100.000 dân
- Tỷ lệ chết/mắc:
không có BN tử vong
|
- Tỷ lệ mắc: 33,1/100.000 dân
- Tỷ lệ chết/mắc: 0,00%
|
2. Bệnh sốt xuất huyết
- Không để dịch bệnh lớn xảy ra;
- Tỷ lệ mắc: dưới 4,5/100.000 dân
- Khống chế tỷ lệ chết/mắc: Không có bệnh nhân tử vong
|
- Tỷ lệ mắc: 4,7/100.000 dân
- Tỷ lệ chết/mắc: không có bệnh
nhân tử vong
|
3. Bệnh sởi
- Không để dịch bệnh lớn xảy ra;
- Tỷ lệ mắc: <2,2/100.000 dân
- Khống chế tỷ lệ chết/mắc: Không
có bệnh nhân tử vong
|
- Tỷ lệ mắc: 2,3/100.000 dân
- Tỷ lệ chết/mắc:
Không có bệnh nhân tử vong
|
4. Cúm A (H5N1):
Giám sát phát hiện sớm, xử lý kịp
thời không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng.
|
Không ghi nhận trường hợp mắc
|
5. Cúm A (H7N9):
Giám sát phát hiện sớm, xử lý kịp
thời không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng.
|
Không ghi nhận trường hợp mắc
|
6. Ebola:
Giám sát phát hiện sớm, xử lý kịp
thời không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng.
|
Không ghi nhận trường hợp mắc
|
7. Bệnh dại:
Giám sát phát hiện sớm, xử lý kịp
thời không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng.
|
Không ghi nhận trường hợp mắc
|
8. Bệnh Tả:
Giám sát phát
hiện sớm, xử lý kịp thời không để dịch bệnh xảy ra, lan rộng.
|
Không ghi nhận trường hợp mắc
|
9. Các
bệnh truyền nhiễm thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR)
- Tỷ lệ tiêm vắc xin trong TCMR đạt
trên 95% ở quy mô xã, phường.
- Các bệnh giảm 5% so với trung
bình giai đoạn 5 năm 2011 - 2015.
- Duy trì thành quả thanh toán Bại
liệt, loại trừ uốn ván sơ sinh.
|
- Tỷ lệ tiêm vắc xin trong Chương
trình tiêm chủng mở rộng đạt trên 95% ở quy huyện.
- Không có dịch bệnh lớn xảy ra
- Duy trì thành quả thanh toán bệnh
bại liệt, loại trừ uốn ván sơ sinh.
|
10. Các bệnh truyền nhiễm khác
Giám sát, phát
hiện sớm, xử lý kịp thời không để gia tăng số mắc và xảy ra dịch bệnh.
|
Không có dịch bệnh lớn xảy ra
|
IV. GIẢI PHÁP THỰC
HIỆN
1. Công tác tổ chức, chỉ đạo
- Củng cố Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch
bệnh các cấp để nâng cao chất lượng, hiệu quả và chủ động trong phòng chống bệnh
dịch, kịp thời chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống và ứng phó khi dịch bệnh
xảy ra trên địa phương. Tổ chức kiểm tra, giám sát, đôn đốc chỉ đạo tuyến dưới;
duy trì chế độ giao ban phù hợp với tình hình dịch từng giai đoạn và thực hiện
đầy đủ các chế độ chính sách cho cán bộ tham gia chống dịch.
- Tăng cường trách nhiệm của Ủy ban nhân
dân các cấp trong công tác phòng, chống dịch bệnh, sớm phê duyệt kế hoạch
phòng, chống dịch bệnh, cấp và bổ sung kinh phí cho công tác phòng chống dịch bệnh
và các chương trình y tế mục tiêu.
- Các ngành thành viên Ban chỉ đạo
phòng, chống dịch có nội dung hoạt động cụ thể và tăng cường phối hợp liên
ngành trong phòng chống dịch bệnh. Các ngành chủ chốt gồm: Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn và ngành Y tế có chương trình phối hợp hoạt động liên ngành
theo mục tiêu một sức khỏe.
- Tăng cường xã hội hóa công tác
phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, huy động các tổ chức chính trị, chính trị-xã
hội (Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Nông dân,
Hội Chữ thập đỏ), người dân, cùng với cơ quan quản lý nhằm
phát huy được hiệu quả cao nhất trong
phòng chống dịch bệnh.
2. Củng cố mạng
lưới hoạt động
- Bổ sung, củng cố, thiết lập cơ chế
hoạt động cho mạng lưới cán bộ y tế dự phòng từ tỉnh đến tuyến xã để đảm bảo đủ nhân lực tham gia công tác phòng, chống dịch.
- Tăng cường liên kết mạng lưới của
ngành Y tế dự phòng - Thú y để triển khai các hoạt động phòng chống bệnh truyền
nhiễm lây truyền từ động vật sang người.
- Tăng cường năng lực giám sát, phát
hiện, xử lý bệnh dịch trong các doanh nghiệp, trường học.
- Tuyến xã tăng cường lực lượng cộng
tác viên, tình nguyện viên để tham gia, triển khai các biện pháp giám sát, chống
dịch tại cộng đồng.
3. Các hoạt động
chuyên môn kỹ thuật
- Tập trung triển khai tích cực các
giải pháp giảm mắc và giảm tử vong. (Sở Y tế hướng dẫn cụ thể trên cơ sở các văn bản
chỉ đạo của Bộ Y tế).
- Tổ chức huấn luyện, đào tạo, diễn tập
cho cán bộ y tế và cán bộ khác tham gia phòng, chống dịch.
4. Phối hợp liên
ngành
- Các sở, ngành: Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn, Giáo dục và Đào tạo, Công an, Thông tin và Truyền thông, Tài
chính, Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan triển khai công tác phòng chống
dịch bệnh trên người, bệnh từ động vật lây truyền sang người,
phòng chống buôn lậu gia cầm, gia súc, các sản phẩm từ gia cầm, gia súc không
rõ nguồn gốc xuất xứ; phối hợp giám sát chặt chẽ các đối tượng phải kiểm dịch tại
cảng Diêm Điền.
- Phối hợp với các đơn vị liên quan để
nghiên cứu đề xuất các chính sách đãi ngộ cho cán bộ y tế dự phòng, chính sách
về đào tạo, các chế độ bảo hiểm rủi ro và có chế độ bảo vệ
sức khỏe đặc thù nghề nghiệp cho cán bộ y tế dự phòng; xây dựng các cơ chế đầu
tư tài chính đặc thù cho công tác phòng chống dịch.
5. Truyền thông,
giáo dục sức khỏe
- Chủ động, thường xuyên cung cấp
thông tin kịp thời và chính xác về tình hình dịch bệnh, phối hợp với các cơ
quan truyền thông đại chúng, hệ thống thông tin và truyền thông tăng cường công
tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh.
- Tăng cường công tác truyền thông,
giáo dục sức khỏe, phổ biến kiến thức về các biện pháp phòng bệnh, lợi ích tiêm
chủng để vận động nhân dân chủ động đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch, phối
hợp và tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.
- Tiếp tục tổ chức các chiến dịch
tuyên truyền rửa tay bằng xà phòng, chiến dịch vệ sinh môi trường, thực hiện tốt
chỉ tiêu 3 công trình vệ sinh; duy trì thực hiện tốt phong trào vệ sinh yêu nước
nâng cao sức khỏe nhân dân.
6. Nghiên cứu khoa học
Đẩy mạnh nghiên
cứu khoa học về dịch tễ học của bệnh, tác nhân gây bệnh, về véc tơ truyền bệnh,
vắc xin phòng bệnh, đánh giá hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh, xây
dựng mô hình để đề xuất các biện pháp phòng chống dịch phù hợp (mô hình phòng chống dịch dựa vào cộng đồng tại 2 xã của
huyện Quỳnh Phụ).
7. Đầu tư nguồn lực
- Sở Y tế tham mưu xây dựng kế hoạch
phòng chống dịch bệnh trình Ủy ban nhân
dân tỉnh đảm bảo đầu tư nguồn lực cho công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm.
- Tiếp tục đầu tư, nâng cấp Trung tâm
Y tế dự phòng tỉnh đáp ứng đủ các điều kiện, tiêu chí đạt chuẩn quốc gia y tế dự
phòng.
- Bổ sung số lượng cán bộ hiện đang
thiếu cho các đơn vị dự phòng các tuyến, đảm bảo đủ nhân lực tham gia công tác
phòng chống dịch. Tăng cường các hoạt động nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để
thực hiện công tác y tế dự phòng một cách hiệu quả; xây dựng các chính sách thu
hút, đãi ngộ, chế độ độc hại và thâm niên nghề nghiệp cho cán bộ làm việc trong
lĩnh vực y tế dự phòng.
- Thực hiện đầy
đủ và kịp thời các chế độ, phụ cấp ưu đãi nghề, phụ cấp chống dịch, trực dịch
cho cán bộ tham gia chống dịch bệnh.
8. Công tác kiểm tra
- Thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm
tra, chỉ đạo, phòng chống dịch bệnh, tập trung vào các dịch bệnh nguy hiểm và mới
nổi hoặc bệnh lưu hành có số mắc, tử vong cao (Ebola, cúm A(H7N9), cúm A(H5N1),
tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi, dại ...) tại các địa phương.
- Kiểm tra, giám sát, hỗ trợ kỹ thuật
cho các bệnh viện về phân tuyến điều trị, phân luồng khám bệnh, cách ly, triển
khai các giải pháp phòng chống lây nhiễm chéo trong bệnh viện.
- Phối hợp với ngành thú y và các đơn
vị liên quan thành lập các đoàn công tác liên ngành tăng cường kiểm tra công
tác phòng chống dịch tại các địa phương trọng điểm.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Y tế:
- Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các hoạt động
phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh;
- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu
cho Ủy ban nhân dân tỉnh cấp bổ sung kinh
phí từ ngân sách địa phương và huy động nguồn kinh phí tài trợ để đảm bảo kinh
phí hoạt động của các Chương trình mục tiêu quốc gia;
- Chỉ
đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh triển khai các biện pháp phòng, chống
dịch bệnh ngay từ đầu năm và thực hiện các hoạt động giám sát trọng điểm bệnh
truyền nhiễm;
- Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục
và Đào tạo, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các ban, ngành, đoàn thể
chỉ đạo, kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh;
- Chỉ đạo các đơn vị y tế dự phòng, bệnh
viện trên địa bàn tỉnh triển khai các hoạt động giám sát trọng điểm quốc gia;
- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông và các đơn vị liên quan tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện
pháp phòng chống dịch bệnh;
- Kiểm tra, đánh giá hiệu quả công
tác phòng chống dịch bệnh của các đơn vị trong tỉnh;
- Đảm bảo cơ số thuốc, hóa chất, thiết bị y tế, dụng cụ, phương tiện bảo
hộ lao động và cơ sở vật chất để thu dung điều trị bệnh nhân tại các tuyến; tập
huấn về dịch tễ học, chẩn đoán, điều trị và xử lý ổ dịch;
hướng dẫn chuyên môn kỹ thuật cho cán bộ y tế các tuyến theo từng loại bệnh dịch;
- Thường xuyên liên hệ với Bộ Y tế, Cục
Y tế Dự phòng, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, các ngành của tỉnh để được hỗ trợ các nguồn lực cho phòng chống dịch.
2. Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn:
- Quản lý, theo dõi, phát hiện sớm
tình hình dịch bệnh ở động vật có khả năng lây sang người, chỉ đạo các biện
pháp xử lý kịp thời; thông báo thường xuyên tình hình dịch và dự báo khả năng
phát triển dịch, tham mưu với Ủy ban nhân
dân tỉnh các biện pháp thực hiện;
-Phối hợp, chia sẻ thông tin cùng với
ngành Y tế trong tuyên truyền, giám sát, phát hiện, xử lý dịch bệnh ở động vật
lây sang người.
3. Sở Giáo dục và Đào tạo:
Chủ trì hoạt động phòng, chống dịch trong hệ thống trường học và phối hợp chặt
chẽ với ngành y tế tổ chức các hoạt động chuyên môn và tuyên truyền phòng, chống
dịch.
4. Sở Thông tin và Truyền
thông, Báo Thái Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình: Phối hợp
với ngành y tế để chủ động đưa tin, tuyên truyền giáo dục về phòng, chống các bệnh
dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người dân biết và thực hiện.
5. Sở Tài chính, Sở Kế hoạch
và Đầu tư: Phối hợp với ngành y tế tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh bố
trí nguồn kinh phí, vật tư, trang thiết bị đáp ứng cho công tác tuyên truyền, vệ
sinh phòng bệnh và phòng chống dịch phù hợp với từng giai đoạn phát triển của dịch.
6. Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy
quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh: Phối hợp chặt chẽ với
ngành y tế trong công tác kiểm dịch y tế, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn
tỉnh khi có dịch xảy ra.
7. Sở Công thương, Ban Quản
lý các khu công nghiệp tỉnh: Triển khai các biện pháp quản lý, chỉ đạo,
phối hợp phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong các khu công nghiệp.
8. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh,
Hội Nông dân tỉnh, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh
và các ban, ngành, đoàn thể khác:
Phối hợp với ngành y tế triển khai các hoạt động
tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho các đoàn viên, hội viên từ tỉnh đến các
cơ sở.
9. Ủy ban nhân dân huyện, thành
phố:
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch trên địa bàn, chỉ đạo
ngành y tế và các ngành liên quan triển khai tốt các hoạt động về kiểm soát,
phòng chống các bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh; kiện toàn Ban chỉ đạo
phòng chống dịch bệnh, phân công cụ thể nhiệm vụ cho các thành viên; đảm bảo
kinh phí cho phòng chống dịch bệnh, đẩy mạnh công tác truyền thông và quản lý bệnh
nhân, xử lý nguồn bệnh tại cộng đồng;
- Thành lập các đoàn kiểm tra việc
triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương;
- Huy động sự tham gia của các cấp ủy,
chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội phối hợp với
ngành y tế triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh;
- Chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với các tổ chức chính trị, chính trị -
xã hội để tổ chức các hoạt động truyền thông trực tiếp đến từng hộ gia đình về
các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
VI. KINH PHÍ
- Sở Y tế chủ
trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan
xây dựng kế hoạch tài chính phòng, chống dịch năm 2016 của tỉnh trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.
- Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện,
thành phố xây dựng kế hoạch kinh phí của địa phương trình Ủy ban nhân dân huyện, thành phố phê duyệt.
Nhận Kế hoạch này, yêu cầu các đơn vị
theo chức năng nhiệm vụ được phân công chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ
chức thực hiện. Trong quá trình triển khai thực hiện các đơn vị thường xuyên
báo cáo về Sở Y tế để tổng hợp báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh chỉ đạo kịp thời.
Nơi nhận:
- Bộ Y tế;
- Cục Y tế dự phòng, Viện VSDTTW;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan;
- UBND huyện, thành phố;
- Lưu: VT, KGVX
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thị Lĩnh
|