Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 160/KH-UBND về tổ chức Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2018

Số hiệu 160/KH-UBND
Ngày ban hành 13/08/2018
Ngày có hiệu lực 13/08/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Doãn Toản
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 160/KH-UBND

Hà Nội, ngày 13 tháng 8 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH THÁNG KHUYẾN MẠI HÀ NỘI NĂM 2018

Căn cứ: Chương trình hành động số 34/CTr-UBND ngày 28/01/2018 của UBND Thành phố thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018; Chương trình số 72/CTr-UBND ngày 21/3/2018 của UBND Thành phố về Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2018;

UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2018 như sau:

I. MỤC ĐÍCH

- Hưởng ứng thiết thực cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Bộ Chính trị, góp phần bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Hà Nội năm 2018.

- Tổ chức một sự kiện khuyến mại thường niên quy mô lớn với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong các lĩnh vực, có thương hiệu, uy tín trên thị trường với nhiều hình thức mua sắm, thu hút và tạo điều kiện để người dân Thủ đô, các du khách trong nước và quốc tế mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn; đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của mọi đối tượng khách hàng trong xã hội, hướng đến một thị trường tiêu dùng thông minh, kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

- Kết nối các doanh nghiệp sản xuất với tầng lớp tri thức trẻ (nòng cốt là sinh viên các năm cuối của các trường Đại học) góp phần tạo môi trường thực tế cho tri thức trẻ trước phong trào khởi nghiệp ngày càng mạnh mẽ.

- Tăng cường vai trò của các cơ quan quản lý nhà nước trong việc thực thi hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, xử phạt theo quy định của pháp luật liên quan đến các hoạt động thương mại; nâng cao ý thức của các doanh nghiệp và người tiêu dùng, thực hiện tốt Luật bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng.

- Tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm, nâng cao lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh.

II. NỘI DUNG

1. Đối tượng tham gia

Các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn, bao gồm: các Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển; hệ thống các ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp thương mại điện tử...

2. Quy mô

Triển khai trên địa bàn toàn Thành phố, trọng tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn trên địa bàn, thu hút từ 500 - 1.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.

3. Nội dung của Chương trình

- Tổ chức các hội nghị triển khai theo kế hoạch.

- Tổ chức Lễ Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội và Lễ công bố kết quả bình chọn Chương trình “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích”.

- Tổ chức sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch”.

- Tổ chức sự kiện “Tuần vàng Kết nối”.

- Tổ chức sự kiện “Hội chợ Vàng khuyến mại”.

- Tổ chức sự kiện “Ngày thứ Sáu vàng - Golden Friday” và được kết nối với sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday”.

(Nội dung chi tiết tại phụ lục đính kèm)

III. PHÂN CÔNG THỰC HIỆN

1. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố (Trung tâm Xúc tiến - đơn vị chủ trì thực hiện)

- Chủ trì, phối hợp Sở Công Thương, các Sở, ban, ngành Thành phố và các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2018 đảm bảo mục đích, yêu cầu, tiến độ theo Kế hoạch đã được UBND Thành phố phê duyệt.

- Chủ trì, phối hợp Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Sở Công Thương, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch và các đơn vị có liên quan tổ chức các hoạt động: Lễ Khai mạc Tháng Khuyến mại và Lễ công bố kết quả bình chọn Chương trình “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích”; các sự kiện khác trong Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018; Phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức phổ biến chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018 đến từng địa phương, phường, xã, thị trấn trên địa bàn Thành phố (qua hệ thống truyền thanh cơ sở...); Chủ trì, phối hợp các sở, ngành và đơn vị có liên quan truyền thông về Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018.

- Chịu trách nhiệm lựa chọn nhà thầu đủ năng lực kinh nghiệm thực hiện Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018 theo đúng quy định của pháp luật.

[...]