Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 16/KH-UBND về quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản đặc sản và văn hóa - du lịch tỉnh Lạng Sơn năm 2018

Số hiệu 16/KH-UBND
Ngày ban hành 31/01/2018
Ngày có hiệu lực 31/01/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lạng Sơn
Người ký Lý Vinh Quang
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 16/KH-UBND

Lạng Sơn, ngày 31 tháng 01 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

QUẢNG BÁ, GIỚI THIỆU CÁC SẢN PHẨM NÔNG SẢN ĐẶC SẢN VÀ VĂN HÓA- DU LỊCH TỈNH LẠNG SƠN NĂM 2018

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc sản kết hợp với giới thiệu về văn hóa - du lịch tỉnh Lạng Sơn trong năm 2018, UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tăng cường quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông lâm sản đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, kết hợp với giới thiệu về văn hóa - du lịch tỉnh Lạng Sơn góp phần phát triển thị trường nội địa, từng bước đưa các sản phẩm đặc sản của tỉnh vào thị trường các nước trong khu vực.

- Tạo lập thị trường tiêu thụ ổn định, bền vững cho các loại nông sản đặc sản của tỉnh; chủ động liên kết thị trường gắn kết với kế hoạch sản xuất, cung cấp thông tin, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, thực hiện có hiệu quả các chủ trương về tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

2. Yêu cầu

- Quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường nông lâm sản đảm bảo thiết thực và hiệu quả, theo hướng đầu tư có trọng điểm các sản phẩm có lợi thế và tiềm năng của tỉnh.

- Triển khai đồng bộ từ các cấp, ngành, địa phương đến các doanh nghiệp, HTX và nhân dân trong việc thực hiện các nội dung của bản Kế hoạch này.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Tổ chức truyền thông hợp tác:

1.1. Hợp tác với Trung tâm trưng bày, giới thiệu và phân phối nông sản thực phẩm an toàn Việt Nam (Hà Nội) thực hiện các nội dung để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản và kết nối cung cầu:

a) Biên tập thông tin giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản đặc sản tỉnh Lạng Sơn (Na, rau, Hồi, Thạch đen, Hồng Bảo lâm, Hồng Vành Khuyên…) trên các kênh truyền thông; giới thiệu thông tin và tổ chức kết nối đến các kênh phân phối uy tín tại Hà Nội (Fivimart; Biggreen; VietRAP; chuỗi cửa hàng bán nông sản an toàn Smart…); trưng bày, sản phẩm nông nghiệp tại điểm giới thiệu tại Trung tâm trưng bày, giới thiệu phân phối nông sản thực phẩm an toàn.

Thời gian thực hiện: Từ 6-8 tháng trong năm 2018

b) Tổ chức tham gia Phiên chợ nông sản an toàn tại Hà Nội

- Tham gia Phiên chợ nông sản an toàn kết hợp với tuần lễ Na Chi Lăng và các nông sản khác tỉnh Lạng Sơn.

Thời gian dự kiến: Tháng 8 năm 2018.

- Tham gia Phiên chợ nông sản an toàn kết hợp tuần lễ Hồng Bảo lâm và Vành khuyên và các nông sản khác tỉnh Lạng Sơn.

Thời gian dự kiến: Tháng 9 năm 2018.

1.2. Tham gia chương trình Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2018 do Tổng hội Nông nghiệp Việt Nam tổ chức bình chọn.

- Nội dung: Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu sản phẩm nông nghiệp liên quan tham gia bình chọn, xét duyệt Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2018 nhằm nâng cao thương hiệu, thu hút thị trường tiêu thụ cho một số sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Lạng Sơn.

- Thời gian dự kiến: Quý III, IV năm 2018.

1.3. Quảng bá, giới thiệu nông sản trên các trang thông tin điện tử của tỉnh; xây dựng chuyên mục xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp trên bản tin và Chuyên mục Nông nghiệp nông thôn.

a) Quảng bá và cập nhật thường xuyên thông tin thị trường các sản phẩm nông sản của tỉnh trên cổng thông tin điện tử, truyền hình, Báo Lạng Sơn.

- Biên tập các nội dung, thông tin xúc tiến thương mại đăng tải trên Website của tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Trung tâm Xúc tiến thương mại Lạng Sơn, liên kết tạo đường link trang website trên các trang thông tin của Hà Nội và các địa phương.

- Thời gian thực hiện: Cả năm 2018.

b) Biên tập thông tin xúc tiến thương mại, thị trường nông sản trong bản tin và Chuyên mục Nông nghiệp nông thôn của tỉnh.

[...]