Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 144/KH-UBND năm 2019 về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước tỉnh Hòa Bình năm 2020

Số hiệu 144/KH-UBND
Ngày ban hành 06/08/2019
Ngày có hiệu lực 06/08/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hòa Bình
Người ký Nguyễn Văn Chương
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 144/KH-UBND

Hòa Bình, ngày 06 tháng 8 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TỈNH HÒA BÌNH NĂM 2020

I. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NĂM 2019

1. Ứng dụng công nghệ thông tin để công bố, công khai thông tin, kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Cổng thông tin điện tử tnh Hòa Bình (www.hoabinh.gov.vn) thường xuyên được đổi mới về nội dung, cấu trúc, giao diện và liên kết với nhiều trang thông tin điện tử của các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố nhằm tạo điều kiện thuận li cho người dân và doanh nghiệp tìm hiu về chủ trương, cơ chế, chính sách, thu hút đầu tư của tỉnh.

Các trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố cung cấp đầy đủ các nội dung thông tin theo quy định tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử. Hiện nay, toàn tỉnh có 32 trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố được xây dựng và tích hợp vào Cổng Thông tin điện tử của tỉnh.

2. Cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Hiện nay, tỉnh Hòa Bình có tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 là 476 dịch vụ công. Trong đó: Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3 là 368 dịch vụ công, dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là 108 dịch vụ công.

Tổng số thủ tục hành chính (TTHC) đã được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến (hồ sơ trực tuyến) qua các DVCTT mức độ 3 từ đầu năm đến nay (tính từ 01/01/2019 đến 30/7/2019): 100 TTHC.

Tổng số TTHC của các dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3 vẫn được người dân, doanh nghiệp gửi xử lý hồ sơ trực tiếp (hồ sơ không trực tuyến) từ đu năm đến nay (tính từ 01/1/2019 đến 30/7/2019): 305 TTHC.

Tổng số DVCTT mức độ 4 có phát sinh TTHC trực tuyến: 04 TTHC.

3. Ứng dụng CNTT tại Bộ phận một cửa trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính

Phần mềm một cửa điện tử dùng chung đã được triển khai ứng dụng tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh và kết nối đến 100% sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và 210 xã. Đảm bảo phục vụ cho việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của tổ chức, công dân góp phần thúc đẩy cải cách hành chính, nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan nhà nước.

Năm 2019, tính đến tháng 7 đã có tổng số hồ sơ giao dịch là 40.988 hồ sơ, tiếp nhận 30.163 hồ sơ, giải quyết 29.345 hồ sơ, đạt 98%.

+ Kết quả giải quyết TTHC đối với các Sở, ban, ngành: Đã phát sinh 12.446 hồ sơ TTHC, đã giải quyết xong 12.338 hồ sơ TTHC (bao gồm cả hồ sơ kỳ trước chuyển sang); số hồ sơ giải quyết sớm hạn là 8.332 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 67,53%; hồ sơ giải quyết đúng hạn là 3899 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 31,60%; hồ sơ quá hạn là 109 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 0,88%; hồ sơ đang giải quyết trong hạn là 502 hồ sơ; hồ sơ tạm dừng chờ bổ sung thành phần hoặc điều chỉnh thành phần là 189 hồ sơ.

+ Kết quả giải quyết TTHC đối với UBND các huyện, thành phố: Nhìn chung tỷ lệ phát sinh các giao dịch TTHC đối với các huyện, thành phố còn chưa đồng đều đối với các lĩnh vực, tần suất phát sinh giao dịch thấp (ít giao dịch TTHC).

4. Ứng dụng CNTT trong hoạt động nội bộ

- Phn mềm quản lý văn bản và điều hành:

Phần mềm Văn phòng điện tử đã được triển khai tới tất cả các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tnh và đã được kết nối liên thông với Trục liên thông văn bản quc gia đgửi nhận văn bản 4 cấp từ Trung ương đến cấp xã, tạo ra một bước tiến lớn trong công tác quản lý, điu hành và xử lý công việc góp phn nâng cao năng sut lao động, tiết kiệm thời gian, tăng cường trao đổi văn bản điện tử, giảm chi phí giấy tờ, tài liệu...

Các điều kiện kỹ thuật khác để tăng cường trao đổi văn bản điện tử cũng đã được quan tâm triển khai như 100% các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố đã sdụng chữ ký số và công bố phương thức trao đổi văn bản điện tử có sử dụng chữ ký số trên môi trường mạng. Các loại văn bản điện tử thường được trao đi trên môi trường mạng gồm: thông báo, giấy mời, thông báo kết luận, văn bản nội bộ, lịch công tác, công văn, văn bản quy phạm pháp luật.... Kết quả trao đổi văn bản điện tử toàn tỉnh như sau:

+ 80% thông tin chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở, ngành, các huyện được đưa lên Cổng thông tin điện tử, Trang thông tin điện tử của các đơn vị.

+ 90% văn bản nội bộ của các cơ quan, đơn vị được trao đi dưới dạng điện tử, không sử dụng văn bản giấy (văn bản xem để biết, dự thảo xin ý kiến, giấy mi họp, tài liệu cuộc họp).

+ 70% các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa cơ quan nhà nước được trao đổi dưới dạng điện tử song song với văn bản giấy.

+ 30% các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa cơ quan nhà nước được trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử, không sử dụng văn bản giấy.

- Phần mềm một cửa điện tử: Đã được triển khai ng dụng tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tnh, kết nối đến 100% sở, ban, ngành và Bộ phận dịch vụ công của Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, 210 xã phường thị trấn trên địa bàn tỉnh. Đảm bảo phục vụ cho việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của tổ chức, công dân góp phần thúc đẩy cải cách hành chính, nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan nhà nước.

- Hệ thống thư điện t: Đã cấp gần 8.000 địa chỉ thư điện tử. Trong đó, tổng số cán bộ, công chức cấp tỉnh, cấp huyện được cấp thư điện tử chiếm tỷ lệ 100%. Việc ứng dụng thư điện tử (email) trong hoạt động của cán bộ, công chức trong các cơ quan ngày càng phổ biến. Tỷ lệ trung bình cán bộ, công chức thường xuyên sử dụng thư điện tử trong công việc tại các cơ quan đạt 50%.

- Hệ thống truyền hình hội nghị: Được kết nối từ Ủy ban nhân dân tỉnh tới tất cả các huyện, thành phố mang lại hiệu quả tiết kiệm kinh phí, giấy tờ, tài liệu, thời gian hội nghị... Đến nay đã tổ chức được trên 90 cuộc họp trực tuyến giữa Ủy ban nhân dân tỉnh với Trung ương và Ủy ban nhân dân các huyện, thành ph.

- Cổng thông tin điện tử tnh Hòa Bình (www.hoabinh.gov.vn): Bao gồm 31 trang thông tin điện tử của các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và tích hợp 2272 dịch vụ công trực tuyến của các ngành, địa phương để phục vụ tổ chức, công dân. Cng/ trang thông tin điện tử tiếp tục phát huy được vai trò quảng bá, gii thiệu, cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tnh.

[...]