Kế hoạch 143/KH-UBND về đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thành phố Hà Nội năm 2018 đối với thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực: Đăng ký kinh doanh; Khám chữa bệnh; Cấp phép xây dựng; Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng

Số hiệu 143/KH-UBND
Ngày ban hành 02/07/2018
Ngày có hiệu lực 02/07/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Văn Sửu
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Xây dựng - Đô thị,Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 143/KH-UBND

Hà Nội, ngày 02 tháng 7 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

ĐO LƯỜNG MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, TỔ CHỨC ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2018 ĐỐI VỚI CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC CÁC LĨNH VỰC: ĐĂNG KÝ KINH DOANH; KHÁM CHỮA BỆNH; CẤP PHÉP XÂY DỰNG; TIÊU CHUẨN - ĐO LƯỜNG - CHẤT LƯỢNG

Thực hiện Quyết định số 2640/QĐ-BNV ngày 10/10/2017 của Bộ Nội vụ về việc phê duyệt Đề án “Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2017-2020” (sau đây gọi tắt là Quyết định số 2640/QĐ-BNV); Quyết định số 8956/QĐ-UBND ngày 28/12/2017 của UBND Thành phố về việc phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2018 của thành phố Hà Nội, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch “Đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thuộc thành phố Hà Nội năm 2018 qua các thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực: Đăng ký kinh doanh; Khám chữa bệnh; Cấp phép xây dựng; Tiêu chun - Đo lường - Chất lượng”, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn Thành phố;

- Nắm bắt nhu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ, từng bước nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

2. Yêu cầu

- Đảm bảo tuân thủ đúng kế hoạch, phương pháp, nguồn lực được phân bổ; tiết kiệm và đạt kết quả, mục tiêu đề ra;

- Phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả giữa các cơ quan liên quan trong quá trình triển khai;

- Kết quả đảm bảo tính chính xác, khách quan, phản ánh sát thực tế;

- Việc triển khai và kết quả được thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời.

II. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI

1. Đối tượng khảo sát: là người dân, người đại diện tổ chức đã trực tiếp giao dịch và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn Hà Nội trong năm 2018 thuộc các lĩnh vực: Lĩnh vực đăng ký kinh doanh; Lĩnh vực khám chữa bệnh; Lĩnh vực cấp phép xây dựng; Lĩnh vực Tiêu chuẩn - Đo lường - Cht lượng.

2. Phạm vi, thời gian khảo sát

a) Phạm vi khảo sát

- Việc khảo sát được tiến hành trên địa bàn thành phố Hà Nội.

- Đơn vị khảo sát:

+ Lĩnh vực khám chữa bệnh: Sở Y tế;

+ Lĩnh vực đăng ký kinh doanh: Sở Kế hoạch và Đầu tư và các quận, huyện: Cầu Giấy; Nam Từ Liêm; Bắc Từ Liêm; Hai Bà Trưng; Thanh Xuân; Hoàng Mai; Hà Đông; Thanh Trì, Hoài Đức; Gia Lâm; Đông Anh; Đan Phương; Thanh Oai;

+ Lĩnh vực cấp phép xây dựng: Sở Xây dựng và các quận, huyện: Cầu Giấy; Nam Từ Liêm; Bắc Từ Liêm; Hai Bà Trưng; Thanh Xuân; Hoàng Mai; Hà Đông; Thanh Trì, Hoài Đức; Gia Lâm; Đông Anh; Đan Phương; Thanh Oai;

+ Lĩnh vực Tiêu chuẩn - Đo lường - Cht lượng: Chi cục Tiêu chun, đo lường, chất lượng - Sở Khoa học và Công nghệ.

b) Thời gian khảo sát

Thời gian khảo sát từ tháng 7/2018 đến hết tháng 10/2018.

III. PHIẾU KHẢO SÁT VÀ PHƯƠNG ÁN KHẢO SÁT

1. Phiếu khảo sát

Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan xây dựng các mẫu phiếu khảo sát trên cơ sở hướng dẫn tại Quyết định số 2640/QĐ-BNV, đảm bảo phù hợp với các đặc điểm, tính chất của các thủ tục hành chính được lựa chọn khảo sát.

2. Cỡ mẫu điều tra

[...]