Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 141/KH-UBND năm 2018 về thực hiện Kế hoạch 155-KH/TU thực hiện Nghị quyết 27-NQ/TW về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp do tỉnh Quảng Ngãi ban hành

Số hiệu 141/KH-UBND
Ngày ban hành 28/12/2018
Ngày có hiệu lực 28/12/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký Trần Ngọc Căng
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 141/KH-UBND

Quảng Ngãi, ngày 28 tháng 12 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN KẾ HOẠCH SỐ 155-KH/TU NGÀY 17/9/2018 CỦA TỈNH ỦY QUẢNG NGÃI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 27-NQ/TW NGÀY 21/5/2018 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG (KHÓA XII) VỀ CẢI CÁCH CHÍNH SÁCH TIỀN LƯƠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC, LỰC LƯỢNG VŨ TRANG VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG DOANH NGHIỆP

Căn cứ Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp (sau đây gọi tắt là Nghị quyết số 27-NQ/TW), Kế hoạch số 155-KH/TU ngày 17/9/2018 của Tỉnh ủy Quảng Ngãi thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW (sau đây viết tắt là Kế hoạch số 155-KH/TU ngày 17/9/2018); UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành Kế hoạch thực hiện với những nội dung sau:

A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết số 27-NQ/TW và Kế hoạch số 155-KH/TU ngày 17/9/2018 đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong doanh nghiệp về quan điểm, mục tiêu, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp.

- Cụ thể hóa một số chủ trương, chính sách lớn trong Nghị quyết số 27-NQ/TW, Kế hoạch số 155-KH/TU ngày 17/9/2018 thành những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể của các cấp, các cơ quan, đơn vị để triển khai thực hiện.

- Thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

2. Yêu cầu

- Các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức quán triệt đầy đủ nội dung của Nghị quyết số 27-NQ/TW, cụ thể hóa thành các nhiệm vụ, giải pháp của cấp, ngành mình để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 27-NQ/TW.

- Bám sát Nghị quyết số 27-NQ/TW của Trung ương và các chủ trương, đường lối, nguyên tắc của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong quá trình tổ chức thực hiện.

- Bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thống nhất của Tỉnh ủy, đồng thời phát huy tính tích cực, chủ động của từng cấp, từng ngành, từng địa phương; xác định rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong quá trình triển khai thực hiện.

B. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Sắp xếp lại tổ chức bộ máy, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII gắn với vị trí việc làm để thực hiện trả lương theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo.

- Cơ quan chỉ đạo: Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Cơ quan thực hiện: Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Cơ quan tham mưu: Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

2. Thực hiện chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong doanh nghiệp.

- Cơ quan chỉ đạo: Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Cơ quan thực hiện: Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Cơ quan tham mưu: Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố (đối với cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (đối với người lao động trong doanh nghiệp).

- Thời gian thực hiện: Sau khi quy định của Chính phủ và hướng dẫn của bộ, ngành Trung ương.

3. Thực hiện có hiệu quả các giải pháp tài chính, ngân sách để tạo nguồn lực cho cải cách chính sách tiền lương

a) Thực hiện có hiệu quả nội dung các chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy, ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện các Nghị quyết của Trung ương về cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng; về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; về phát triển kinh tế tư nhân; về đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước; Nghị quyết của Bộ Chính trị về cơ cấu lại ngân sách nhà nước, quản lý nợ công nhằm phát triển nguồn thu bền vững.

- Cơ quan chỉ đạo: Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Cơ quan thực hiện: Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Cơ quan tham mưu: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính theo chức năng, nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan.

[...]