Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 2236/KH-UBND năm 2019 triển khai Chương trình 92-CTr/TU thực hiện Nghị quyết 27-NQ/TW về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp do tỉnh Bình Dương ban hành

Số hiệu 2236/KH-UBND
Ngày ban hành 16/05/2019
Ngày có hiệu lực 16/05/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Dương
Người ký Trần Thanh Liêm
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2236/KH-UBND

Bình Dương, ngày 16 tháng 5 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH SỐ 92-CTR/TU NGÀY 23/11/2018 CỦA TỈNH ỦY BÌNH DƯƠNG THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 27-NQ/TW NGÀY 21/5/2018 CỦA HỘI NGHỊ LẦN THỨ BẢY BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHÓA XII VỀ CẢI CÁCH CHÍNH SÁCH TIỀN LƯƠNG ĐỐI VỚI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC, LỰC LƯỢNG VŨ TRANG VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG DOANH NGHIỆP

Thực hiện Chương trình số 92-CTr/TU ngày 23/11/2018 của Tỉnh ủy Bình Dương về thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW, ngày 21/5/2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về cải cách chính sách tin lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp (sau đây viết là Chương trình số 92-CTr/TU); Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình s92-CTr/TU với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chủ trương về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp tại Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII (sau đây viết là Nghị quyết số 27-NQ/TW); Nghị quyết số 107/NQ-CP ngày 16/8/2018 của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết s27-NQ/TW và Chương trình số 92-CTr/TU ngày 23/11/2018 của Tỉnh ủy Bình Dương thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW, nhằm tạo chuyển biến về nhận thức, hành động của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, của các ngành, các cấp, các địa phương trong cải cách chính sách tiền lương.

2. Chủ động thực hiện cải cách tiền lương của Nhà nước, các quy định của Trung ương, triển khai kịp thời, đầy đủ, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh; thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong quá trình cải cách chính sách tiền lương gắn với thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, đi mới, sp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, tinh giản biên chế, đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW và Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoa XII.

3. Xác định nội dung, nhiệm vụ cụ thể của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, các doanh nghiệp trong thực hiện Nghị quyết số 107/NQ-CP ngày 16/8/2018 của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW và Chương trình số 92-CTr/TU của Tỉnh ủy Bình Dương.

4. Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp một cách đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm với lộ trình phù hợp; quyết tâm và nỗ lực để thực hiện có hiệu quả quan điểm chỉ đạo chính sách tiền lương là một chính sách đặc biệt quan trọng của hệ thống chính sách kinh tế - xã hội.

II. NHIỆM VỤ

1. Công tác thông tin tuyên truyền

a) Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổ chức phổ biến, triển khai Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp, Nghị quyết số 107/NQ-CP ngày 16/8/2018 của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW, Chương trình số 92-CTr/TU ngày 23/11/2018 của Tỉnh ủy Bình Dương thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW.

b) Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, định hướng các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền mục tiêu, ý nghĩa, yêu cu, nội dung cải cách, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện cải cách chính sách tiền lương đến cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp nhà nước thuộc phạm vi quản lý; thực hiện tt công tác thông tin, tuyên truyền nhằm tạo sự đng thuận cao trong toàn xã hội, các ngành, các cấp, các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong việc cải cách chính sách tiền lương.

- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Cơ quan, đơn vị phối hợp: Sở Nội vụ; sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị sự nghiệp công lập.

- Thời gian thực hiện: Hoàn thành trong quý II năm 2019.

2. Hoàn thiện danh mục vị trí việc làm, tinh giản biên chế, đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức

a) Xây dựng và hoàn thiện danh mục vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo, bản mô tả công việc, xác định cơ cấu công chức, viên chức, xác định khung năng lực theo từng vị trí việc làm.

- Cơ quan chủ trì: Sở Nội vụ.

- Cơ quan, đơn vị phối hợp: Sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị sự nghiệp công lập.

- Thời gian thực hiện: Trong năm 2019.

b) Thực hiện tinh giản biên chế theo Quyết định số 711-QĐ/TU ngày 11/5/2018 của Tỉnh ủy về phê duyệt Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh Bình Dương tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo Nghị quyết s18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

- Cơ quan chủ trì: Sở Nội vụ.

- Cơ quan, đơn vị phối hợp: Ban Tổ chức Tỉnh ủy; sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

- Thời gian thực hiện: Theo Quyết định số 711-QĐ/TU ngày 11/5/2018 của Tỉnh ủy.

c) Rà soát, hoàn thiện các tiêu chí đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức.

- Cơ quan chủ trì: Sở Nội vụ.

- Cơ quan, đơn vị phối hợp: Ban Tổ chức Tỉnh ủy; sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị sự nghiệp công lập.

- Thời gian thực hiện: Thực hiện theo quy định hiện hành và khi có quy định, hướng dẫn mới của Trung ương.

[...]