ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 136/KH-UBND
|
Tuyên Quang, ngày
31 tháng 12 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN ĐỀ ÁN "GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP VÀ ĐỊNH HƯỚNG
PHÂN LUỒNG HỌC SINH TRONG GIÁO DỤC PHỔ THÔNG GIAI ĐOẠN 2018-2025" TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH TUYÊN QUANG
Thực hiện Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày
14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Giáo dục hướng
nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn
2018-2025”, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án "Giáo
dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông
giai đoạn 2018-2025" trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Cụ thể hóa các nội dung Đề án
"Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục
phổ thông giai đoạn 2018-2025" ban hành kèm theo Quyết định số
522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ (sau đây gọi tắt là Đề
án).
- Nâng cao hiệu quả công tác
giáo dục hướng nghiệp cho học sinh phổ thông, tạo bước đột phá về chất lượng
công tác giáo dục hướng nghiệp trong giáo dục phổ thông, góp phần chuyển biến mạnh
mẽ công tác phân luồng học sinh sau trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ
thông (THPT), nâng cao tỷ lệ học sinh tham gia đào tạo nghề phù hợp với yêu cầu
phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương, đáp ứng nhu cầu nâng
cao chất lượng nguồn nhân lực và yêu cầu hội nhập khu vực và quốc tế.
2. Yêu cầu
Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân
dân huyện, thành phố căn cứ tình hình thực tế địa phương, đơn vị và mục tiêu,
nhiệm vụ của kế hoạch, xác định lộ trình, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp để chỉ đạo,
tổ chức triển khai, kiểm tra, giám sát và đánh giá hiệu quả thực hiện Đề án.
II. MỤC TIÊU
CỤ THỂ
1. Mục tiêu đến năm 2020
- Phấn đấu ít nhất 25% học sinh
tốt nghiệp THCS tham gia đào tạo trình độ trung cấp nghề kết hợp đào tạo nghề với
học văn hóa giáo dục thường xuyên cấp THPT tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
hoặc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên.
- Phấn đấu ít nhất 30% học sinh
tốt nghiệp THPT tham gia đào tạo trình độ cao đẳng nghề tại các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp.
- Phấn đấu 50% trường THCS và
THPT trở lên có chương trình giáo dục hướng nghiệp gắn với hoạt động sản xuất
kinh doanh.
- Phấn đấu 100% trường THCS và
THPT có giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn hướng nghiệp đáp ứng yêu cầu về
chuyên môn, nghiệp vụ.
2. Mục tiêu đến năm 2025
- Phấn đấu ít nhất 35% học sinh
tốt nghiệp THCS tham gia đào tạo trình độ trung cấp nghề tại các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp hoặc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên kết hợp
đào tạo nghề với học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.
- Phấn đấu ít nhất 40% học sinh
tốt nghiệp THPT tham gia đào tạo trình độ cao đẳng nghề tại các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp.
- Phấn đấu 80% trường THCS và
THPT có chương trình giáo dục nghề nghiệp gắn với hoạt động sản xuất kinh
doanh.
- Phấn đấu 100% giáo viên cốt
cán các trường THCS và THPT được bồi dưỡng làm nhiệm vụ tư vấn hướng nghiệp cho
học sinh phổ thông.
(Có
biểu chi tiết kèm theo)
III. NHIỆM VỤ
VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
1. Nâng cao
nhận thức về giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác
tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học
sinh, cha mẹ học sinh về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu và tầm quan trọng của giáo
dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông, việc chọn trường,
chọn nghề phù hợp với năng lực cá nhân và cơ cấu nguồn nhân lực của xã hội. Tổ
chức quán triệt Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày
14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch số 78/KH-UBND ngày 30/10/2015 của Ủy
ban nhân dân tỉnh đến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, cha mẹ học
sinh và nhân dân.
- Đa dạng hóa các hoạt động
tuyên truyền về chủ trương và các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục hướng
nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông trên địa bàn tỉnh. Xây dựng
trang thông tin hoặc chuyên mục về giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng
học sinh phổ thông trên hệ thống thông tin quản lý của ngành Giáo dục và Đào tạo.
- Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục
hướng nghiệp trong và ngoài nhà trường nhằm giúp các bậc cha mẹ học sinh, học
sinh nhận thức đúng đắn về việc phân luồng, chọn trường, chọn nghề phù hợp với
năng lực cá nhân và cơ cấu nguồn nhân lực của xã hội.
2. Đổi mới
nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp trong trường phổ thông
- Đổi mới nội dung giáo dục hướng
nghiệp thông qua các môn học và hoạt động giáo dục trong nhà trường: Tăng cường
thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn; bổ sung cập nhật các nội dung giáo
dục hướng nghiệp trong các môn học và hoạt động giáo dục phù hợp với thực tiễn;
chú trọng đưa nội dung giáo dục hướng nghiệp tích hợp trong chương trình các
môn học và hoạt động giáo dục theo định hướng giáo dục tích hợp khoa học - công
nghệ - kỹ thuật - toán (giáo dục STEM) phù hợp với xu hướng phát triển
ngành nghề của quốc gia, đáp ứng thị trường lao động trong nước và quốc tế.
- Đa dạng hóa, vận dụng linh hoạt
các hình thức tư vấn hướng nghiệp phù hợp với lứa tuổi học sinh THCS, THPT.
- Tăng cường phối hợp giữa các
trường phổ thông với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong hoạt động giáo dục hướng
nghiệp học sinh phổ thông sau khi tốt nghiệp vào học tại các cơ sở giáo dục nghề
nghiệp.
- Xây dựng mô hình thí điểm về
giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ
thông có sự tham gia của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các cơ sở sản xuất,
các doanh nghiệp tại các trường THCS Kỳ Lâm, THCS Mỹ Bằng, THPT Sơn Dương, THPT
Tháng 10.
- Biên soạn tài liệu học tập về
giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh gắn với điều kiện thực tiễn của tỉnh.
3. Bồi dưỡng,
xây dựng đội ngũ giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn, hướng nghiệp trong
các trường trung học
- Bồi dưỡng đội ngũ giáo viên
kiêm nhiệm làm công tác giáo dục hướng nghiệp về kiến thức, kỹ năng tư vấn,
phương pháp tư vấn hiện đại với sự trợ giúp của công nghệ thông tin.
- Xây dựng mạng lưới giáo viên
cốt cán làm nòng cốt cho việc bồi dưỡng giáo viên phụ trách công tác giáo dục
hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh THCS, THPT.
4. Tăng cường
cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học gắn với giáo dục hướng nghiệp trong giáo
dục phổ thông
- Bổ sung cơ sở vật chất, trang
thiết bị dạy học phục vụ hiệu quả cho giáo dục hướng nghiệp, giáo dục STEM theo
tiêu chuẩn, tiêu chí kỹ thuật về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học phục vụ
giáo dục hướng nghiệp trong trường phổ thông lồng ghép trong Kế hoạch thực hiện
chương trình giáo dục phổ thông mới trên địa bàn tỉnh.
- Hỗ trợ Trung tâm Giáo dục thường
xuyên - Hướng nghiệp tỉnh, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường
xuyên cấp huyện tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học phục vụ công tác
giáo dục hướng nghiệp và đào tạo nghề.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ
thông tin trong việc trao đổi kinh nghiệm giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học
sinh phổ thông về nhu cầu lao động, thị trường lao động.
5. Triển
khai các biện pháp khuyến khích học sinh theo định hướng phân luồng
Triển khai thực hiện hiệu quả
các chính sách hỗ trợ giáo dục nghề nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho học
sinh học liên thông giữa các trình độ đào tạo, lên các cấp học cao hơn; chính
sách hỗ trợ học sinh sau tốt nghiệp THCS tham gia học tập tại các Trung tâm
Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
6. Huy động
nguồn lực xã hội trong và ngoài nước tham gia giáo dục hướng nghiệp, định hướng
phân luồng học sinh phổ thông
- Huy động sự tham gia của các
cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp trong xây dựng chương trình, tài liệu
và đánh giá kết quả giáo dục hướng nghiệp đáp ứng yêu cầu thị trường lao động;
lựa chọn, biên soạn tài liệu đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên kiêm nhiệm
làm công tác giáo dục hướng nghiệp cấp THCS, THPT.
- Thực hiện cơ chế phối hợp giữa
cơ sở giáo dục phổ thông với các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề
nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhằm khai thác, sử dụng các điều kiện cơ
sở vật chất, thiết bị dạy học phục vụ cho giáo dục hướng nghiệp và định hướng
phân luồng học sinh phổ thông.
- Khuyến khích, tạo điều kiện để
các tổ chức, cá nhân, trong và ngoài nước đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị
dạy học phục vụ công tác giáo dục hướng nghiệp cho học sinh phổ thông.
7. Tăng cường
quản lý công tác giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh phổ
thông
- Cơ quan quản lý giáo dục các
cấp, các trường THCS, THPT phân công đầu mối cán bộ quản lý, giáo viên phụ
trách công tác giáo dục hướng nghiệp, phân luồng và định hướng nghề nghiệp cho
học sinh phổ thông.
- Thực hiện tốt công tác kiểm
tra, giám sát, đôn đốc, sơ kết, tổng kết công tác giáo dục hướng nghiệp và phân
luồng học sinh; tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm và nhân rộng các mô hình điểm
về hướng nghiệp, phân luồng.
IV. KINH PHÍ
THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
Kinh phí thực hiện Kế hoạch từ
nguồn vốn ngân sách Trung ương (các chương trình mục tiêu, chương trình mục
tiêu quốc gia), ngân sách tỉnh, ngân sách huyện, thành phố theo phân cấp,
nguồn vốn xã hội hóa và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác để thực hiện các
nhiệm vụ sau: Tổ chức hoạt động tuyên truyền và xây dựng trang thông tin; biên
soạn, in ấn tài liệu học tập; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo
viên; bổ sung thiết bị dạy học.
V. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở
Giáo dục và Đào tạo
- Chủ trì, phối hợp với các
ngành chức năng, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố hướng dẫn, chỉ đạo triển khai
và tổ chức thực hiện Kế hoạch; kiểm tra, giám sát, tổng hợp kết quả thực hiện,
tổ chức sơ kết, tổng kết, báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân tỉnh
theo quy định; kịp thời tham mưu, đề xuất những nội dung thuộc thẩm quyền chỉ đạo,
giải quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Đánh giá đúng thực trạng kết
quả thực hiện Kế hoạch số 78/KH-UBND ngày 30/10/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh;
trên cơ sở đó, xác định chỉ tiêu tuyển sinh phân luồng vào các trường THPT,
Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên cấp huyện theo đúng mục
tiêu Kế hoạch.
- Phối hợp với Ủy ban nhân dân
huyện chỉ đạo Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp tỉnh và các Trung
tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên cấp huyện sử dụng hiệu quả cơ
sở vật chất, đội ngũ giáo viên phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn
để tiếp nhận học viên có nhu cầu học chương trình giáo dục thường xuyên cấp
THPT trên địa bàn.
- Hướng dẫn thực hiện đổi mới nội
dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp trong trường phổ thông; chỉ
đạo, hướng dẫn xây dựng mô hình thí điểm về giáo dục hướng nghiệp và định hướng
phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông tại một số trường trung học, trong
đó áp dụng phương thức hướng nghiệp có sự tham gia của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp,
các doanh nghiệp; Xây dựng trang thông tin hoặc chuyên mục về giáo dục hướng
nghiệp và định hướng phân luồng.
- Chủ trì, phối hợp với các
ngành chức năng, cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức biên soạn tài liệu học tập về
giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh; đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp
vụ cho đội ngũ giáo viên làm nhiệm vụ tư vấn, hướng nghiệp trong trường phổ
thông; xây dựng trang thông tin hoặc chuyên mục về giáo dục hướng nghiệp và định
hướng phân luồng học sinh phổ thông trên hệ thống thông tin quản lý của ngành
Giáo dục và Đào tạo.
- Chỉ đạo các trường THCS, THPT
tổ chức tuyên truyền tới 100% học sinh và cha mẹ học sinh về chủ trương hướng
nghiệp phân luồng sau THCS, THPT; phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên
- Hướng nghiệp tỉnh, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện
và các cơ sở, doanh nghiệp đào tạo nghề gắn với sản xuất để tổ chức sinh hoạt
hướng nghiệp, tham quan tìm hiểu nhằm tuyên truyền và định hướng cho học sinh lựa
chọn ngành nghề phù hợp, giúp học sinh, cha mẹ học sinh hiểu rõ lợi ích, sự cần
thiết phân luồng ngay sau khi tốt nghiệp THCS, THPT.
- Kiểm tra, thanh tra việc tổ
chức dạy văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên tại các Trung tâm Giáo dục
nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
2. Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội
- Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo
dục và Đào tạo, các ngành chức năng và Ủy ban nhân dân huyện, thành phố tham
mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các văn bản về cơ chế chính sách hỗ trợ học
viên và cơ sở đào tạo nghề; triển khai các chính sách, chế độ hỗ trợ học sinh học
nghề; xây dựng Kế hoạch phát triển hệ thống các cơ sở dạy nghề, mở rộng các
hình thức dạy nghề trong các doanh nghiệp, dạy nghề gắn với sản xuất; cung cấp
thông tin thường xuyên, kịp thời về năng lực đào tạo, thông tin tuyển sinh của
các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh, tỷ lệ học sinh, sinh viên sau
khi tốt nghiệp có cơ hội tìm kiếm việc làm; thông tin định kỳ về nhu cầu sử dụng
lao động, thị trường lao động.
- Phối hợp với Sở Giáo dục và
Đào tạo, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
phối hợp với các trường THCS, THPT triển khai các hoạt động giáo dục hướng nghiệp
định hướng phân luồng học sinh trung học; tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho học
sinh tại các trường phổ thông; tổ chức hoạt động của Trung tâm Giáo dục nghề
nghiệp - Giáo dục thường xuyên nâng cao chất lượng tổ chức đào tạo nghề kết hợp
với dạy văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT; triển khai các giải
pháp nâng cao chất lượng đào tạo nghề nghiệp, xác định nguyên tắc đào tạo, công
bố tỷ lệ học sinh học xong có việc làm; phối hợp chặt chẽ với các trường THPT,
THCS trên địa bàn thông báo chỉ tiêu, chương trình đào tạo nghề và chế độ, chính
sách của các loại hình đào tạo nghề đến học sinh.
3. Sở Tài
chính
Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch
và Đầu tư, Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan, đơn vị liên quan thẩm định,
trình Ủy ban nhân dân tỉnh phân bổ nguồn kinh phí bổ sung có mục tiêu từ ngân
sách Trung ương để thực hiện theo quy định; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc sử
dụng ngân sách nhà nước và các nguồn huy động trong thực hiện Kế hoạch.
4. Sở
Thông tin và Truyền thông, Báo Tuyên Quang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh
Đẩy mạnh công tác truyền thông
về chủ trương phân luồng và định hướng giáo dục nghề nghiệp cho học sinh phổ
thông trên địa bàn tỉnh; kịp thời đưa tin bài về những cách làm hay, hiệu quả của
những cá nhân, đơn vị thực hiện tốt công tác giáo dục hướng nghiệp và định hướng
phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.
5. Tỉnh
Đoàn Tuyên Quang
Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào
tạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng mục tiêu Kế hoạch thực hiện Đề án
phân luồng, gắn với phong trào khởi nghiệp sáng tạo đối với thanh niên, góp phần
tích cực vào việc nâng cao tỷ lệ học sinh tham gia đào tạo nghề sau khi tốt
nghiệp THCS, THPT trên địa bàn tỉnh.
6. Trường
Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp
- Giáo dục thường xuyên các huyện và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
- Cập nhật, cung cấp đầy đủ
thông tin về năng lực đào tạo, tuyển sinh của nhà trường; chất lượng đào tạo đầu
ra, tỉ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm; làm tốt công tác nghiên cứu
thị trường lao động, đảm bảo cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về nhu cầu,
thị trường lao động trong nước và xuất khẩu.
- Phối hợp chặt chẽ với các trường
THCS, THPT trên địa bàn để tổ chức hướng nghiệp và tư vấn phân luồng học sinh;
thông báo chỉ tiêu, chương trình đào tạo nghề và chế độ, chính sách của các loại
hình đào tạo nghề đến học sinh hằng năm.
- Đổi mới và nâng cao chất lượng
giáo dục nghề nghiệp, xác định nguyên tắc đào tạo; tích cực lựa chọn các doanh
nghiệp, đơn vị là đối tác chiến lược ổn định lâu dài trong việc tiếp nhận nguồn
nhân lực đã được đào tạo.
7. Ủy ban
nhân dân huyện, thành phố
- Đánh giá số lượng và nhu cầu
đào tạo nghề của người lao động gắn với kết quả thực hiện mục tiêu của Kế hoạch
số 78/KH-UBND ngày 30/10/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh; xác định mục tiêu cụ thể,
giải pháp và lộ trình tổ chức thực hiện Kế hoạch trên địa bàn; giao chỉ tiêu
đào tạo, kinh phí tổ chức các lớp học văn hóa kết hợp với đào tạo nghề cho
Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên đáp ứng nhu cầu phân luồng
học sinh sau THCS và THPT trên địa bàn.
- Ưu tiên bổ sung cơ sở, vật chất,
thiết bị dạy học cho các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường
xuyên, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp và đào tạo nghề
kết hợp với học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.
- Chỉ đạo các cơ quan thông
tin, truyền thông địa phương tuyên truyền về công tác giáo dục hướng nghiệp và
định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông; cập nhật thường xuyên
thông tin về thị trường lao động trong nước và khu vực nhằm hướng dẫn học sinh
lựa chọn trường học, ngành học phù hợp với năng lực cá nhân đáp ứng yêu cầu của
xã hội; tập trung phát triển những nghề phù hợp, thế mạnh của địa phương.
Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, Ủy
ban nhân dân huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm cụ thể
hóa để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch này; định kỳ hằng năm
báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng gửi Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp.
Trong quá trình tổ chức thực hiện, trường hợp có khó khăn vướng mắc vượt thẩm
quyền, kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Giáo dục và Đào tạo để
tổng hợp) chỉ đạo, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Bộ Giáo dục và Đào tạo; (báo cáo)
- Vụ GDTrH, Bộ GDĐT; (báo cáo)
- Thường trực Tỉnh ủy; (báo cáo)
- Thường trực HĐND tỉnh; (báo cáo)
- Chủ tịch UBND tỉnh; (báo cáo)
- Các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở: GD&ĐT, KHĐT, Nội vụ, Tài chính, LĐTBXH, TT&TT; (thực hiện)
- Báo Tuyên Quang; (thực hiện)
- Đài PTTH Tuyên Quang; (thực hiện)
- Trường CĐNKTCN Tuyên Quang; (thực hiện)
- UBND huyện, thành phố; (thực hiện)
- Chánh VP UBND tỉnh;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Trưởng phòng: TH, KGVX;
- Lưu: VT, KGVX (Bắc).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thế Giang
|