ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1334/KH-UBND
|
Bình Thuận, ngày
12 tháng 4 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG VÀ KIỂM SOÁT MA TÚY NĂM 2024
Thực hiện Chương trình hành động
số 76-CTr/TU ngày 30/12/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khoá XIII) thực hiện Chỉ
thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả
công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; Chương trình phòng, chống ma túy
giai đoạn 2021 - 2025; ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị tổng
kết công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy năm 2023 và triển khai nhiệm vụ
trọng tâm năm 2024, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch năm 2024 như sau:
I. MỤC TIÊU,
YÊU CẦU
1. Tiếp tục nâng cao
trách nhiệm của các cấp, các ngành, gắn chặt với vai trò, trách nhiệm của người
đứng đầu; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân
trong công tác đấu tranh phòng, chống và kiểm soát ma túy, xem đây là một trong
những nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, thường xuyên và lâu dài. Trong năm
2024, kiềm chế, không để phát sinh tệ nạn ma túy tại các xã, phường, thị trấn
không có tệ nạn ma túy năm 2023; đồng thời, phấn đấu mỗi huyện, thị xã, thành
phố có thêm ít nhất 01 địa bàn cấp xã không có tệ nạn ma túy.
2. Phát huy hiệu quả giữa
phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận
thức đến các tầng lớp Nhân dân trong phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh; quyết
tâm tập trung triệt phá các đường dây, điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy.
3. Nâng cao hiệu lực, hiệu
quả công tác quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, công
tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện; kiểm tra, rà soát, thống kê, phân loại
và lập hồ sơ, quản lý chặt chẽ số người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma
túy, nhất là số người có dấu hiệu tâm thần do “ngáo đá” để có biện pháp
phòng ngừa, không để xảy ra các hành vi phạm tội rất nghiêm trọng và đặc biệt
nghiêm trọng.
4. Bảo đảm 100% tố giác,
tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố liên quan đến ma túy được tiếp nhận,
phân loại; tỷ lệ giải quyết đạt trên 90%. Công tác điều tra, truy tố, xét xử tội
phạm ma túy bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật, không để xảy
ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Trên 90% số vụ án ma túy được giải quyết, xét xử;
100% các vụ việc có thông tin về vận chuyển trái phép chất ma túy qua đường biển,
chuyển phát nhanh được xác minh làm rõ; 80% các “điểm nóng” về ma túy được đấu
tranh, triệt xóa. Kiềm chế tỷ lệ gia tăng số người nghiện ma túy; trên 80% số
người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma túy có hồ sơ quản lý được tiếp
cận dịch vụ tư vấn, điều trị cai nghiện ma túy, hỗ trợ hòa nhập cộng đồng.
5. Kiểm soát chặt chẽ
100% các loại tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc thú y có chứa
chất ma túy; xóa bỏ cơ bản và bền vững việc trồng và tái trồng cây có chứa chất
ma túy tại các địa bàn, tuyến trọng điểm phức tạp về ma túy.
6. Từng cấp, từng ngành
khẩn trương rà soát, tổ chức chấn chỉnh, khắc phục có hiệu quả những tồn tại, hạn
chế đã được chỉ ra trong thời gian qua(1); qua đó, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong
công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.
II. PHÂN
CÔNG THỰC HIỆN
1. Nhiệm vụ
chung
- Tiếp tục chỉ đạo, triển khai
thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Trung
ương, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác phòng, chống và kiểm soát ma
túy(2).
- Tăng cường công tác kiểm tra,
giám sát, đôn đốc thực hiện công tác phòng, chống ma túy tại các đơn vị, địa
phương. Đẩy mạnh chuyển đổi trạng thái các mặt công tác phòng, chống ma túy từ
“truyền thống” sang “hiện đại”, ứng dụng khoa học, kỹ thuật và công nghệ. Tổ chức
các hoạt động phối hợp, giao ban, trao đổi, chia sẻ nhân rộng những kinh nghiệm,
cách làm hay, sáng tạo, mô hình hiệu quả trong công tác phòng, chống ma túy giữa
các sở, ngành, địa phương, nhất là các địa phương giáp ranh nhằm có giải pháp,
phương pháp triển khai thực hiện có hiệu quả mục tiêu đã đề ra.
- Rà soát, đánh giá, nhân rộng
các mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống ma túy; công tác
đào tạo nghề, giải quyết việc làm với các giải pháp khả thi để thực hiện tại địa
bàn trọng điểm về ma túy gắn với công tác hỗ trợ, giúp đỡ người nghiện, người sử
dụng trái phép chất ma túy, người sau cai nghiện tái
hòa nhập cộng đồng. Kịp thời biểu dương, khen thưởng nhằm động viên kịp thời những
điển hình tiêu biểu trong công tác phòng, chống ma túy.
2. Công an tỉnh
- Tham mưu Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm
thực hiện Chương trình hành động số 76-CTr/TU ngày 30/12/2019 của Ban Thường vụ
Tỉnh ủy (khóa XIII) nhằm đánh giá kết quả, bài học kinh nghiệm đạt được, đặc biệt
là nhận diện những vấn đề còn hạn chế, thiếu sót, nguyên nhân và đề ra giải
pháp cụ thể nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong
thời gian tới.
- Tiếp
tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và
tệ nạn xã hội, chủ động tham mưu các giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác
phòng, chống và kiểm soát ma túy.
- Triển
khai tổng thể, đồng bộ các biện pháp nắm chắc tình hình từ sớm, từ xa, từ cơ sở;
tuyệt đối “không để bị động, bất ngờ”, “không đi sau tội phạm”; chủ động phân
tích, nhận diện, dự báo chính xác tình hình tội phạm ma túy nổi lên, nhất là
các phương thức, thủ đoạn mới, hoạt động có tổ chức, xuyên quốc gia, sử dụng
công nghệ cao… để chủ động triển khai các kế hoạch, biện pháp nghiệp vụ phòng
ngừa, đấu tranh hiệu quả, kiên quyết không để Bình Thuận trở thành điểm nóng về
ma túy.
- Tiếp
tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Kế hoạch số 113/KH-BCA-V01
ngày 22/3/2021 của Bộ Công an về thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm,
phức tạp về trật tự, an toàn xã hội giai đoạn 2021 - 2025; Kế hoạch số
1755/KH-BCĐ-VPTT ngày 20/5/2021 của Ban Chỉ đạo tỉnh về thực hiện công tác chuyển
hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội giai đoạn 2021 -
2025. Tập trung quán triệt, tổ chức thực hiện đồng bộ, có hiệu quả; thường
xuyên theo dõi, đôn đốc, chấn chỉnh công tác chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ chuyển
hóa địa bàn ở cơ sở.
- Triển
khai đồng bộ các giải pháp giảm “cầu” ma túy, triệt phá các điểm, tụ điểm phức
tạp về tệ nạn ma túy; thường xuyên rà soát, thống kê, cập nhật chính xác, đầy đủ,
kịp thời số liệu người nghiện ma túy và người sử dụng trái phép chất ma túy để
có biện pháp quản lý chặt chẽ; chủ động lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa
vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; đẩy mạnh khai thác, ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc
gia về dân cư phục vụ công tác quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất
ma túy và quản lý sau cai.
-
Tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, phối hợp tổ chức kiểm
tra đối với các cơ sở có biểu hiện nghi vấn; kịp thời phát hiện và kiên quyết xử
lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời xác định trách nhiệm, xử lý
nghiêm đối với các trường hợp bảo kê, làm ngơ, thiếu trách nhiệm để xảy ra vi
phạm trên địa bàn.
- Tiếp
nhận giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố đảm bảo đúng quy
định, không để tồn đọng, kéo dài. Đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử
nghiêm minh các vụ án về ma túy để răn đe tội phạm.
- Tập
trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật về phòng, chống ma túy, cảnh
báo trực diện về hậu quả, tác hại, cách thức nhận biết các loại ma túy. Chú trọng
xây dựng và triển khai các chương trình giáo dục phòng, chống ma túy cho thanh
thiếu niên, học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh.
Phối hợp các đơn vị chức năng quản lý chặt chẽ khí N2O (bóng cười)
và tiền chất công nghiệp từ hoạt động nhập khẩu đến lưu hành, sử dụng theo Nghị
định số 82/2022/NĐ-CP của Chính phủ.
-
Phát huy vai trò của Tổ công tác liên ngành phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp
pháp liên quan đến ma túy tỉnh Bình Thuận trong tuyên truyền, hướng dẫn, tập huấn,
đôn đốc, theo dõi, kiểm tra, giám sát các cơ quan, tổ chức, cá nhân, địa phương
thực hiện các quy định pháp luật về kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan
đến ma túy; phát hiện, ngăn chặn và kiến nghị các cấp có thẩm quyền xử lý theo
quy định của pháp luật.
-
Tăng cường phối hợp Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh trong công tác tuần tra,
rà soát, phát hiện tình hình trồng và tái trồng cây cần sa ở các địa bàn vùng đồng
bào dân tộc thiểu số, miền núi khu vực giáp ranh.
3. Sở Y tế
- Thực
hiện có hiệu quả Nghị quyết số 12/2023/NQ-HĐND ngày 10/10/2023 của Hội đồng
nhân dân tỉnh ban hành quy định chính sách hỗ trợ, đào tạo, thu hút và đãi ngộ
nguồn nhân lực y tế trên địa bàn tỉnh, nhất là bác sĩ chuyên khoa tâm thần vào
công tác tại các cơ sở cai nghiện.
- Tổ
chức đào tạo, tập huấn cho đội ngũ công chức, viên chức và người lao động ở cơ
sở về dự phòng, điều trị, cai nghiện ma túy. Nâng cao năng lực cho cán bộ các
cơ sở y tế thực hiện việc xác định tình trạng nghiện; tập trung các giải pháp mở
rộng các tuyến cơ sở y tế đủ điều kiện xác định tình trạng nghiện, nhất là đối
với các trạm y tế cấp xã.
- Triển
khai có hiệu quả chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng
thuốc thay thế; cấp phát thuốc Methadone cho người bệnh mang về nhà theo quy định;
nghiên cứu các bài thuốc và phương pháp y học cổ truyền trong điều trị và phục
hồi chức năng cho người nghiện ma túy, nhất là ma túy tổng hợp.
- Cụ
thể hóa, triển khai thực hiện Thông tư số 62/2022/TT-BTC ngày 05/10/2022 của Bộ
Tài chính quy định việc quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp từ ngân sách nhà
nước thực hiện chế độ áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc;
công tác cai nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình, cộng đồng, cơ sở cai nghiện
ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy; Thông tư số 82/2022/TT-BTC, ngày
30/12/2022 của Bộ Tài chính quy định nội dung và mức chi từ ngân sách nhà nước
thực hiện chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị
trấn(3).
4. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Triển
khai các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện, nhất là cai nghiện bắt
buộc; tổ chức triển khai công tác cai nghiện tự nguyện tại gia đình và cộng đồng.
Khẩn trương hoàn thành và đưa vào hoạt động dự án mở rộng Cơ sở điều trị nghiện
tỉnh tại thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc và giải quyết các khó khăn, vướng
mắc về nhân sự của cơ sở; đồng thời, tham mưu triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu
tư xây dựng mới cơ sở điều trị nghiện (cơ sở 2) tại xã Thuận Minh, huyện Hàm
Thuận Bắc.
- Tiếp
tục nghiên cứu cơ chế phối hợp cho phép chuyển gửi người thực hiện quyết định
cai nghiện bắt buộc của tỉnh được thực hiện tại cơ sở cai nghiện công lập của tỉnh
bên cạnh để cách ly, vô hiệu hóa việc liên hệ của người nghiện với đối tượng
khác.
- Đề
xuất chính sách thu hút đội ngũ y bác sĩ, nhất là bác sĩ chuyên khoa tâm thần
vào công tác tại các cơ sở cai nghiện. Tổ chức đào tạo, tập huấn cho đội ngũ
công chức, viên chức và người lao động ở cơ sở về dự phòng, điều trị, cai nghiện
ma túy.
5. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh
- Tiếp
tục chủ động triển khai tổng thể, đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ tổ chức phòng
ngừa, đấu tranh với tội phạm về ma túy theo chức năng nhiệm vụ; chỉ đạo các lực
lượng phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an đấu tranh triệt phá các điểm, tụ
điểm phức tạp về ma túy, đối tượng bán lẻ ma túy, nhất là các đường dây, tổ chức
tội phạm về ma túy trên tuyến biển, vùng giáp ranh; tăng cường phối hợp công
tác tuần tra, rà soát, phát hiện tình hình trồng và tái trồng cây cần sa ở các
địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi khu vực giáp ranh.
- Đẩy
mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật về phòng, chống ma túy cho người
dân sinh sống dọc tuyến biển, vùng giáp ranh, nhất là ngư dân hoạt động đánh bắt
thủy, hải sản trên vùng biển Bình Thuận; trong đó, tập trung tuyên truyền về
tác hại của ma túy; pháp luật về phòng, chống ma túy; phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm về ma túy trên tuyến
biển để mỗi người dân nâng cao nhận thức, ý thức về công tác phòng, chống ma
túy.
6. Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bình Thuận và Đài Phát
Thanh
-
Truyền hình Bình Thuận: Đẩy mạnh việc thực
hiện gắn với đa dạng hóa các nội dung, hình thức phù hợp tuyên truyền về phòng,
chống ma túy với từng nhóm đối tượng, theo phương châm hướng về cơ sở, tập
trung vào các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy, nhóm có nguy cơ cao, nhất
là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, công nhân, người lao động; nâng cao
chất lượng, hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng “tháng Hành động
phòng, chống ma túy”, “ngày Toàn dân phòng, chống ma túy 26/6”. Trong đó, tập
trung tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng và các nền tảng
mạng xã hội; đặc biệt là khuyến khích sự tham gia sáng tạo nội dung tuyên truyền
về công tác phòng, chống ma túy của người dùng có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội
(KOL).
7. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Xây dựng kế hoạch phối
hợp với ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố rà soát, triển khai các hoạt
động tuyên truyền, vận động người dân không trồng cây có chứa chất ma túy; đồng
thời, triển khai các chương trình, mô hình hỗ trợ phát triển sản xuất, chuyển đổi
vật nuôi, cây trồng hỗ trợ người dân nhất là các địa bàn vùng đồng bào dân tộc
thiểu số, miền núi khu vực giáp ranh.
8. Đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh
-
Tăng cường lựa chọn và tổ chức phiên toà xét xử lưu động tội phạm về ma túy tại
địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy nhằm giáo dục, răn đe, nâng cao ý thức
chấp hành pháp luật của quần chúng Nhân dân.
- Phối
hợp chặt chẽ với lực lượng công an trong công tác điều tra, truy tố, xét xử
nghiêm minh các vụ án có liên quan đến tội phạm về ma túy, nhất là xác định án
điểm đưa ra xét xử kịp thời, gắn với lồng ghép công tác tuyên truyền trong các
hoạt động của ngành. Đẩy nhanh tiến độ xem xét, quyết định đưa người nghiện ma
túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; chủ động trao đổi thông tin, phát huy vai
trò trong tham mưu giải quyết vướng mắc, khó khăn trong việc lập hồ sơ đưa người
nghiện vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.
9. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tổ chức
chính trị - xã hội các cấp: Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và chính quyền
địa phương, phối hợp làm tốt công tác quản lý, cảm hóa đối tượng bị áp dụng biện
pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn; giúp đỡ, hỗ trợ vốn,
giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng.
10. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
- Tiếp
tục thực hiện Công văn số 1446/UBND-NCKSTTHC ngày 27/4/2023 của Ủy ban nhân dân
tỉnh về việc triển khai thực hiện Thông tư số 62/2022/TT-BTC ngày 05/10/2022 của
Bộ Tài chính quy định việc quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp từ ngân sách
nhà nước thực hiện chế độ áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện ma túy bắt
buộc; công tác cai nghiện tự nguyện tại gia đình, cộng đồng, cơ sở cai nghiện
ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy; Công văn số 2986/UBND-TH ngày
11/8/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai thực hiện Thông tư số
82/2022/TT-BTC ngày 30/12/2022 của Bộ Tài chính quy định nội dung và mức chi từ
ngân sách nhà nước thực hiện chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục
tại xã, phường, thị trấn.
- Chỉ
đạo các cơ quan, đơn vị được giao chủ trì thực hiện nhiệm vụ bố trí kinh phí
trong dự toán chi thường xuyên hàng năm của các cơ quan, đơn vị do ngân sách địa
phương đảm bảo theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành; chỉ đạo Ủy ban nhân
dân cấp xã lập dự toán các khoản kinh phí hàng năm được quy định tại Thông tư số
62/2022/TT-BTC ngày 05/10/2022, Thông tư số 82/2022/TT-BTC ngày 30/12/2022 của
Bộ Tài chính để tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Tài chính) xem
xét.
- Thực
hiện hiệu quả Nghị quyết số 02/2024/NQ-HĐND ngày 26/01/2024 của Hội đồng nhân
dân tỉnh Bình Thuận quy định mức chi hỗ trợ cho người được phân công trực tiếp
giúp đỡ người được giáo dục tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1.
Căn cứ Kế hoạch này, các sở, ban, ngành,
đoàn thể tỉnh, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch,
tổ chức triển khai thực hiện; định kỳ 06 tháng (trước ngày 15/6/2024), năm (trước
ngày 15/12/2024) báo cáo tình hình, kết quả thực hiện, gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh
(qua Công an tỉnh) để tổng hợp, báo cáo.
2.
Giao Công an tỉnh theo dõi, đôn đốc việc
thực hiện Kế hoạch này, nhất là tiến độ tham mưu giải quyết, tháo gỡ những khó
khăn, vướng mắc của các sở, ngành liên quan; tổng hợp tình hình, kết quả thực
hiện của các sở, ngành để tham mưu báo cáo theo quy định./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó CT. UBND tỉnh;
- Các cơ quan thuộc UBND tỉnh;
- Mặt trận, đoàn thể tỉnh;
- Thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, KGVXNV, TH, NCKSTTHC.Tùng.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Đoàn Anh Dũng
|
(1)
Công văn số 3361/BCĐ ngày 12/7/2023 của Ban Chỉ đạo tỉnh về phong trào toàn dân
bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội về kiến nghị, đề
xuất tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phòng, chống ma túy và quản lý người
nghiện trên địa bàn tỉnh.
(2)
Chương trình hành động số 76-CTr/TU ngày 30/12/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy
(khóa XIII); Quyết định số 1355/QĐ-UBND ngày 15/6/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh
thực hiện Quyết định số 291/QĐ-TTg ngày 21/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ triển
khai thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường,
nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; Kế hoạch số
4281/KH-UBND ngày 11/11/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện chương trình
phòng, chống ma túy giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận; Kế hoạch
số 3321/KH-UBND về thực hiện Dự án 2 “Đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy
tại các địa bàn, tuyến trọng điểm và Kế hoạch số 3322/KH-UBND về thực hiện Dự
án 3 “Giải quyết điểm, tụ điểm và chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ma
túy tại xã, phường, thị trấn” cùng ngày 04/10/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh; Kế
hoạch số 1138/KH-UBND ngày 28/3/2024 về thực hiện chương trình công tác năm
2024 của Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm…
(3)
Trong đó có một số nhiệm vụ đã được phân công tại Kế
hoạch số 4465/KH-UBND ngày 16/11/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện công
tác phòng, chống và kiểm soát ma túy những tháng cuối năm 2023.