Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 124/KH-UBND năm 2019 về thực hiện thông tin tuyên truyền, quảng bá ASEAN 2019-2020 trên địa bàn tỉnh Cà Mau

Số hiệu 124/KH-UBND
Ngày ban hành 27/09/2019
Ngày có hiệu lực 27/09/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Thân Đức Hưởng
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 124/KH-UBND

Cà Mau, ngày 27 tháng 9 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN, QUẢNG BÁ ASEAN GIAI ĐOẠN 2019 - 2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU

Thực hiện Quyết định số 02/QĐ-BCĐASEAN ngày 26/6/2019 của Ban Chỉ đạo Thông tin tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2019 - 2020 và Công văn số 03/BTTTT-BCĐASEAN ngày 26/6/2019 về việc triển khai kế hoạch tuyên truyền, quảng bá ASEAN 2019 - 2020. Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

- Nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, nhất là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan nhà nước, sinh viên, học sinh, cộng đồng doanh nghiệp, người nước ngoài (đặc biệt là công dân của các nước thành viên ASEAN) sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh hiểu rõ và khai thác tối đa các lợi ích thiết thực mà cộng đồng ASEAN đem lại, cũng như đóng góp tích cực cho tiến trình xây dựng cộng đồng ASEAN từ đó tạo sự đồng thuận trong hành động nhằm thúc đẩy sự tham gia chủ động, tích cực và trách nhiệm của Việt Nam trong Cộng đồng ASEAN.

- Kịp thời chuyển tải các thông tin về tình hình hp tác ASEAN, đất nước, con người các nước ASEAN và sự tham gia của Việt Nam trong Cộng đồng ASEAN đến đông đảo người dân, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, qua đó đóng góp cho các nlực và nâng cao ý thức cộng đng trong khu vực. Cung cp thông tin để định hướng cho toàn xã hội chủ động, tích cực học tập, phấn đấu đạt, đủ các điều kiện cần thiết nhằm nắm bắt được cơ hội để phát triển khi tham gia vào cộng đồng ASEAN.

2. Yêu cầu

- Các hoạt động tuyên truyền, quảng bá ASEAN cần được tập trung triển khai một cách mạnh mẽ, thể hiện dòng chảy chính của công tác hội nhập ASEAN, góp phần nâng cao nhận thức người dân, tạo sự đồng thuận, niềm tin xã hội và ủng hộ của người dân và dư luận cho năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN 2020.

- Có sự phối hp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng của tỉnh đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất trong chỉ đạo, điều hành, thực hiện Kế hoạch.

II. NỘI DUNG TRIỂN KHAI TUYÊN TRUYỀN

1. Tăng cường cơ chế phối hợp giữa các cấp, các ngành và các cơ quan liên quan trong và ngoài tỉnh (cả theo chiều ngang và chiều dọc), trong đó tập trung

- Tăng cường chỉ đạo, điều hành thường xuyên, liên tục.

- Việc tuyên truyền cũng cần đi vào thực tế để đưa về tới tận những đối tượng cần tuyên truyền (nhất là các doanh nghiệp tại các địa phương) nên bên cạnh việc phối hợp theo chiều dọc thì cần tăng cường phối hợp theo chiều ngang. Nội dung tuyên truyền không chỉ tập trung vào các nội dung về văn hóa, thông tin mà cần xem xét mở rộng sang các lĩnh vực quan trọng như đu tư, kinh doanh, dịch chuyển lao động, cơ hội việc làm...

- Chia sẻ dữ liệu, ấn phẩm truyền thông quảng bá về địa phương (gồm: các ưu tiên, thế mạnh của tỉnh, dự án kêu gọi đầu tư, giới thiệu du lịch, văn hóa, đặc sản địa phương...) lên Cổng thông tin ASEAN Việt Nam để các sở, ban, ngành có thể khai thác, phối hợp hoạt động.

- Thúc đẩy vai trò của thông tin truyền thông hỗ trợ sự phát triển và hợp tác của các lĩnh vực khác thuộc 3 Trụ cột Cộng đồng ASEAN: Đẩy mạnh khai thác tuyên truyền trong mạng lưới các cơ quan, tổ chức Đảng, Đoàn Thanh niên, các trường học, các tổ chức chính trị - xã hội, các hiệp hội, doanh nghiệp, các cơ quan báo chí... để tận dụng nguồn lực, khai thác hiệu quả và tối đa hóa tính lan tỏa.

- Phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể như thanh niên, phụ nữ, nông dân trong việc khai thác dữ liệu tuyên truyền chung để lồng ghép tuyên truyền về ASEAN trong các bui nói chuyện, buổi họp, tọa đàm, tập huấn, hội nghị, theo sự kiện quan trọng...

a) Đơn vị chủ trì: Văn phòng UBND tỉnh.

b) Đơn vị phối hợp: Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố Cà Mau.

c) Thời gian thực hiện: 2019 - 2020.

2. Nâng cao kỹ năng cho đội ngũ tuyên truyền ASEAN tại địa phương

Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền về ASEAN cho đội ngũ cán bộ phụ trách biên tập bản tin, Cổng Thông tin điện tử, Trang thông tin điện tử các sở, ban, ngành tỉnh và địa phương; biên tập viên, phóng viên các cơ quan báo, đài; cán bộ làm công tác thông tin cơ sở tại địa phương.

a) Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

b) Đơn vị phối hợp: Các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố Cà Mau.

c) Thời gian thực hiện: 2019 - 2020.

3. Tuyên truyền ASEAN trên các công cụ truyền thông mới: Ứng dụng và Fanpage

Chia sẻ các chương trình livestream trên Fanpage ASEAN và Việt Nam (@aseanvavietnam); cập nhật, chia sẻ các nội dung xuất bản ấn phẩm điện tử, tin bài có liên quan cập nhật trên ứng dng apps để tuyên truyền về ASEAN; tuyên truyền về ASEAN với các sự kiện lớn được tchức tại Việt Nam; quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch, cơ hội hợp tác của tỉnh Cà Mau với các nước.

a) Đơn vị chủ trì: Báo Cà Mau; Báo ảnh Đất Mũi; Đài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau.

[...]