Kế hoạch 4613/KH-UBND năm 2019 về thực hiện tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2019-2020 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

Số hiệu 4613/KH-UBND
Ngày ban hành 05/11/2019
Ngày có hiệu lực 05/11/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Ninh Thuận
Người ký Lê Văn Bình
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4613/QĐ-UBND

Ninh Thuận, ngày 05 tháng 11 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN TUYÊN TRUYỀN, QUẢNG BÁ ASEAN GIAI ĐOẠN 2019-2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN

Thực hiện Quyết định số 02/QĐ-BCĐASEAN ngày 26/6/2019 của Ban Chỉ đạo Thông tin tuyên truyền ASEAN về ban hành Kế hoạch tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2019-2020.

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện với những nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nhằm nâng cao nhận thức, vai trò quan trọng của ASEAN, tạo sự đồng thuận tham gia chủ động tích cực và trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân Việt Nam nói chung và tỉnh Ninh Thuận nói riêng trong cộng đồng ASEAN theo nội dung Quyết định 02/QĐ-BCĐASEAN ngày 26/6/2019 của Ban Chỉ đạo Thông tin tuyên truyền ASEAN về ban hành Kế hoạch tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2019-2020

- Tập trung triển khai một cách mạnh mẽ, thể hiện dòng chảy chính của công tác hội nhập ASEAN, góp phần nâng cao nhận thức người dân, tạo đồng thuận, niềm tin xã hội và sự ủng hộ của người dân và dư luận cho năm Chủ tịch ASEAN 2020.

- Chia sẻ dữ liệu, ấn phẩm truyền thông quảng bá về tỉnh Ninh Thuận đối với các dự án đầu tư, giới thiệu du lịch, văn hóa, đặc sản của tỉnh.

2. Yêu cầu

- Bám sát chủ đề ưu tiên của ASEAN 2019 do Thái Lan làm chủ tịch: “Thúc đẩy quan hệ đối tác vì sự bền vững” và chủ đề tuyên truyền năm 2020 do Việt Nam lựa chọn.

- Các hoạt động tuyên truyền, quảng bá ASEAN cần được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, có trọng tâm, trọng điểm. Đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, lãng phí. Thực hiện tuyên truyền xuyên suốt, thường xuyên, liên tục tới địa bàn; ưu tiên tuyên truyền đi vào từng vấn đề cụ thể, thực chất, có lợi ích thiết thực cho người dân.

II. NỘI DUNG TRIỂN KHAI

Chủ đề tuyên truyền năm 2019: “Thái Lan - với tư cách là nước Chủ tịch ASEAN năm 2019, đã chọn chủ đề của ASEAN trong năm 2019 là “Thúc đẩy quan hệ đối tác vì sự bền vững”. Do đó, công tác tuyên truyền trong năm 2019 cần phù hợp và bám sát chủ đề này.

Chủ đề tuyên truyền năm 2020: theo chủ đề mà Việt Nam lựa chọn.

1. Tuyên truyền về ASEAN trên các phương tiện truyền thông tại địa phương

a) Nội dung tuyên truyền

- Tuyên truyền về vai trò, vị thế của ASEAN, các thành tựu mà ASEAN đạt được trong quá trình hình thành và phát triển; nhấn mạnh những thay đổi của ASEAN trước và sau khi hình thành Cộng đồng:

- Tuyên truyền lồng ghép thông qua các buổi hội thảo, hội nghị, tập huấn của tỉnh gắn với các chủ đề của Trụ cột Kinh tế ASEAN và các cơ hội mà Việt Nam có thế mạnh tham gia trong ASEAN.

- Tuyên truyền, phổ biến các cam kết trong ASEAN đến cộng đồng doanh nghiệp trong nước và cộng đồng quốc tế thông qua nhiều hình thức đối với các lĩnh vực truyền thông và các lĩnh vực khác. Trong đó, chú trọng hướng đến giải quyết những vấn đề có thể xảy ra trong giai đoạn 2019-2025.

- Tuyên truyền các hoạt động của tỉnh hướng tới cộng đồng ASEAN.

- Tuyên truyền các hoạt động chính thức trong năm 2019, bao gồm: 02 Hội nghị Cấp cao; 01 Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN/Các Hội nghị Bộ trưởng ASEAN với các Đối tác/Diễn đàn khu vực ASEAN; Hội nghị Bộ trưởng các kênh chuyên ngành; Tăng cường tuyên truyền thêm về Quan hệ Đối tác ASEAN-Nhật Bản, các lĩnh vực ưu tiên hợp tác giữa hai bên.

b) Đơn vị thực hiện

- Sở Thông tin và Truyền thông là đầu mối triển khai và chia sẻ nội dung dữ liệu cho các cơ quan báo chí, Cổng thông tin điện tử tỉnh, hệ thống Truyền thanh trên địa bàn tỉnh.

- Các cơ quan báo chí, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, hệ thống Truyền thanh trên địa bàn tỉnh xây dựng các chương trình, chuyên mục, chuyên trang tuyên truyền, quảng bá về ASEAN; thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác hoạt động của các cơ quan, đơn vị về việc triển khai kế hoạch.

- Đài Phát thanh và Truyền hình tổ chức tiếp, phát sóng các chương trình truyền hình trực tiếp của Đài Truyền hình Việt Nam về ASEAN, khai thác, phát sóng các phim tài liệu về đất nước, con người các quốc gia trong Cộng đồng ASEAN.

- Các Sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh tăng cường chia sẻ tin, bài trên Fanpage, mạng xã hội và chia sẻ tin bài với các nước ASEAN từ Fanpage Bộ Thông tin và Truyền thông; Chia sẻ dữ liệu, ấn phẩm truyền thông quảng bá về địa phương (gồm: các ưu tiên, thế mạnh của tỉnh, dự án kêu gọi đầu tư, giới thiệu du lịch, văn hóa, đặc sản địa phương...) lên Cổng thông tin ASEAN Việt Nam để các bộ, ngành trung ương có thể khai thác, phối hợp hoạt động; Cung cấp thông tin lên các Trang thông tin điện tử chuyên ngành để người dân và doanh nghiệp trong tỉnh trao đổi, giao lưu và tìm hiểu về Cộng đồng ASEAN... về cơ hội tìm việc làm, du lịch, kinh doanh, đầu tư, học tập tại các nước trong Cộng đồng ASEAN.

c) Thời gian thực hiện: Thường xuyên, theo sự kiện hoặc những đợt cao điểm tuyên truyền.

[...]