Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 112/KH-UBND năm 2013 kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và ISO do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành

Số hiệu 112/KH-UBND
Ngày ban hành 08/10/2013
Ngày có hiệu lực 08/10/2013
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thừa Thiên Huế
Người ký Nguyễn Văn Cao
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 112 /KH-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 08 tháng 10 năm 2013

 

KẾ HOẠCH

KIỂM TRA CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ ISO

Thực hiện Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 22 tháng 5 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước, giai đoạn 2011- 2020, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và ISO tại các đơn vị cấp huyện, cấp sở trên địa bàn tỉnh, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Thông qua kiểm tra để đánh giá đúng thực trạng tình hình công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện về công tác cải cách hành chính (CCHC), kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và ISO của cơ quan, địa phương. Kịp thời nhân rộng các điển hình tiên tiến, phát hiện những tồn tại, khó khăn, vướng mắc để xác định nguyên nhân, trách nhiệm và đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khắc phục những hạn chế, nâng cao hiệu quả công tác CCHC, kiểm soát TTHC, ứng dụng CNTT và ISO trên địa bàn toàn tỉnh.

- Thông qua công tác kiểm tra làm cơ sở xem xét, đánh giá và bình xét danh hiệu thi đua cuối năm đối với các đơn vị.

2. Yêu cầu:

- Kiểm tra phải thực hiện nghiêm túc, đúng nguyên tắc, quy trình, chương trình, kế hoạch đảm bảo khách quan và chất lượng.

- Qua công tác kiểm tra, rút ra được những vấn đề trọng tâm trong công tác quản lý chỉ đạo trong thời gian đến.

- Có kết luận rõ ràng, cụ thể những vấn đề tổ chức triển khai các công tác được kiểm tra tại cơ quan, địa phương cũng như những kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo các cấp liên quan.

II. NỘI DUNG KIỂM TRA

1. Công tác CCHC:

- Kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát và tổ chức quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về công tác CCHC.

- Công tác tổ chức triển khai thực hiện công tác CCHC trên các lĩnh vực: Thể chế, tổ chức bộ máy; chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính. Trong đó, tập trung vào các nội dung:

+ Kiểm tra việc triển khai các quyết định của UBND tỉnh về: Củng cố, kiện toàn mô hình tổ chức và hoạt động của Bộ phận một cửa điện tử cấp huyện; quy trình tiếp nhận giải quyết và giao trả kết quả thực hiện cơ chế một cửa điện tử của UBND cấp huyện (tại Quyết định số 1977/QĐ-UBND ngày 04/10/2013, Công văn số 5178/UBND-NV ngày 04/10/2013, Quyết định số 1007/QĐ-UBND ngày 8/6/2012; Quyết định số 1735/QĐ-UBND ngày 24/9/2012,..).

+ Thực hiện các nhiệm vụ CCHC do Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh giao.

+ Chuẩn bị triển khai đề án một cửa điện tử tại UBND cấp huyện.

2. Công tác kiểm soát TTHC:

- Kết quả tổ chức rà soát TTHC và văn bản đề xuất, kiến nghị đơn giản hóa TTHC năm 2013.

- Việc thực hiện xây dựng, ban hành kế hoạch kiểm soát TTHC, kế hoạch rà soát TTHC năm 2013 hoặc lập danh mục TTHC cần rà soát, đơn giản hóa; việc đánh giá tác động theo các biểu mẫu về tính cần thiết, hợp lý, hợp pháp và tính toán chi phí tuân thủ TTHC (nếu có);

- Kiểm tra việc thực hiện công bố, cập nhật bổ sung thủ tục hành chính; việc niêm yết công khai danh mục TTHC giải quyết thuộc thẩm quyền của đơn vị đã được UBND tỉnh phê duyệt;

- Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo Nghị định số 20/2008/NĐ-CP;

+ Công khai địa chỉ, số điện thoại, email của cơ quan tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị;

+ Tình hình xử lý phản ánh, kiến nghị: tổng số phản ánh, kiến nghị đã nhận được (về hành vi, về quy định hành chính); tổng số phản ánh, kiến nghị đã xử lý; việc công khai kết quả xử lý…

3. Công tác ứng dụng CNTT và ISO của đơn vị:

- Kiểm tra kết quả triển khai sử dụng 5 phần mềm dùng chung tại đơn.

- Hạ tầng thiết bị đảm bảo cho cán bộ công chức thực hiện nhiệm vụ.

[...]