Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 1022/KH-UBND năm 2021 thực hiện Nghị quyết 172/NQ-CP về chính sách phát triển ngành công chứng trên địa bàn tỉnh Kon Tum

Số hiệu 1022/KH-UBND
Ngày ban hành 29/03/2021
Ngày có hiệu lực 29/03/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Kon Tum
Người ký Lê Ngọc Tuấn
Lĩnh vực Dịch vụ pháp lý

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1022/KH-UBND

Kon Tum, ngày 29 tháng 3 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 172/NQ-CP NGÀY 19 THÁNG 11 NĂM 2020 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ CHÍNH SÁCH PHÁT TRIỂN NGHỀ CÔNG CHỨNG

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 172/NQ-CP ngày 19 tháng 11 năm 2020 của Chính phủ về chính sách phát triển nghề công chứng (Nghị quyết số 172/NQ- CP của Chính phủ); Quyết định số 299/QĐ-BTP ngày 05 tháng 3 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 172/NQ-CP ngày 19 tháng 11 năm 2021 của Chính phủ về chính sách phát triển nghề công chứng (Quyết định số 299/QĐ-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp); xét đề nghị của Sở Tư pháp, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chính sách phát triển nghề công chứng trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung của Nghị quyết số 172/NQ-CP của Chính phủ đến các sở, ban ngành thuộc tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; cán bộ, công chức, viên chức, công chứng viên, tổ chức hành nghề công chứng, tổ chức xã hội - nghề nghiệp của công chứng viên và các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan.

- Triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ, giải pháp Nghị quyết số 172/NQ-CP của Chính phủ đã đề ra; xác định trách nhiệm cụ thể đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan trong việc thực hiện Nghị quyết số 172/NQ-CP của Chính phủ bảo đảm hiệu quả, thiết thực.

2. Yêu cầu:

- Thực hiện đầy đủ, đồng bộ, bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ đối với các nhiệm vụ đã được phân công trong Nghị quyết số 172/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 299/QĐ-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.

- Các hoạt động triển khai phải phù hợp với điều kiện, tình hình thực tiễn của tỉnh và hoạt động hành nghề công chứng, đồng thời định hướng cho việc phát triển nghề công chứng trong thời gian tới.

- Các nhiệm vụ, giải pháp đề ra phải bảo đảm tính khả thi, có sự phối hợp, liên kết, hỗ trợ lẫn nhau nhằm đạt được mục tiêu của Nghị quyết số 172/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 299/QĐ-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.

- Đề cao trách nhiệm của các ngành có liên quan, đồng thời đảm bảo sự phối hợp có hiệu quả giữa Sở Tư pháp với các cơ quan có liên quan trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 172/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 299/QĐ-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.

- Xác định rõ nhiệm vụ, giải pháp cụ thể đối với các hoạt động để triển khai thực hiện Nghị quyết, thời hạn hoàn thành, trách nhiệm của cơ quan có liên quan trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch này.

II. NỘI DUNG

1. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt về vị trí, vai trò của hoạt động công chứng và định hướng phát triển nghề công chứng theo tinh thần của Nghị quyết số 172/NQ-CP của Chính phủ.

- Sản phẩm đạt được: Nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của hoạt động công chứng và định hướng phát triển nghề công chứng trên địa bàn tỉnh.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp.

2. Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành về đăng ký biện pháp bảo đảm, công chứng và pháp luật có liên quan đến tổ chức và hoạt động công chứng; từ đó tham mưu cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc hủy bỏ các quy định trái pháp luật.

- Sản phẩm đạt được: Xây dựng báo cáo kết quả rà soát.

- Thời gian thực hiện: Hàng năm.

- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp.

3. Tham mưu việc xây dựng cơ sở dữ liệu công chứng trên địa bàn tỉnh và ban hành quy chế khai thác, sử dụng.

- Sản phẩm đạt được: Xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu công chứng trên địa bàn tỉnh; ban hành quy chế khai thác, sử dụng cơ sở dữ liệu công chứng trên địa bàn.

- Thời gian thực hiện: Năm 2021 - 2025.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư.

4. Nghiên cứu, tham mưu thực hiện thí điểm liên thông thủ tục công chứng, đăng ký quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất và thuế.

[...]