ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 02/KH-UBND
|
Tuyên Quang, ngày
05 tháng 01 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 489/QĐ-TTG NGÀY 08/4/2020 CỦA THỦ TƯỚNG
CHÍNH PHỦ VỀ BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 49-KL/TW NGÀY 10/5/2019 CỦA
BAN BÍ THƯ VỀ TIẾP TỤC THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 11-CT/TW NGÀY 13/4/2007 CỦA BỘ
CHÍNH TRỊ KHOÁ X VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC,
KHUYẾN TÀI XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TUYÊN QUANG
Thực hiện Quyết định số
489/QĐ-TTg ngày 08/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Kế hoạch thực hiện
Kết luận số 49-KL/TW ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị
số 11-CT/TW ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị khoá X về tăng cường sự lãnh đạo của
Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập.
Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên
Quang ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định 489/QĐ-TTg, nội dung cụ thể như
sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
Nâng cao vai trò, trách nhiệm của
người đứng đầu chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội,
xã hội nghề nghiệp và tổ chức xã hội; huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ
thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia công tác khuyến học, khuyến tài,
xây dựng xã hội học tập (XHHT).
Tổ chức triển khai toàn diện, đồng
bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khuyến học, khuyến
tài, xây dựng XHHT, góp phần nâng cao dân trí và chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng
yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
2. Yêu cầu
Xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm,
các giải pháp chủ yếu để các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp và
tổ chức xã hội, tổ chức triển khai thực hiện; đảm bảo hiệu quả, thiết thực góp
phần nâng cao chất lượng công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT, tạo sức
lan tỏa trong toàn xã hội.
II. NHIỆM VỤ,
GIẢI PHÁP
1. Tăng cường sự chỉ đạo, điều
hành, công tác quản lý của các cấp chính quyền; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả
và đồng bộ giữa các ngành, các cấp và cả hệ thống chính trị.
- Các sở, ban, ngành, Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố, phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và các tổ
chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp và tổ chức xã hội tiếp tục tổ chức
quán triệt, triển khai nội dung Chỉ thị số 11-CT/TW và Kết luận số 49-KL/TW
trong toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm
quyền quản lý, nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội.
- Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố căn cứ kết quả triển khai thực hiện Quyết định số 89/QĐ-TTg ngày
09/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Xây dựng xã hội học tập
giai đoạn 2012-2020” và các Đề án thành phần, đề xuất mục tiêu, phương hướng,
nhiệm vụ xây dựng XHHT giai đoạn tiếp theo.
- Đề nghị Trường Chính trị tỉnh,
các trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, thành phố thực hiện lồng ghép chuyên đề
về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT trong chương trình giáo dục của
đơn vị.
2. Đẩy mạnh đổi mới công tác
thông tin, tuyên truyền
- Đẩy mạnh công tác truyền
thông, tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, với các
hình thức phù hợp về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác khuyến học,
khuyến tài, xây dựng XHHT; mục tiêu, quan điểm chỉ đạo, nhiệm vụ, giải pháp triển
khai công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT đã nêu ở Chỉ thị số
11-CT/TW và Kết luận số 49-KL/TW.
- Kịp thời biểu dương gương
sáng tự học, tự học thành tài để lập thân, lập nghiệp, phát triển sản xuất,
kinh doanh, nâng cao năng suất lao động và chất lượng, hiệu quả công việc, góp
phần phát triển bền vững gia đình, xã hội, xây dựng đời sống mới; tuyên dương
và nhân rộng các mô hình học tập tiêu biểu, xuất sắc trong gia đình, dòng họ, cộng
đồng, đơn vị, góp phần xây dựng XHHT.
3. Phát huy vai trò của các tổ
chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp và tổ chức xã hội
- Đề nghị các tổ chức chính trị
- xã hội, xã hội nghề nghiệp và tổ chức xã hội tích cực tham gia công tác khuyến
học, khuyến tài, xây dựng XHHT; chủ động tổ chức các hoạt động khuyến học, khuyến
tài, xây dựng XHHT theo tinh thần xã hội hoá giáo dục; huy động hội viên tham
gia chuyển giao công nghệ, hỗ trợ khởi nghiệp, phổ biến kiến thức cho người
dân.
- Hội Khuyến học tỉnh phối hợp
với các sở, ban, ngành có kế hoạch xây dựng các tổ chức khuyến học trong các cơ
quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, lực lượng vũ trang trên địa
bàn tỉnh.
- Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo
tổ chức công đoàn tại các doanh nghiệp vận động người sử dụng lao động tạo điều
kiện để công nhân, người lao động được học tập nâng cao trình độ, kỹ năng phù hợp
với mong muốn của người lao động và điều kiện của doanh nghiệp; thành lập quỹ
khuyến học, khuyến tài hỗ trợ công nhân và con em công nhân nghèo hiếu học.
4. Phát triển tổ chức, nâng cao
chất lượng hoạt động và đa dạng các mô hình học tập, chú trọng đào tạo từ xa
- Rà soát, củng cố, nâng cao hiệu
quả hoạt động các cơ sở giáo dục thường xuyên, các thiết chế giáo dục ngoài nhà
trường bảo đảm các nguồn lực để các cơ sở, các thiết chế này hoạt động hiệu quả,
bền vững đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của nhân dân.
- Tăng cường đầu tư xây dựng cơ
sở vật chất và hạ tầng công nghệ thông tin cho các cơ sở giáo dục phục vụ cho
việc đào tạo từ xa, đào tạo trực tuyến; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin
và truyền thông trong việc cung ứng các chương trình học tập, khai thác nguồn học
liệu mở cho mọi người dân.
- Tổ chức rà soát, đánh giá mô
hình hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) trên địa bàn nhằm
chỉ rõ nguyên nhân hạn chế, yếu kém, thực hiện các giải pháp để TTHTCĐ hoạt động
hiệu quả, bền vững, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; kiên quyết đình chỉ,
giải thể đối với các trung tâm hoạt động không hiệu quả.
- Đầu tư cơ sở vật chất, trang
thiết bị dạy học, bố trí đội ngũ giáo viên, nhân viên phù hợp gắn với thực hiện
tinh giản biên chế theo quy định; đẩy mạnh mô hình học văn hoá chương trình
GDTX cấp THPT kết hợp học nghề tại các Trung tâm GDNN-GDTX các huyện, Trường
Cao đẳng nghề Kỹ thuật-Công nghệ Tuyên Quang.
- Phát triển các Trung tâm ngoại
ngữ, Trung tâm tin học, Trung tâm giáo dục kỹ năng sống, Trung tâm tư vấn du học
nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
5. Duy trì kết quả phổ cập, xoá
mù chữ; thực hiện chế độ đào tạo, bồi dưỡng bắt buộc đối với cán bộ, công chức,
viên chức và người lao động
- Tiếp tục duy trì và nâng cao
chất lượng kết quả phổ cập, xoá mù chữ; tổ chức rà soát số người mù chữ trong độ
tuổi từ 15 đến 60 tuổi, mở các lớp xoá mù chữ, giáo dục tiếp tục sau khi biết
chữ gắn với việc phổ cập nghề và giải quyết việc làm cho người lao động trong độ
tuổi, nhất là đối với người dân tộc thiểu số và phụ nữ.
- Thực hiện tốt kế hoạch đào tạo,
bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo giai đoạn và hàng năm, đảm bảo phù
hợp với vị trí việc làm, chức danh và đặc điểm của địa phương, cơ quan, đơn vị.
- Khuyến khích cán bộ, công chức
cấp xã học ngoại ngữ; cán bộ công tác tại vùng có đông đồng bào dân tộc sinh sống
học tiếng dân tộc.
- Mở rộng các hình thức giáo dục
nghề nghiệp trong các doanh nghiệp, công ty, dạy nghề gắn với sản xuất và dạy
nghề ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa; nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, bồi
dưỡng kỹ năng nghề nghiệp, tác phong làm việc cho người lao động trong các lĩnh
vực kinh tế-xã hội nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới công nghệ, lao động năng động,
sáng tạo trong điều kiện nền kinh tế số hiện nay.
6. Đổi mới cơ chế tài chính, đẩy
mạnh xã hội hoá công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng công dân học tập, đơn
vị học tập, thành phố học tập
- Rà soát, đề xuất bổ sung cơ
chế, chính sách về xây dựng xã hội học tập; quản lý chặt chẽ nội dung chi, định
mức chi cho TTHTCĐ theo Thông tư số 07/2018 ngày 24/01/2018 của Bộ Tài chính về
hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập”.
- Tiếp tục thực hiện tốt quy định
về chính sách thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao; chính sách hỗ trợ cán bộ,
công chức, viên chức đi đào tạo nâng cao trình độ sau đại học và chính sách thu
hút giảng viên có trình độ cao và khuyến khích sinh viên cho Trường Đại học Tân
Trào.
- Đề xuất mục tiêu, phương hướng,
nhiệm vụ giải pháp tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia
đình, dòng họ và cộng đồng; nhân rộng mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học
tập”, “Cộng đồng học tập” và “Đơn vị học tập” trên địa bàn tỉnh.
7. Tăng cường hợp tác trong nước
và quốc tế
- Nghiên cứu, học tập, chia sẻ kinh
nghiệm về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT với các tỉnh bạn; mở rộng
tăng cường liên kết đào tạo với các cơ sở đào tạo của nước ngoài có uy tín;
khuyến khích việc học và nghiên cứu ở nước ngoài bằng nguồn kinh phí ngoài ngân
sách nhà nước.
- Huy động đội ngũ tri thức tài
năng là người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp với hoạt động khuyến học, khuyến
tài, xây dựng XHHT của tỉnh.
8. Xây dựng cơ chế phối hợp giữa
các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, đơn vị
Các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ
quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp và tổ chức xã hội
căn cứ chức năng quản lý của ngành chủ động xây dựng chương trình phối hợp thực
hiện công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng XHHT.
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ban, ngành, tổ chức, đoàn thể liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi
Kết luận số 49-KL/TW, Quyết định số 489/QĐ-TTg ngày 08/4/2020 và Kế hoạch này;
triển khai thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp của kế hoạch; kiểm tra, đôn đốc
tổng hợp tình hình thực hiện Kế hoạch trên địa bàn tỉnh, báo cáo kịp thời những
vấn đề liên quan về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT theo định kỳ
và đột xuất báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành kịp thời kế hoạch thực hiện Đề án “Xây dựng XHHT giai đoạn 2021-2030”
trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn đánh giá, chấm điểm, xếp loại Đơn vị học tập cụ thể,
phù hợp với đặc điểm tình hình ở địa phương theo Thông tư số 22/2020/TT-BGDĐT
ngày 06/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Quy định về đánh giá, xếp loại Đơn
vị học tập.
- Thực hiện các giải pháp nâng
cao hiệu quả hoạt động của các cơ sở giáo dục thường xuyên; hướng dẫn các cơ sở
giáo dục thực hiện chương trình, tài liệu dạy học xoá mù chữ; cập nhật thông
tin lên phần mềm quản lý phổ cập giáo dục, xoá mù chữ; tổ chức các lớp bồi dưỡng
tiếng dân tộc thiểu số cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp với Sở Tài chính, Sở
Kế hoạch và Đầu tư đảm bảo ngân sách nhà nước hàng năm để triển khai thực hiện
các nhiệm vụ của Kế hoạch.
- Phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh
thực hiện kiểm tra, đánh giá, xếp loại “Cộng đồng học tập” cấp xã theo Thông tư
số 44/2014/TT-BGDĐT ngày 12/12/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Phối hợp với Sở Ngoại vụ, Trường
Đại học Tân Trào và các cơ quan, đơn vị có liên quan: Đẩy mạnh liên kết đào tạo
trao đổi hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ, xây dựng và khai thác tài
nguyên giáo dục mở và giáo dục từ xa, trực tuyến phù hợp với điều kiện thực tế
của tỉnh; Hướng dẫn các cơ sở giáo dục mở rộng, tăng cường liên kết đào tạo, với
những cơ sở giáo dục ở nước ngoài có uy tín, đồng thời quản lý chặt chẽ chất lượng
đào tạo; Huy động đôi ngũ tri thức tài năng là người Việt Nam ở nước ngoài đóng
góp với hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT của tỉnh.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục
và Đào tạo, Sở Tài chính tổng hợp, cân đối, bố trí nguồn vốn đầu tư từ kế hoạch
đầu tư công trung hạn của tỉnh để triển khai thực hiện kế hoạch.
3. Sở Tài chính
Căn cứ khả năng cân đối ngân
sách, tham mưu trình Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí để thực hiện kế hoạch
theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước.
4. Sở Thông tin và Truyền
thông
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành kịp thời kế hoạch tiếp tục thực hiện Đề án “Truyền thông về xây dựng
XHHT đến năm 2030”.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo
dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh chỉ đạo các cơ quan Báo, Đài Phát thanh
Truyền hình tổ chức tuyên truyền về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng
XHHT thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; xây dựng các phóng sự,
chuyên đề về tập thể, cá nhân điển hình, tấm gương tự học, tự bồi dưỡng thành
tài, tích cực học tập suốt đời tham gia xây dựng XHHT.
5. Sở Văn hóa Thể thao và Du
lịch
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
kịp thời ban hành kế hoạch tiếp tục thực hiện Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập
suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ” đến năm 2030.
- Tiếp tục triển khai có hiệu
quả Kế hoạch số 120/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Đề án phát
triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
- Phối hợp với Sở Giáo dục và
Đào tạo hàng năm tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời, Ngày
sách Việt Nam, Ngày Hội đọc, tổ chức cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc, đảm bảo thiết
thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương.
6. Sở Lao động -Thương binh
và Xã hội
- Chủ trì, phối hợp với các
ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố hướng dẫn các cơ sở
giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh mở rộng các hình thức giáo dục nghề nghiệp
trong các doanh nghiệp, công ty, dạy nghề gắn với sản xuất và dạy nghề ở nông
thôn, vùng sâu, vùng xa; chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng
nâng cao trình độ, kỹ năng cho công nhân, người lao động.
- Chỉ đạo Trường Cao đẳng nghề
Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang phối hợp với Trung tâm GDNN-GDTX các huyện mở
rộng quy mô, đa dạng hóa các loại hình đào tạo nghề nhằm khuyến khích thanh thiếu
niên tốt nghiệp THCS vào học nghề, góp phần phân luồng học sinh sau khi tốt
nghiệp THCS, đảm bảo các điều kiện hoạt động giáo dục nghề nghiệp theo quy định.
- Chỉ đạo các Trung tâm
GDNN-GDTX các huyện mở các lớp đào tạo bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn, nghề
nghiệp cho người lao động tại các TTHTCĐ trên địa bàn.
7. Sở Nội vụ
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ban, ngành, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu
vị trí việc làm, chức danh, nâng cao năng lực ngoại ngữ cho cán bộ, công chức,
viên chức
- Tham mưu giao số lượng người
làm việc trong các cơ sở giáo dục, Trung tâm GDNN-GDTX trên cơ sở số lượng làm
việc được Bộ Nội vụ thẩm định hàng năm.
8. Liên đoàn Lao động tỉnh
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành kịp thời kế hoạch tiếp tục thực hiện Đề án "Đẩy mạnh các hoạt động
học tập suốt đời trong công nhân lao động tại các doanh nghiệp đến năm
2030".
- Chủ trì phối hợp với cơ quan
liên quan chỉ đạo, theo dõi việc tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho đội
ngũ người lao động trong các doanh nghiệp.
- Chỉ đạo các cấp Công đoàn làm
tốt công tác tuyên truyền và vận động tới cán bộ công nhân viên chức về công
tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng XHHT.
- Chỉ đạo tổ chức công đoàn vận
động, đề nghị doanh nghiệp thành lập Ban Khuyến học và đăng ký xây dựng “Đơn vị
học tập”; thành lập quỹ khuyến học, khuyến tài, hỗ trợ công nhân và con em công
nhân nghèo hiếu học.
9. Hội Khuyến học tỉnh
- Phối hợp với các tổ chức, lực
lượng xã hội trong việc tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tham gia các lớp
xoá mù chữ, giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ, tích cực học tập suốt đời, xây
dựng XHHT.
- Chủ trì tổ chức, lồng ghép
các hoạt động tuyên truyền về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT
thông qua hệ thống mạng lưới Hội Khuyến học các cấp.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành kịp thời kế hoạch thực hiện Đề án “ Xây dựng mô hình công dân học tập,
đơn vị học tập cấp huyện, cấp tỉnh giai đoạn 2021-2030”
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành kịp thời kế hoạch tiếp tục thực hiện Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập
suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2030”.
- Phối hợp với Sở Giáo dục và
Đào tạo hàng năm tổ chức kiểm tra đánh giá xếp loại “Cộng đồng học tập” cấp xã
theo Thông tư số 44/2014/TT-BGDĐT ngày 12/12/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo
quy định về đánh giá, xếp loại “Cộng đồng học tập” cấp xã.
- Hướng dẫn hội khuyến học các
cấp vận động doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đóng góp xây dựng quỹ khuyến học,
khuyến tài, xây dựng XHHT.
10. Các sở, ban, ngành, đoàn
thể, các tổ chức hội có liên quan
Phối hợp với các đơn vị liên
quan tổ chức thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng XHHT phù hợp
với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình.
11. Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố
- Xây dựng và tổ chức thực hiện
kế hoạch của địa phương; định kỳ hàng năm đánh giá tình hình thực hiện gửi Sở
Giáo dục và Đào tạo tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Bố trí ngân sách cho các hoạt
động khuyến học, khuyến tài và xây dựng XHHT; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết
bị dạy học, bổ sung giáo viên dạy văn hoá còn thiếu cho Trung tâm GDNN-GDTX,
đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân trên địa bàn.
- Chỉ đạo các ban, ngành, đoàn
thể của địa phương tạo mọi điều kiện, cơ hội để cán bộ của đơn vị được học tập,
bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục,
trung tâm học tập cộng đồng tích cực mở các lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức kỹ
năng, chuyển giao công nghệ, xoá mù chữ, giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ cho
nhân dân trên địa bàn.
Yêu cầu các cơ quan, đơn vị căn
cứ chức năng nhiệm vụ, tổ chức triển khai thực hiện; định kỳ báo cáo kết quả thực
hiện với Ủy ban nhân dân tỉnh (đồng gửi Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp báo
cáo toàn tỉnh)./.
Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy (báo cáo);
- TT HĐND tỉnh (báo cáo);
- UB MTTQ Việt Nam tỉnh;
- Chủ tịch UBND tỉnh (báo cáo);
- Các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- Hội Khuyến học tỉnh;
- UBND huyện, thành phố;
- CVP, PCVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KGVX (Tuyên).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hoàng Việt Phương
|