Công văn 967/BHXH-VP năm 2024 sử dụng bộ nhận diện thương hiệu của Bộ phận Một cửa Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành

Số hiệu 967/BHXH-VP
Ngày ban hành 11/04/2024
Ngày có hiệu lực 11/04/2024
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Người ký Lê Hùng Sơn
Lĩnh vực Bảo hiểm,Bộ máy hành chính

BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 967/BHXH-VP
V/v sử dụng bộ nhận diện thương hiệu của Bộ phận Một cửa BHXH

Hà Nội, ngày 11 tháng 04 năm 2024

 

Kính gửi: Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Triển khai Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); Công văn số 2319/VPCP-KSTT ngày 14/4/2022 của Văn phòng Chính phủ về sử dụng bộ nhận diện thương hiệu của Bộ phận Một cửa các cấp, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam hướng dẫn việc triển khai thực hiện nhận diện thương hiệu Bộ phận Một cửa của cơ quan BHXH cấp tỉnh/huyện, cụ thể như sau:

1. Về phạm vi áp dụng nhận diện thương hiệu Bộ phận Một cửa

a) Bộ nhận diện thương hiệu của Bộ phận Một cửa được áp dụng tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC thuộc BHXH cấp tỉnh/huyện. Nhận diện thương hiệu Bộ phận Một cửa áp dụng cho ứng dụng nội thất, ngoại thất gồm:

- Bảng hiệu ngang;

- Biển vẫy ngang;

- Bảng hiệu dọc (gắn cố định trên tường hoặc có chân giá đứng độc lập - Standee);

- Trên ứng dụng điện tử tại Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của ngành BHXH Việt Nam.

b) Không áp dụng bộ nhận diện thương hiệu của Bộ phận Một cửa với các ứng dụng Văn phòng (như Danh thiếp; Tiêu đề thư; Phong bì khổ A4; Phong bì khổ A5; Bì kẹp tài liệu…) và các ứng dụng khác (sử dụng logo nhận diện thương hiệu của BHXH Việt Nam như hiện hành).

2. Nội dung nhận diện thương hiệu Bộ phận Một cửa

Bộ nhận diện thương hiệu của Bộ phận Một cửa và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của ngành BHXH Việt Nam được lựa chọn dựa trên tài liệu hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu của Bộ phận Một cửa các cấp và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp Bộ, cấp tỉnh ban hành kèm theo Công văn số 2319/VPCP-KSTT ngày 14/4/2023 của Văn phòng Chính phủ, đáp ứng yêu cầu về việc chuyển tải ý nghĩa, nội dung của bộ nhận diện thương hiệu với 05 tinh thần cốt lõi: “khoa học, hiệu quả, hiện đại, sẵn sàng và thân thiện”; thể hiện được tính chính trị của nền hành chính phục vụ, đơn giản, dễ hiểu, ấn tượng với đại chúng, cụ thể:

a) Tên nhận diện thương hiệu Bộ phận Một cửa

Tên nhận diện Bộ phận Một cửa của ngành BHXH Việt Nam bao gồm cụm từ “Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả” và tên “Bảo hiểm xã hội tỉnh/thành phố” đối với cấp tỉnh; “Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả” và tên “Bảo hiểm xã hội quận/huyện/thị xã/thành phố trực thuộc tỉnh” đối với cấp huyện và tương đương.

Ví dụ:

Tại trụ sở BHXH Thành phố Hồ Chí Minh

BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ

BẢO HIỂM XÃ HỘI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

 

Tại trụ sở BHXH quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội

BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ

BẢO HIỂM XÃ HỘI QUẬN HOÀN KIẾM

b) Logo:

Biểu tượng của logo là hình ảnh 05 bàn tay đan vào nhau.

Ý nghĩa của biểu tượng logo lấy cảm hứng từ hình ảnh lá Quốc kỳ của Việt Nam và 05 bàn tay đan vào nhau theo mẫu thiết kế: màu đỏ tượng trưng cho cách mạng, ngôi sao vàng tượng trưng cho linh hồn dân tộc, 05 cánh sao tượng trưng cho 05 tầng lớp cách mạng; hình ảnh 05 bàn tay đan vào nhau là biểu tượng đại đoàn kết. Màu của logo: Vàng ánh sao.

c) Khẩu hiệu (Slogan):

“Hành chính phục vụ”

Nội dung khẩu hiệu “Hành chính phục vụ” đặt trên dải băng màu xanh dương có màu nhạt dần từ trái qua phải. Trước nội dung khẩu hiệu “Hành chính phục vụ” là hình ảnh logo của Ngành (hình bông hoa 5 cánh) với ý nghĩa: (i) Đối với cán bộ công chức, viên chức ngành BHXH Việt Nam: Luôn xác định nâng cao tinh thần và chất lượng phục vụ cho cá nhân, tổ chức. (ii) Đối với cá nhân, tổ chức: Luôn được cơ quan BHXH phục vụ chu đáo, đáp ứng sự hài lòng.

[...]