Công văn 8238/BTC-QLCS năm 2021 thực hiện Nghị định 67/2021/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 167/20217/NĐ-CP do Bộ Tài chính ban hành
Số hiệu | 8238/BTC-QLCS |
Ngày ban hành | 26/07/2021 |
Ngày có hiệu lực | 26/07/2021 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Bộ Tài chính |
Người ký | Trần Xuân Hà |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính,Tài chính nhà nước |
BỘ TÀI CHÍNH |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 8238/BTC-QLCS |
Hà Nội, ngày 26 tháng 7 năm 2021 |
Kính gửi: |
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính
phủ, cơ quan khác ở trung ương; |
Ngày 15/7/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 67/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ về việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công (sau đây gọi chung là Nghị định số 67/2021/NĐ-CP).
Tại khoản 1 Điều 2 Nghị định số 67/2017/NĐ-CP quy định: “1. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 01 tháng 9 năm 2021. Riêng quy định tại khoản 1 Điều 1 Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.”
Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện sắp xếp lại, xử lý nhà, đất; bảo đảm cho công tác thực hiện sắp xếp lại, xử lý theo đúng quy định của Chính phủ, góp phần quản lý, chặt chẽ, nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng tài sản công, hạn chế thất thoát tài sản công là nhà, đất, Bộ Tài chính đề nghị Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan trung ương, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quan tâm, chỉ đạo các cơ quan có liên quan tập trung thực hiện một số nội dung sau:
1. Rà soát, lập danh mục toàn bộ các cơ sở nhà, đất do các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý của Bộ, ngành, địa phương. Trên cơ sở đó, thực hiện phân loại rõ danh mục nhà, đất thuộc phạm vi phải sắp xếp lại, xử lý và danh mục nhà, đất không thuộc phạm vi phải sắp xếp lại, xử lý theo Nghị định số 67/2021/NĐ-CP để đôn đốc cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện việc lập báo cáo kê khai, lập phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất (đặc biệt là các doanh nghiệp thuộc đối tượng cổ phần hóa), trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý theo quy định tại Nghị định số 67/2021/NĐ-CP.
2. Rà soát, xác định cụ thể về đối tượng áp dụng (nhất là đối tượng doanh nghiệp cấp II, cấp III) để chủ động thực hiện xem xét, phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc thẩm quyền của Bộ, cơ quan trung ương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh theo quy định tại Nghị định số 67/2021/NĐ-CP.
3. Kiểm tra tình hình thực tế thực hiện phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của từng cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý của Bộ, ngành, địa phương đã được cơ quan, người có thẩm quyền phê duyệt. Trên cơ sở kết quả thực hiện thực tế, chỉ đạo, đôn đốc thực hiện việc quản lý, sử dụng nhà, đất theo đúng quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công, pháp luật về doanh nghiệp, pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan. Đồng thời rà soát để thực hiện xử lý chuyển tiếp theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định tại Nghị định số 67/2021/NĐ-CP.
Trong quá trình thực hiện, trường hợp phát sinh vướng mắc, đề nghị Quý cơ quan có văn bản gửi Bộ Tài chính để phối hợp báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét chỉ đạo việc thực hiện theo quy định./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG |