Công văn 3555/BGDĐT-KHCNMT tổ chức xét tặng Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2010 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 3555/BGDĐT-KHCNMT
Ngày ban hành 21/06/2010
Ngày có hiệu lực 21/06/2010
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Trần Quang Quý
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3555/BGDĐT-KHCNMT
V/v tổ chức xét tặng Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2010

Hà Nội, ngày 21 tháng 06 năm 2010

 

Kính gửi: Các đại học, trường đại học và học viện

Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các đại học, trường đại học và học viện (sau đây gọi tắt là đơn vị) triển khai công tác xét tặng Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” và Giải thưởng “Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam - VIFOTEC” năm 2010 như sau:

A. GIẢI THƯỞNG “SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC”

I. PHÂN NHÓM CÁC CÔNG TRÌNH GỬI DỰ THI

Các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên dự thi Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” được sắp xếp để xét thưởng theo 12 nhóm ngành:

1. Khoa học Tự nhiên 1 (TN1): Toán học, tin học, vật lý, cơ học.

2. Khoa học Tự nhiên 2 (TN2): Hóa học, sinh học và các khoa học trái đất.

3. Khoa học Kỹ thuật 1 (KT1): Điện, điện tử, cơ khí, luyện kim, kỹ thuật nhiệt, thực phẩm, các quá trình công nghệ.

4. Khoa học Kỹ thuật 2 (KT2): Xây dựng, kiến trúc, mỏ, địa chất, giao thông, thủy lợi.

5. Khoa học Xã hội 1a (XH1a): Kinh tế vĩ mô, kinh tế chính trị.

6. Khoa học Xã hội 1b (XH1b): Kinh tế vi mô.

7. Khoa học Xã hội 2a (XH2a): Ngôn ngữ, văn học.

8. Khoa học Xã hội 2b (XH2b): Xã hội học, lịch sử, triết học, luật học, báo chí, thể dục thể thao, văn hóa, nghệ thuật, phòng chống tệ nạn xã hội.

9. Khoa học Giáo dục (GD):

- Phương pháp giảng dạy các môn học.

- Giáo dục học, lịch sử giáo dục, lý luận giáo dục, lý luận dạy học.

- Nội dung, chương trình các môn học, thiết bị dạy học.

- Tâm lý học sư phạm.

10. Khoa học Nông nghiệp, Lâm nghiệp, Ngư nghiệp (NLN)

11. Khoa học Y - Dược (YD)

12. Các lĩnh vực khoa học công nghệ ưu tiên và môi trường (UT-MT): Công nghệ thông tin-Viễn thông, Công nghệ sinh học, Công nghệ vật liệu, Tự động hóa và Công nghệ xử lý ô nhiễm môi trường.

II. NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ CÔNG TRÌNH

Công trình được đánh giá theo 04 nội dung với thang điểm tối đa như sau:

1. Mục tiêu, phương pháp nghiên cứu:

03 điểm

2. Nội dung khoa học:

04 điểm

3. Hiệu quả kinh tế, xã hội, giáo dục, an ninh, quốc phòng... :

02 điểm

4. Cách trình bày công trình (bố cục, diễn đạt, sơ đồ, hình vẽ,...):

01 điểm

Tổng cộng điểm đánh giá một công trình theo 04 nội dung trên tối đa là 10 điểm (từng phần chấm đến 0,25 điểm).

III. QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ VÀ XÉT GIẢI

3.1. Các đơn vị tuyển chọn các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên và gửi dự thi Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học”.

● Các đơn vị thành lập hội đồng khoa học để đánh giá, nhận xét và cho điểm từng công trình (theo các nội dung đánh giá công trình nói trên) và xếp loại các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên theo 12 nhóm ngành.

[...]