BỘ GIÁO
DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
3083/BGDĐT-KHTC
V/v hướng dẫn xây dựng kế hoạch và dự toán ngân sách nhà
nước năm 2015
|
Hà Nội, ngày 13 tháng 6 năm 2014
|
Kính gửi: Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo
Để
triển khai công tác xây dựng kế hoạch năm 2015 một cách kịp thời, trong khi chờ
Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ
Tài chính về xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách
nhà nước năm 2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo tạm thời hướng dẫn các đơn vị sự nghiệp
trực thuộc Bộ triển khai xây dựng kế hoạch và dự toán ngân sách năm 2015 theo
các nội dung sau:
I. Đánh giá thực hiện
kế hoạch năm 2013, ước thực hiện kế hoạch năm 2014:
1. Đánh giá thực hiện
kế hoạch đào tạo năm 2013 và ước thực hiện năm 2014
Yêu
cầu đánh giá số lượng tuyển sinh các hệ đào tạo của trường theo nhóm ngành và
các điều kiện thực hiện theo các biểu mẫu đính kèm, với các nội dung chính sau:
-
Về quy mô hiện tại;
-
Về đội ngũ giảng viên;
-
Về diện tích sàn xây dựng phục vụ đào tạo;
-
Về chỉ tiêu và kết quả thực hiện.
2. Đánh giá thực hiện
dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2014
2.1. Đánh giá thực hiện
dự toán thu phí, lệ phí.
Căn
cứ vào kết quả thu 6 tháng đầu năm, đánh giá ước thực hiện tổng số thu năm 2014
và chi tiết theo từng khoản thu phí, lệ phí, thu hoạt động dịch vụ, thu sự nghiệp
khác...; nguồn thu thực tế so với dự toán được giao đầu năm (tăng, giảm, tỷ lệ
%), số thu nộp ngân sách, số thu được để lại đơn vị sử dụng theo chế độ quy định
(tỷ lệ % so với tổng nguồn kinh phí chi thường xuyên).
-
Số kinh phí trích từ nguồn thu phí, lệ phí, thu khác để tạo nguồn cải cách tiền
lương.
-
Kiến nghị về chế độ chính sách thu và sử dụng phí, lệ phí, thu khác.
2.2. Đánh giá thực hiện
nhiệm vụ chi ngân sách nhà nước (NSNN) phát triển sự nghiệp
a) Đánh giá tình hình
thực hiện dự toán chi NSNN 6 tháng đầu năm (số dự toán đã rút đến
30/6/2014, so sánh với số dự toán được giao) và dự kiến thực hiện cả năm 2014
theo từng chỉ tiêu nhiệm vụ được giao: đào tạo theo Chương trình tiên tiến, thực
hiện chính sách học bổng đối với học sinh dân tộc, các nhiệm vụ đặc thù được
ngân sách hỗ trợ ...
b) Đánh giá kết quả
thực hiện và những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong việc thực hiện các nhiệm
vụ và cơ chế, chính sách và chế độ chi tiêu trong năm 2014, trong đó tập trung
đánh giá kết quả thực hiện các cơ chế, chính sách sau:
- Các đơn vị sự nghiệp thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực
hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính theo quy định tại Nghị định
số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ và Thông tư số 71/2006/TT-BTC
ngày 09/8/2006 của Bộ Tài chính, Thông tư số 113/2007/TT-BTC ngày 24/9/2007 của
Bộ Tài chính, thực hiện đánh giá việc tổ chức triển khai tại đơn vị: xây dựng
quy chế chi tiêu nội bộ; sắp xếp bộ máy, tuyển dụng cán bộ và chi trả thu nhập
trong năm cho người lao động và việc trích lập, sử dụng các quỹ (đặc biệt là quỹ
phát triển hoạt động sự nghiệp); những khó khăn vướng mắc trong tổ chức thực hiện,
kiến nghị với Bộ và các ngành, các cấp.
-
Những tồn tại về dự toán năm 2014 của đơn vị chưa được giải quyết, nêu lý do và
đề xuất với Bộ.
c)
Đánh giá tình hình thực hiện các chương trình, dự án ODA và tình hình thực hiện
các khoản viện trợ nhỏ, lẻ phi dự án: Báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ
được giao trong năm 2014, so sánh với kế hoạch năm 2014 được duyệt, luỹ kế tình
hình thực hiện từ khi bắt đầu triển khai; Dự kiến các hoạt động có thể hoàn
thành trong năm 2014 và ước tính khả năng giải ngân trong năm 2014; Phân tích
các khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp để xử lý; Rà soát, đánh giá các hoạt
động theo thiết kế không còn phù hợp với điều kiện thực tế và đề xuất điều chỉnh
(kể cả điều chỉnh các hạng mục trong Báo cáo nghiên cứu khả thi nếu cần thiết)
để tăng cường hiệu quả sử dụng vốn ODA.
d)
Chi sự nghiệp nghiên cứu khoa học:
-
Đánh giá tiến độ thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học:
+
Số lượng đề tài đang thực hiện, số lượng đề tài đã hoàn thành so với kế hoạch
trong đó chi tiết theo từng loại: nhiệm vụ cấp nhà nước; Nhiệm vụ cấp Bộ (nhiệm
vụ quỹ gen, chương trình KH&CN, đề tài cấp bộ, dự án sản xuất thử nghiệm, dự
án tăng cường năng lực nghiên cứu, dự án thuộc chương trình giống, dự án nâng cấp
tạp chí khoa học, nhiệm vụ hợp tác song phương, ...); Nhiệm vụ cấp cơ sở (Quỹ
lương và hoạt động bộ máy, đề tài cấp cơ sở và các hoạt động khác).
+
Tình hình triển khai các dự án: dự án sản xuất thử nghiệm cấp Bộ, dự án tăng cường
năng lực nghiên cứu các phòng thí nghiệm.
-
Tình hình thực hiện chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp khoa học công nghệ theo Nghị
định số 115/2005/NĐ-CP ngày 09/5/2005 của Chính phủ, Nghị định số 96/2010/NĐ-CP
ngày 20 tháng 9 năm 2010 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị
định số 115/2005/NĐ-CP.
-
Đánh giá việc chấp hành các chế độ, định mức chi nghiên cứu khoa học, chế độ
báo cáo tài chính và quyết toán kinh phí.
-
Đánh giá hiệu quả của các đề tài dự án: Việc ứng dụng các đề tài cấp nhà nước
vào thực tiễn, hiệu quả đầu tư, sử dụng các thiết bị tăng cường năng lực nghiên
cứu ...
-
Tồn tại, khó khăn, vướng mắc theo các nội dung:
+
Số lượng các đề tài tồn đọng, đã quá hạn, nêu rõ nguyên nhân và đề xuất hướng
giải pháp xử lý dứt điểm.
+
Vấn đề phát sinh trong việc thực hiện các cơ chế, chính sách và chế độ chi tiêu
trong năm 2014 thực hiện các nhiệm vụ được giao.
+
Quá trình chuyển đổi các đơn vị nghiên cứu KHCN theo Nghị định số
115/2005/NĐ-CP.
+ Đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện Nghị định số
115/2005/NĐ-CP ngày 05 tháng 9 năm 2005 của Chính phủ, Nghị định số
96/2010/NĐ-CP ngày 20 tháng 9 năm 2010 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số
điều của Nghị định số 115/2005/NĐ-CP và Quyết định số 1926/QĐ-TTg ngày 20 tháng
11 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ đối với các tổ chức khoa học và công nghệ
công lập và Thông tư liên tịch số 12/2006/TTLT/BKHCN-BTC-BNV ngày
05/6/2006 của Liên Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài chính và Bộ Nội vụ: việc
xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ; sắp xếp bộ máy, tuyển dụng cán bộ và chi trả
thu nhập trong năm cho người lao động và việc trích lập, sử dụng các quỹ (đặc
biệt là quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp); việc thực hiện công khai tài chính
tại đơn vị; những khó khăn vướng mắc trong tổ chức thực hiện, kiến nghị với Bộ
và các ngành, các cấp.
đ)
Chi sự nghiệp bảo vệ môi trường, sự nghiệp đảm bảo xã hội, sự nghiệp kinh tế:
-
Đánh giá tiến độ thực hiện theo từng dự án, kết quả giải ngân dự án, việc chấp
hành các chế độ, định mức, chế độ báo cáo tài chính, quyết toán kinh phí.
-
Hiệu quả sử dụng kinh phí và tác động tích cực của việc thực hiện dự án. Các dự
án còn tồn đọng, chưa quyết toán, nêu rõ nguyên nhân và đề xuất giải pháp xử lý
dứt điểm.
e)
Chương trình quốc gia về an toàn lao động, vệ sinh lao động: Tình hình thực hiện
nhiệm vụ được giao có đảm bảo kế hoạch và tiến độ cam kết trong năm 2014; tình
hình thực hiện dự toán năm 2014; những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất.
g)
Chi chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG): Phân
tích, so sánh giữa nguồn vốn đã được bố trí thực hiện với yêu cầu thực tế của từng
dự án, đánh giá mức độ hoàn thành các mục tiêu và tỷ lệ đạt được; đánh giá hiệu
quả sử dụng kinh phí CTMTQG, những ưu điểm, tác động tích cực của việc thực hiện
CTMTQG giáo dục - đào tạo và các CTMTQG khác đã triển khai.
II. Xây dựng Kế hoạch
đào tạo và dự toán NSNN năm 2015
1. Xây dựng kế hoạch
đào tạo
Bám
sát các quy định tại Thông tư số 57/2011/TT-BGDĐT ngày 02/12/2011 và Thông tư số
20/2012/TT-BGDĐT ngày 20/6/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi điều 6 của
Thông tư số 57/2011/TT-BGDĐT; Thông tư số 25/2010/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban
hành Quy chế tuyển chọn, tổ chức bồi dưỡng và xét tuyển vào học ĐH, CĐ, TCCN đối
với học sinh hệ dự bị đại học. Cần lưu ý:
1.1. Chỉ tiêu đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ: Việc xác định chỉ tiêu đào tạo
thạc sĩ, tiến sĩ dựa trên tổng số giảng viên cơ hữu có trình độ tiến sĩ trở
lên, trong đó năng lực đào tạo được tính theo năng lực giảng viên cơ hữu tham
gia hướng dẫn theo quy chế đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ tương ứng.
1.2. Chỉ tiêu đào tạo chính quy đại học, cao đẳng: Nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo theo
hướng ổn định quy mô và nâng cao chất lượng, đề nghị các cơ sở đào tạo trực thuộc
không tăng chỉ tiêu đào tạo đại học, cao đẳng chính quy. Đối với các trường có đào tạo giáo
viên, do số lượng đào tạo ngành sư phạm hiện đã vượt so với nhu cầu của xã hội, chỉ tiêu sư phạm chính quy sẽ giảm khoảng
3% đối với các trường sư phạm trọng điểm và giảm khoảng 5% đối với các trường
khác có đào tạo sư phạm (không bao gồm các trường đào tạo sư phạm kỹ thuật) so với số lượng sinh viên sư phạm tuyển
mới năm 2014.
1.3. Chỉ tiêu VLVH tối đa bằng 50% số chỉ tiêu chính quy. Đối với các
trường chỉ tiêu VLVH năm 2014 vượt tỷ lệ theo quy định, đề nghị xây dựng lộ
trình giảm dần chỉ tiêu VLVH, trong đó năm 2015 giảm tối thiểu 10% so với đăng
ký năm 2014.
1.4. Chỉ tiêu trung cấp chuyên nghiệp trong các trường đại học (nếu có)
được xác định tối đa bằng 20% của năm 2011.
1.5. Chỉ tiêu đào tạo từ xa: Do việc thực hiện chỉ tiêu đào tạo từ xa
những năm qua đạt tỷ lệ thấp, đề nghị các đơn vị xác định chỉ tiêu từ xa năm
2015 không tăng hoặc điều chỉnh giảm so với năm 2014.
1.6.
Các chỉ tiêu dự bị đại học, phổ thông dân tộc nội trú, năng khiếu về cơ bản giữ
ổn định như năm 2014; chỉ tiêu dự bị đại học xác định dựa trên nhu cầu đào tạo
nguồn cán bộ, nhu cầu nhân lực cho vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt
khó khăn, điều kiện về giảng viên, cơ sở vật chất thiết bị đảm bảo chất lượng
đào tạo và chỗ ở nội trú cho học sinh.
Đề
xuất các giải pháp thực hiện kế hoạch tuyển sinh năm 2015 và kiến nghị.
2. Xây dựng dự toán thu, chi NSNN năm
2015
2.1. Mục tiêu và yêu cầu:
Dự toán NSNN năm
2015 cần tiếp tục thực hiện chính sách tài khóa thắt chặt, tiết kiệm để góp phần
ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, thực hiện có hiệu quả các giải pháp
thực hiện tiết kiệm đã đề ra; rà soát, sắp xếp các khoản chi ngân sách để triệt
để tiết kiệm và nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách, đảm bảo nguồn lực để triển
khai thực hiện các chương trình, dự án và các nhiệm vụ trọng tâm đặt ra, đảm bảo
đúng chế độ, chính sách của nhà nước hiện hành và thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí ngay từ khi xây dựng dự toán.
Xây dựng Dự toán
NSNN năm 2015 phải bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội
năm 2015 và giai đoạn 2011-2015 của ngành giáo dục; gắn với các nhiệm vụ, hoạt
động trọng tâm của đơn vị.
2.2. Dự toán thu phí, lệ phí và thu
khác:
Các đơn vị xây dựng
dự toán thu đầy đủ và chi tiết theo từng nguồn thu như sau:
- Đối với các khoản
thu thuộc nguồn thu ngân sách nhà nước được để lại chi theo chế độ, các đơn vị
căn cứ số thực hiện thu năm 2013, ước thực hiện năm 2014, những yếu tố dự kiến
tác động đến nguồn thu năm 2015 để xây dựng dự toán thu cho phù hợp (căn cứ
theo mức thu học phí quy định tại Nghị định số 49/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của
Chính phủ quy định cho năm học 2014-2015; học phí cấp bù cho các cơ sở giáo dục
theo Nghị định số 74/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung
Nghị định số 49/2010/NĐ-CP), mang tính tích cực và đảm bảo đúng chính sách, chế
độ. Trong đó chi tiết theo từng loại: học phí chính
quy, không chính quy (tại chức, văn bằng 2 dưới hình thức học tại trường hoặc
liên kết với các địa phương, đơn vị; tự học có hướng dẫn, đào tạo từ xa theo chỉ
tiêu kế hoạch tuyển sinh do nhà nước giao hoặc theo tiêu chí của Bộ hướng dẫn);
lệ phí dự thi, dự tuyển.
-
Các khoản thu sự nghiệp khác (gọi chung là thu khác), không thuộc nguồn thu
ngân sách nhà nước. Trong đó chi tiết theo từng loại: thu từ hoạt động tư vấn,
chuyển giao công nghệ, sản xuất, kinh doanh, phí dịch vụ, học phí các loại hình
đào tạo do trường tự tổ chức tuyển sinh, tự ký hợp đồng đào tạo cho cá nhân,
các đơn vị theo hình thức bồi dưỡng ngắn hạn, dài hạn, bồi dưỡng theo chuyên đề;
lệ phí và thu sự nghiệp khác, đơn vị lập dự toán riêng (biểu 1a) không đưa
chung vào dự toán thu phí, lệ phí thuộc ngân sách nhà nước.
-
Các khoản thu sản xuất, kinh doanh, phí dịch vụ: Thu từ các hoạt động liên kết
đào tạo của đơn vị với các đơn vị khác, các địa phương, liên kết đào tạo trong
và ngoài nước; mở các lớp dịch vụ bồi dưỡng, đào tạo ngắn hạn (biểu 1b).
2.3. Dự toán chi NSNN
phát triển sự nghiệp:
2.3.1.
Chi sự nghiệp giáo dục và đào tạo:
- Năm
2015 là năm thứ hai của chu kỳ ổn định phân loại đơn vị sự nghiệp (2014-2016) theo
Nghị định số 43/2006/NĐ-CP của Chính phủ. Xây dựng dự toán chi sự nghiệp giáo dục
và đào tạo năm 2015 phải căn cứ vào việc đánh giá tình hình thực hiện, mức kinh
phí NSNN bảo đảm hoạt động thường xuyên năm 2014 và dự kiến nhiệm vụ kế hoạch
phát triển đào tạo tăng hoặc giảm của năm 2015.
- Dự
toán chi NSNN năm 2015 chi tiết theo từng nội dung (bao gồm cả chi từ nguồn
NSNN giao và chi từ nguồn thu phí, lệ phí, thu khác được để lại đơn vị chi theo
chế độ).
-
Dự toán nguồn cải cách tiền lương: Các đơn vị tiếp tục chủ động thực hiện cơ chế
tạo nguồn cải cách tiền lương theo quy định: nguồn tiết kiệm 10% chi thường
xuyên (không kể tiền lương và các khoản có tính chất lương) dành một phần nguồn
thu được để lại theo chế độ, đồng thời thực hiện chuyển các nguồn thực hiện cải
cách tiền lương năm trước chưa sử dụng hết (nếu có) sang năm 2015 để tiếp tục
thực hiện.
-
Đối với việc thực hiện các Dự án ODA hoặc các khoản viện trợ nhỏ lẻ phi dự án:
Căn cứ tiến độ thực hiện các hoạt động năm 2014 và cân đối với mục tiêu của dự
án trong từng giai đoạn để lập Kế hoạch hoạt động và Kế hoạch tài chính năm
2015 đáp ứng các yêu cầu sau: Bảo đảm mục tiêu và tiến độ chung của dự án; Thiết
thực, hiệu quả, triệt để tiết kiệm, chống lãng phí; Có tham vấn kỹ với các bên
liên quan và cân nhắc tính khả thi, mức độ phù hợp điều kiện và nhu cầu thực tế
nhằm hạn chế đến mức thấp nhất khả năng phải điều chỉnh, sửa đổi trong quá
trình triển khai.
Báo
cáo và kế hoạch nêu trên lập theo mẫu tại các biểu từ số 17 đến số 22, gửi kèm
các tài liệu sau làm căn cứ thẩm định: Quyết định của Bộ trưởng phê duyệt Kế hoạch
đấu thầu (đang thực hiện) và/hoặc dự thảo Kế hoạch đấu thầu đề nghị phê duyệt;
Quyết định phê duyệt Quy chế tổ chức và hoạt động kèm Quy chế tổ chức và hoạt động
(bản mới nhất) của Ban QLDA; Văn bản phê duyệt cụ thể các vị trí nhân sự cần
thiết của Ban quản lý dự án làm căn cứ tuyển dụng chuyên gia tư vấn, lao động hợp
đồng. Trường hợp Ban QLDA chưa có văn bản xác định cụ thể các vị trí nhân sự cần
thiết, để có căn cứ thẩm định Kế hoạch tài chính, Ban QLDA cần trình Lãnh đạo Bộ
phê duyệt danh sách các vị trí nhân sự cần thiết (chi tiết theo từng đối tượng
chuyên gia tư vấn, lao động hợp đồng chuyên môn, lao động hợp đồng giản đơn kèm
theo mức lương dự kiến theo quy định hiện hành).
2.3.2.
Chi sự nghiệp khoa học và công nghệ:
-
Đối với dự toán kinh phí hoạt động năm 2015 của tổ chức khoa học công nghệ được
giao cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm, thực hiện theo hướng dẫn tại khoản 2 mục VI Thông tư liên tịch số 12/2006/TTLT-BKHCN-BTC-BNV
ngày 05/6/2006 của Liên tịch Bộ Khoa học và Công nghệ - Bộ Tài chính - Bộ Nội vụ.
-
Đối với dự toán kinh phí năm 2015 chi cho các đề tài, dự án KHCN sử dụng vốn
NSNN: Căn cứ xây dựng dự toán là nhiệm vụ nghiên cứu KHCN đã được Bộ phê duyệt
cho các đề tài, dự án và các định mức kinh phí đã hướng dẫn tại Thông tư liên tịch
số 44/2007/TTLT-BTC-BKHCN ngày 07/5/2007 của Liên tịch Bộ Tài chính - Bộ Khoa học
và Công nghệ. Việc lập, duyệt, cấp phát, sử dụng, thanh quyết toán kinh phí thực
hiện theo hướng dẫn tại Thông tư Liên tịch số 93/2006/TTLT-BTC-BKHCN ngày
04/10/2006 của Liên tịch Bộ Tài chính - Bộ Khoa học và Công nghệ.
-
Danh mục đề tài nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp nhà nước; Danh mục các nhiệm
vụ khoa học và công nghệ thuộc Chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm cấp
Nhà nước, cấp Bộ; Danh mục các nhiệm vụ khoa học và công nghệ độc lập cấp nhà
nước; Danh mục các dự án khoa học và công nghệ có quy mô lớn hoặc nhiệm vụ khoa
học và công nghệ để hình thành sản phẩm quốc gia; Đề xuất các nhiệm vụ nghiên cứu
theo Nghị định thư dự kiến sẽ ký với các nước trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học;
Đề xuất các dự án tăng cường năng lực nghiên cứu, chống xuống cấp các tổ chức
khoa học và công nghệ; Dự án sản xuất thử nghiệm cấp nhà nước; Đối với các Viện
nghiên cứu đề nghị cần nêu rõ các sản phẩm khoa học đối với đội ngũ nghiên cứu
hưởng lương từ sự nghiệp nghiên cứu khoa học.
2.3.3.
Chi sự nghiệp bảo vệ môi trường:
-
Căn cứ xây dựng dự toán là các dự án, đề tài, nhiệm vụ bảo vệ môi trường đã được
Bộ phê duyệt, các định mức chi kinh phí được hướng dẫn tại Thông tư liên tịch số
114/2006/TTLT-BTC-TNMT ngày 29/12/2006 và số 01/2008/TTLT-BTNMT-BTC ngày
29/01/2008 của Liên tịch Bộ Tài chính - Bộ Tài nguyên và môi trường về quản lý
kinh phí sự nghiệp môi trường và lập dự toán công tác bảo vệ môi trường.
-
Thực hiện các dự án quan trắc tác động đối với môi trường, tăng cường năng lực
quan trắc môi trường.
-
Tổ chức thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bảo vệ
môi trường.
2.3.4.
Chi sự nghiệp kinh tế:
-
Dự toán chi cho các dự án điều tra cơ bản, quy hoạch khảo sát chưa kết thúc năm
2014 kéo dài sang năm 2015.
-
Đăng ký và xây dựng dự toán chi cho các dự án mới năm 2015 căn cứ vào Thông tư
số 24/2008/TT-BTC ngày 14/3/2008 của Bộ Tài chính về hướng dẫn quản lý, sử dụng
và thanh quyết toán kinh phí sự nghiệp kinh tế thực hiện các nhiệm vụ, dự án
quy hoạch.
2.3.5.
Chi chương trình mục tiêu quốc gia:
-
Chương trình mục tiêu quốc gia giáo dục và đào tạo (CTMTQG GD&ĐT):
Căn
cứ Quyết định số 1210/QĐ-TTg ngày 05/9/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt
CTMTQG GD&ĐT giai đoạn 2012-2015, Thông tư liên tịch số 40/TTLT-BTC-BGDĐT
ngày 10/4/2013 hướng dẫn quản lý, sử dụng kinh phí CTMTQG GD&ĐT giai đoạn
2012-2015 và ước thực hiện các dự án thuộc CTMTQG GD&ĐT năm 2014, các mục
tiêu nhiệm vụ năm 2015, lập dự toán nhu cầu chi thực hiện các dự án thuộc
CTMTQG GD&ĐT năm 2015:
+
Tăng cường dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân.
+
Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng dân tộc thiểu số, vùng có nhiều khó khăn; Hỗ trợ
cơ sở vật chất trường chuyên, trường sư phạm.
Các
đơn vị đề xuất nội dung, dự toán kinh phí thực hiện CTMTQG GD&ĐT năm 2015
theo từng mục tiêu nêu trên, thuyết minh rõ cơ sở tính toán, các dự án đã được
phê duyệt chuyển tiếp hoặc triển khai mới.
-
Chương trình mục tiêu quốc gia khác: Xây dựng dự toán trên cơ sở các dự án đã
được phê duyệt, chuyển tiếp và dự kiến thực hiện năm kế hoạch.
Các
trường, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai xây dựng
kế hoạch theo các nội dung hướng dẫn trên và báo cáo đầy đủ theo các biểu mẫu
liên quan đến hoạt động của đơn vị (File điện tử các biểu mẫu báo cáo có thể được
lấy tại địa chỉ sau: www.moet.gov.vn
).
Để
giúp Bộ Giáo dục và Đào tạo tổng hợp dự toán thu chi ngân sách nhà nước báo cáo
Bộ Tài chính đúng hạn, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị khẩn trương
xây dựng kế hoạch và gửi về Bộ (Vụ Kế hoạch - Tài chính) như sau:
- Các
biểu mẫu yêu cầu tổng hợp vào 01 file lấy theo tên đơn vị và gửi qua thư điện tử
trước ngày 25/6/2014 theo địa chỉ: kehoachngansach2015@ moet. edu.vn;
ngovanthinh@mof.gov.vn hoặc dmtung@moet.edu.vn và
địa chỉ:
nnvu@moet.edu.vn.
- Báo cáo xây dựng kế hoạch năm 2015 chính thức (bản in) gửi về Bộ trước
ngày 30/6/2014.
Khi
có Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế
- xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2015 và hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và
Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ
Giáo dục và Đào tạo sẽ có hướng dẫn bổ sung để các đơn vị thực hiện xây dựng kế
hoạch dự toán ngân sách năm 2015 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Thứ trưởng (để biết);
- Các đơn vị trực thuộc cơ quan Bộ;
- Lưu VT, KHTC.
|
KT. BỘ
TRƯỞNG
THỨ
TRƯỞNG
Phạm Mạnh Hùng
|
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
|