Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Công văn 1142/LĐTBXH-QLLĐNN năm 2017 thông báo kỳ thi và phối hợp tổ chức đăng ký thi tiếng Hàn Chương trình EPS do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành

Số hiệu 1142/LĐTBXH-QLLĐNN
Ngày ban hành 27/03/2017
Ngày có hiệu lực 27/03/2017
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Người ký Doãn Mậu Diệp
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương

BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1142/LĐTBXH-QLLĐNN
V/v Thông báo kỳ thi và phối hợp tổ chức đăng ký thi tiếng Hàn Chương trình EPS

Hà Nội, ngày 27 tháng 03 năm 2017

 

Kính gửi: Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội đã thống nhất với Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc về Kế hoạch tổ chức kỳ thi tiếng Hàn theo Chương trình EPS năm 2017 cho người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc. Để chuẩn bị cho kỳ thi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thông báo và tổ chức đăng ký dự thi tiếng Hàn cho người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc như sau:

1. Thông tin chung về kỳ thi

1.1. Cơ quan tổ chức kỳ thi

- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giao Trung tâm Lao động ngoài nước làm đầu mối phối hợp với phía Hàn Quốc và các cơ quan, đơn vị chức năng của Việt Nam chuẩn bị và tổ chức kỳ thi.

- Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc giao Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea) phối hợp với cơ quan chức năng phía Việt Nam tổ chức kỳ thi, chịu trách nhiệm ra đề thi, quản lý đề thi, bài thi, chấm bài và tổ chức kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực người lao động.

1.2. Các ngành tuyển chọn: Sản xuất chế tạo, xây dựng, ngư nghiệp và nông nghiệp.

1.3. Chỉ tiêu tuyển chọn: 3.600 người (sản xuất chế tạo: 1.500 người, xây dựng: 500 người, ngư nghiệp: 800 người và nông nghiệp: 800 người).

1.4. Phương thức thi tuyển

a. Ngành sản xuất chế tạo và ngành xây dựng

Thi viết trên giấy theo hình thức trắc nghiệm, gồm 2 kỹ năng nghe hiểu và đọc hiểu, tổng số 50 câu hỏi, thời gian làm bài 70 phút, điểm số tối đa 200 điểm.

b. Ngành nông nghiệp

Thi trên máy tính theo hình thức trắc nghiệm, gồm 2 kỹ năng nghe hiểu và đọc hiểu, tổng số 50 câu hỏi, thời gian làm bài 70 phút, điểm số tối đa 200 điểm.

Số người đạt yêu cầu tiếng Hàn các ngành sản xuất chế tạo, xây dựng và nông nghiệp bằng số chỉ tiêu nêu tại mục 1.3; lựa chọn theo nguyên tắc lấy từ người có điểm cao nhất trở xuống trong số những người đạt từ 80 điểm trở lên.

Những lao động thi đạt tiếng Hàn ngành sản xuất chế tạo, xây dựng và nông nghiệp có thể tham gia kiểm tra tay nghề nếu có nguyện vọng; kế hoạch kiểm tra tay nghề sẽ được thông báo đồng thời với thông báo kết quả thi tiếng Hàn. Những người lao động đạt kết quả sau kiểm tra tay nghề sẽ được ưu tiên giới thiệu với chủ sử dụng Hàn Quốc.

c. Ngành ngư nghiệp

- Vòng 1: Thi tiếng Hàn

Thi viết trên giấy theo hình thức trắc nghiệm, gồm 2 kỹ năng nghe hiểu và đọc hiểu, tổng số 50 câu hỏi, thời gian làm bài 70 phút, điểm số tối đa 200 điểm.

Số ứng viên đạt yêu cầu về tiếng Hàn và được chọn tham dự kiểm tra tay nghề sẽ là 1.600 người, gấp 2 lần chỉ tiêu; lựa chọn theo nguyên tắc lấy từ người có điểm cao nhất trở xuống trong số những người đạt từ 60 điểm trở lên.

- Vòng 2: Kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực

+ Kiểm tra tay nghề gồm: Kiểm tra thể lực, kỹ năng cơ bản và phỏng vấn.

+ Đánh giá năng lực gồm: đánh giá kinh nghiệm thực tế đối với những lao động đã có kinh nghiệm làm việc và đánh giá bằng cấp, chứng chỉ liên quan đến ngành nghề đăng ký với những lao động đã qua đào tạo, được cấp bằng, chứng chỉ.

1.5. Thời gian tổ chức các kỳ thi

- Thi tiếng Hàn trên giấy ngành sản xuất chế tạo, xây dựng và ngư nghiệp: từ ngày 17/6 đến ngày 18/06/2017.

- Thi tiếng Hàn trên máy tính ngành nông nghiệp: dự kiến từ ngày 07/8/2017 đến ngày 06/9/2017.

- Kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực ngành ngư nghiệp: từ ngày 20/9 đến ngày 26/9/2017.

Những người lao động đạt yêu cầu tiếng Hàn các ngành sản xuất chế tạo, xây dựng, nông nghiệp và những người lao động đạt yêu cầu tay nghề ngành ngư nghiệp mới được làm hồ sơ dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc để giới thiệu với chủ sử dụng Hàn Quốc. Sau khi chủ sử dụng Hàn Quốc lựa chọn ký hợp đồng, người lao động mới làm thủ tục đi làm việc tại Hàn Quốc.

2. Đối tượng và điều kiện dự thi

[...]