Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Chương trình 01/CTr-UBND năm 2017 hành động của Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau nhiệm kỳ 2016-2021

Số hiệu 01/CTr-UBND
Ngày ban hành 20/01/2017
Ngày có hiệu lực 20/01/2017
Loại văn bản Văn bản khác
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Nguyễn Tiến Hải
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 01/CTr-UBND

Cà Mau, ngày 20 tháng 01 năm 2017

 

CHƯƠNG TRÌNH

HÀNH ĐỘNG CỦA UBND TỈNH CÀ MAU NHIỆM KỲ 2016 - 2021

Căn cứ Nghị quyết số 100/NQ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ nhiệm kỳ 2016 - 2021;

Căn cứ Nghị quyết số 07/2015/NQ-HĐND ngày 09/12/2015 của Hội đồng nhân dân tỉnh Cà Mau khóa VIII, kỳ họp thứ 14 về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020;

Căn cứ Kế hoạch số 72/KH-UBND ngày 28/10/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Cà Mau 5 năm 2016-2020;

Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau ban hành Chương trình hành động nhiệm kỳ 2016 - 2021 với những nội dung chủ yếu như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

Việc xây dựng và ban hành Chương trình hành động của Ủy ban nhân dân tỉnh nhằm quán triệt và chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2016 - 2021, chủ yếu là Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020.

II. NHỮNG NHIỆM VỤ CHỦ YẾU

1. Tổ chức bộ máy nhà nước tinh gọn, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức đủ năng lực, phẩm chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước

a) Đy mạnh cải cách hành chính và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước:

Tổ chức thực hiện tốt Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2016 - 2020 của tỉnh. Tăng cường thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính; đơn giản hoặc đề xuất đơn giản tối đa những thành phần hồ sơ, thủ tục, quy định rườm rà, không còn phù hợp, nhất là lĩnh vực liên quan đến người dân, doanh nghiệp. Thành lập Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và Bộ phận Một cửa hiện đại cấp huyện, cấp xã. Phấn đấu đến năm 2020, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt trên 95%.

Triển khai có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Quyết định số 60/QĐ-UBND ngày 31/12/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Đẩy mạnh việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông giữa các cơ quan hành chính nhà nước cùng cấp và giữa các cơ quan hành chính với nhau.

Tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; xây dựng kế hoạch đào tạo hàng năm trên cơ sở yêu cu thực tế của công việc và có tính khả thi cao. Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, khen thưởng, kỷ luật; nâng cao trách nhiệm, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Phấn đấu đến năm 2020, sự hài lòng của cá nhân, tổ chức với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước đạt mức trên 95%.

Triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 191/QĐ-UBND ngày 01/02/2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Cà Mau giai đoạn 2016 - 2020, Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 17/02/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử và Đề án xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Cà Mau giai đoạn 2016 - 2020 đã được phê duyệt. Ưu tiên nguồn lực để thực hiện xây dựng hệ thống kỹ thuật của Chính quyền điện tử; thu hút, phát triển nhân lực phục vụ cho vận hành và phát triển hệ thống Chính quyền điện tử. Bảo đảm hệ thng Chính quyền điện tử hoạt động tốt, ứng dụng công nghệ thông tin thiết thực để làm cơ sở cho việc cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước.

Tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước về các hoạt động hành chính tư pháp, đảm bảo phục vụ đắc lực, đáng tin cậy cho việc hoạch định và thực thi nhiệm vụ quản lý.

Nâng cao chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật; tăng cường trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật theo hướng công khai, minh bạch, dễ tiếp cận và chú trọng đến tính khả thi của văn bản, xây dựng hoàn thiện thể chế và góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

b) Đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí:

Tiếp tục đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phbiến, giáo dục về phòng chống tham nhũng, lãng phí trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân; thực hiện tốt Công ước của Liên hiệp quốc về phòng chống tham nhũng.

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố, xét xử trong việc phòng ngừa, phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng, lãng phí.

Thực hiện kê khai trung thực, chính xác, đầy đủ tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý. Chú trọng giáo dục phm chất, đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức; xác định rõ quyền hạn, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Công khai, minh bạch các quy định, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước bằng các hình thức thiết thực, thích hợp, dễ tiếp cận để nhân dân giám sát việc thực hiện.

Thiết lập cơ chế phối hợp có hiệu quả trong công tác phòng, chống tham nhũng, phát hiện và xử lý tham nhũng; xử lý kịp thời, nghiêm minh các trường hợp tham nhũng, lãng phí. Phát huy vai trò của Mặt trận T quc, các đoàn th, nhân dân và các cơ quan thông tin đại chúng trong việc phát hiện, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí.

c) Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền:

Tăng cường công khai, minh bạch và kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và kết quả thực hiện để tạo được sự đng thuận của cả hệ thng chính trị, của nhân dân nhm thực hiện thng lợi các mục tiêu Kế hoạch đã đề ra.

Quy hoạch, tổ chức các cơ quan báo chí bảo đảm cho việc thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền; chỉ đạo Đài Phát thanh - Truyền hình nghiên cứu, xây dựng lộ trình thực hiện Đề án số hóa truyền hình mặt đất để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ và nâng cao hiệu quả hoạt động của Đài trong điều kiện hoạt động mới; chỉ đạo các cơ quan báo chí trong tỉnh xây dựng các chuyên mục phục vụ đối ngoại tại chỗ và cung cấp nội dung cho các tờ báo đối ngoại của quốc gia; triển khai thực hiện đồng bộ các nội dung, giải pháp đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới theo Chỉ thị số 07-CT/TW ngày 05/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII.

2. Tập trung thực hiện các giải pháp nhằm đổi mới mô hình và nâng cao chất lượng tăng trưởng, tăng năng suất lao động và sức cạnh tranh của nền kinh tế

a) Tăng cường quản lý ngân sách; huy động nguồn lực cho đầu tư phát triển:

[...]