Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Chỉ thị 21/CT-UBND năm 2021 về tăng cường biện pháp bảo đảm hoạt động vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 do tỉnh Vĩnh Phúc ban hành

Số hiệu 21/CT-UBND
Ngày ban hành 23/12/2021
Ngày có hiệu lực 23/12/2021
Loại văn bản Chỉ thị
Cơ quan ban hành Tỉnh Vĩnh Phúc
Người ký Lê Duy Thành
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 21/CT-UBND

Vĩnh Phúc, ngày 23 tháng 12 năm 2021

 

CHỈ THỊ

VỀ TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP BẢO ĐẢM HOẠT ĐỘNG VUI TƯƠI, LÀNH MẠNH, AN TOÀN, TIẾT KIỆM TRƯỚC, TRONG VÀ SAU TẾT NGUYÊN ĐÁN NHÂM DẦN 2022

Thực hiện Chthị số 11-CT/TW ngày 8/12/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đng về tổ chức Tết Nhâm Dần năm 2022 và Văn bản số 1021-CV/TU ngày 22/12/2021 về việc tổ chức Tết Nhâm Dần năm 2022; Đchuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân trong tnh, nhân dịp Kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh, Lễ Noen, Tết Dương lịch và vui xuân, đón Tết Nguyên đán Nhâm Dn lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế, quyết tâm tiếp tục thực hiện thng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng tỉnh, triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội;

Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu, như sau:

1. Các Thành viên UBND tỉnh; Thủ trưởng các Sở, ban ngành, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố:

- Quán triệt, tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc và nỗ lực cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; đề cao trách nhiệm người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong tỉnh và tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương mình nhằm bảo đảm vừa phòng, chống dịch, vừa khôi phục sản xuất, phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra.

- Phân công cụ thể, bố trí cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, nhân viên thường trực hàng ngày và trực Tết, kịp thời xử lý, giải quyết hiệu quả mọi công việc, tình huống phát sinh; thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo trong dịp nghỉ Tết; hạn chế tối đa tổ chức các hoạt động tập trung đông người để bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

2. Từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần (đặc biệt là trong các ngày Lễ Noen, Tết Dương lịch, Tết nguyên đán):

a) Đối với các Sở, ban, ngành, các cơ quan đơn vị, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị ngành dọc, lực lượng vũ trang, các trường học trên địa bàn tỉnh:

- Thực hiện nghiêm túc Quy định số 08-QĐi/TW ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đng khóa XII về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đng viên và Quy định số 37-QĐ/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đng khóa XIII về những điều đảng viên không được làm.

- Tuyệt đối không tổ chức đoàn thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho cán bộ lãnh đạo các cấp, công chức, viên chức dưới mọi hình thức. Quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức người lao động trong quan không đi ra khỏi tỉnh trong dịp ngh L, Tết nếu không có việc thật sự cần thiết, bảo đảm yêu cầu phòng dịch Covid-19.

- Tuyệt đối không tổ chức tiệc tùng tất niên, liên hoan tng kết; không tổ chức đoàn đi các lễ chùa, lễ hội, du xuân, du lịch (trừ các trường hợp đặc biệt theo chỉ đạo, phân công của cơ quan thẩm quyền).

- Tuyệt đối không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi, du lịch, lễ chùa.

b). Đối với các doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, các tổ chức và cá nhân đang hoạt động trên địa bàn tỉnh:

- Tuyệt đối không tổ chức đoàn thăm và chúc Tết các cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Quán triệt, quản lý chặt chẽ người lao động trong công ty, đơn vị không đi ra khỏi địa phương trong dịp nghỉ Lễ, Tết nếu không có việc thật sự cần thiết.

- Tuyệt đối không biếu, tặng quà cho cán bộ lãnh đạo các cấp, cán bộ, công chức, viên chức nhà nước các cấp dưới mọi hình thức.

- Tuyệt đối không tổ chức và không để nhân viên tự tổ chức: Tiệc tùng tất niên, liên hoan tng kết, lễ chùa, lễ hội, vui chơi, du lịch và không mời cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức nhà nước các cấp trong tỉnh tham dự.

- Giao Ban quản lý các KCN triển khai các nội dung trên đến các Doanh nghiệp trong các KCN; UBND các huyện, thành phố triển khai đến các Doanh nghiệp trong cụm công nghiệp và ngoài Khu, cụm công nghiệp trên địa bàn; SNội vụ triển khai đến các tổ chức Tôn giáo trong tnh.

3. Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Cục quản lý thị trường và các Sở, ngành, địa phương chịu trách nhiệm:

a) Kiểm tra đôn đốc bảo đảm ổn định thị trường, cung cầu hàng hóa ổn định; kiểm tra đảm bảo tuyệt đối an toàn điện, tiết kiệm điện, chịu trách nhiệm việc cung ứng điện đảm bảo ổn định, an toàn và đúng giá trong dịp trước, trong và sau Tết.

b) Chỉ đạo kiểm tra rà soát hàng giả, hàng nhái, kém phẩm chất, việc tăng giá, gom hàng đầu cơ tích trữ tại các trung tâm, các chợ; kiểm tra việc buôn bán lẻ tại các chợ (đặc biệt chợ cóc, chợ vùng cao...); chỉ đạo thực hiện tốt chương trình kế hoạch “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ”.

4. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương: Bố trí kinh phí cần thiết bảo đảm các hoạt động và công tác phòng chống dịch Covid-19. Hướng dẫn ngay việc sử dụng ngân sách và xã hội hóa cho các hoạt động; kiểm soát chặt chẽ thu, chi ngân sách, không để tình trạng sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, lễ chùa, vui chơi, du lịch...

5. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương:

a) Chủ động theo dõi tình hình thời tiết, thiên tai; xây dựng các phương án phòng, chống thiên tai, dịch bệnh đối với cây trồng, vật nuôi, bảo đảm ổn định sản xuất, đặc biệt là phòng, chống dịch bệnh đối với cây trồng, vật nuôi tại các địa phương; kịp thời ứng phó với rét đậm, rét hại, hạn hán, cháy rừng; hỗ trợ kịp thời giống cây trồng, vật nuôi, vắc xin, hóa chất sát trùng, thuốc bảo vệ thực vật theo quy định cho các địa phương để phòng chống dịch, phục vụ sản xuất, bảo đảm vệ sinh môi trường, ổn định đời sống cho nhân dân.

b) Theo dõi sát tình hình sản xuất, diễn biến dịch bệnh để kịp thời có phương án bảo đảm nguồn cung, ổn định thị trường, đặc biệt là không để dịch tả lợn Châu phi bùng phát trở lại.

c) Kiểm tra các công trình thủy lợi, hồ chứa, đê sông; bảo đảm an toàn hồ, đập, có các giải pháp ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra; chỉ đạo các huyện, thành phố chủ động phối hợp với các Công ty TNHH MTV Thủy lợi của tnh có kế hoạch bảo đảm nguồn nước phục vụ gieo cấy vụ Đông Xuân; tăng cường kiểm tra, đôn đốc các địa phương thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

d) Triển khai, thực hiện kế hoạch phong trào trồng cây năm 2022; có văn bản chỉ đạo chung các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, huyện thành phố rà soát tất cả địa điểm các công sở, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đường liên xã, liên thôn, ngõ xóm ..., các trường: Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông, phải được phủ kín cây xanh theo quy hoạch (Ưu tiên vận động xã hội hóa).

6. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương:

[...]