ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 18/CT-UBND
|
Hải
Phòng, ngày 22 tháng 07 năm 2016
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ TÀI CHÍNH -
NGÂN SÁCH THÀNH PHỐ NĂM 2016
Năm 2016 là năm đầu thực hiện Nghị
quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV, là năm có ý
nghĩa quan trọng trong việc thực hiện kế hoạch phát triển
kinh tế - xã hội thành phố 5 năm giai đoạn 2016 - 2020. Thực hiện chỉ đạo quyết
liệt của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố, các cấp ủy Đảng,
chính quyền, các ngành, các địa phương đã tích cực chủ động triển khai các giải
pháp của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và thành phố về ổn định kinh tế vĩ
mô, tạo điều kiện thuận lợi phát triển sản xuất, kinh
doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Tình hình kinh tế - xã hội của thành phố
những tháng đầu năm đã có những chuyển biến tích cực trên hầu hết các lĩnh vực,
số thu ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm 2016 đã có sự đột phá, chuyển biến rõ
nét.
Thực hiện Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày
03/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường chỉ đạo, điều hành thực hiện
nhiệm vụ tài chính - ngân sách Nhà nước năm 2016, với mục tiêu phấn đấu đạt chỉ
tiêu thu ngân sách cao hơn so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ
XV đã đề ra, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu các cấp, các ngành, các đơn vị tập trung thực
hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tăng cường quản lý, chỉ đạo,
điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách thành phố năm 2016 như sau:
1. Nghiêm túc thực
hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 07/01/2016 của Chính phủ về những giải pháp chủ
yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự
toán ngân sách nhà nước năm 2016; Chỉ thị số 36-CT/TU ngày 15/10/2015 của Ban
Thường vụ Thành ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện
nhiệm vụ tài chính - ngân sách những tháng cuối năm 2015 và năm 2016; Chỉ thị số
26/CT-UBND ngày 31/12/2015 của Ủy ban nhân dân thành phố về những giải pháp chủ
yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện Nghị quyết Hội đồng nhân dân thành phố về nhiệm
vụ kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2016; Quyết định số 2965/QĐ-UBND
ngày 31/12/-2015 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch hành động thực
hiện Nghị quyết Hội đồng nhân dân thành phố về chủ đề năm 2016 “Tăng cường kỷ
cương thu, chi ngân sách - Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh”.
2. Tiếp tục triển
khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường
thuận lợi cho sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp;
thực hiện có hiệu quả tái cơ cấu nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng;
phấn đấu đạt và vượt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đã đề ra, tạo tiền đề phát
triển nguồn thu ổn định, vững chắc cho ngân sách nhà nước. Trong đó, tập trung
vào các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể sau:
2.1. Sở Kế hoạch và Đầu tư:
- Triển khai quyết liệt, có hiệu quả
các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng
cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2016 - 2017, định hướng đến năm 2020 theo
Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP ngày 28/4/2016 của Chính phủ; Chỉ thị số 09/CT-UBND
ngày 17/5/2016 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc tiếp tục đẩy mạnh cải thiện
môi trường đầu tư, kinh doanh tại thành phố Hải Phòng, Kế hoạch số 962/KH-UBND
ngày 28/6/2016 của Ủy ban nhân dân thành phố về triển khai thực hiện Nghị quyết
số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến
năm 2020, trong đó tập trung hỗ trợ phát triển doanh nghiệp
nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp.
- Thực hiện đầy đủ, nhất quán quy định
của Luật Đầu tư năm 2014, Luật Doanh nghiệp năm 2014. Triển khai có hiệu quả Luật
Doanh nghiệp và các Nghị định hướng dẫn thi hành về Khởi sự kinh doanh và Giấy
chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
- Chủ trì phối hợp với cơ quan Thuế,
Lao động, Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội kết nối các thủ tục nhằm rút
ngắn thời gian Khởi sự kinh doanh và đăng ký thành lập doanh nghiệp.
- Tiếp tục triển khai tái cơ cấu
doanh nghiệp Nhà nước theo Quyết định 929/QĐ-TTg ngày 17/7/2012, xây dựng
phương án sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp Nhà nước giai đoạn 2016 - 2020; xây dựng
lộ trình thoái vốn Nhà nước tại các doanh nghiệp thuộc diện Nhà nước không nắm
giữ cổ phần chi phối hoặc Nhà nước không nắm giữ cổ phần, vốn góp.
- Hướng dẫn, tổng hợp, giải quyết hoặc
đề xuất giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Luật Đầu tư
công và Quyết định số 440/2016/QĐ-UBND ngày 18/3/2016 của Ủy ban nhân dân thành
phố ban hành Quy chế phân cấp, quản lý vốn đầu tư đối với các quận, huyện.
- Chủ trì xây dựng, hoàn thiện Kế hoạch
đầu tư công trung hạn 5 năm 2016 - 2020 và Kế hoạch đầu tư công năm 2017 của
thành phố.
2.2. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi
nhánh Hải Phòng:
Quán triệt, triển khai các chỉ đạo của
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các Bộ, cơ quan Trung ương về các giải pháp điều
hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, phối hợp chặt chẽ với chính sách
tài khóa để kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng
kinh tế. Thực hiện nghiêm các chỉ đạo về điều hành lãi suất, tỷ giá phù hợp với
diễn biến kinh tế vĩ mô, lạm phát và thị trường tiền tệ. Tạo điều kiện thuận lợi
hơn cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế tiếp cận với các
nguồn vốn tín dụng để phát triển sản xuất, kinh doanh.
2.3. Sở Tài chính:
- Tăng cường các biện pháp quản lý
giá cả, nhất là giá các mặt hàng liên quan trực tiếp đến quyền lợi người tiêu
dùng như: Sữa cho trẻ em, giá cước vận tải, dịch vụ,... Tăng cường kiểm tra,
thanh tra, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về giá.
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư,
Kho bạc Nhà nước Hải Phòng tăng cường quản lý đầu tư công, thực hiện hiệu quả,
nhất quán Luật Đầu tư công, Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016-2020.
Tăng cường quản lý và tập trung xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản; kiểm tra, giám
sát và có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời các sai phạm trong phân bổ và sử
dụng vốn ngân sách nhà nước.
- Đẩy mạnh triển
khai thực hiện cơ chế tự chủ đối với các đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định
tại Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ gắn với lộ trình
thực hiện tính giá dịch vụ sự nghiệp công.
2.4. Cục Thuế thành phố:
- Triển khai kịp thời, hiệu quả các
chính sách pháp luật thuế mới. Đẩy mạnh tuyên truyền pháp
luật thuế, cung cấp thông tin phục vụ công tác quản lý thuế theo quy định.
- Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực
hiện Luật số 71/2014/QH13 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế có
hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2015, với nhiều quy định ưu đãi hơn đối với các
hoạt động đầu tư, phát triển sản xuất - kinh doanh và đơn giản, minh bạch, dễ
hiểu, dễ thực hiện, góp phần thúc đẩy sản xuất - kinh doanh phát triển, tạo thêm việc làm cho người lao động.
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm
tra các chuyên đề chuyên sâu đối với những doanh nghiệp thuộc các ngành, lĩnh vực
có tiềm ẩn rủi ro về trốn thuế, gian lận thuế cao như:
khai thác khoáng sản, kinh doanh bất động sản, thuế nhà thầu, xây dựng cơ bản
tư nhân, vận tải hàng hóa bằng xe Container, chuyển nhượng dự án, dịch vụ du lịch,
ăn uống; các doanh nghiệp được hưởng ưu đãi miễn, giảm thuế;
các đường dây thành lập doanh nghiệp mua bán, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp; đặc
biệt tập trung thanh tra đối với các doanh nghiệp có giao
dịch liên kết, có dấu hiệu chuyển giá.
- Tăng cường quản lý việc in, phát
hành, sử dụng hóa đơn. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an trong việc cung cấp
thông tin, phục vụ công tác điều tra xử lý đối với các đường dây mua bán hóa
đơn bất hợp pháp thu lời bất chính.
2.5. Kho bạc Nhà nước Hải Phòng:
- Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào quy trình quản lý thu ngân sách nhà
nước theo hướng đơn giản về thủ tục hành chính, giảm thiểu
thời gian và thủ tục cho các đối tượng nộp tiền vào ngân sách nhà nước.
- Tăng cường kiểm soát chi ngân sách.
Tiếp tục đơn giản hóa, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính gắn với quyền tự chủ,
tự chịu trách nhiệm của các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước.
- Triển khai thực hiện các dịch vụ
công trực tuyến theo Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về
Chính phủ điện tử (triển khai dịch vụ công trực tuyến về khai báo phiếu giao
nhận hồ sơ giao dịch kiểm soát chi qua mạng và giao dịch một cửa
với Kho bạc Nhà nước; giao diện thông tin yêu cầu thanh toán qua mạng và chương
trình kê khai yêu cầu thanh toán;...). Đẩy mạnh công tác thực hiện cơ chế một cửa
liên thông trong giải quyết các thủ tục hành chính, tăng cường công tác kết nối
nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước.
2.6. Ủy ban nhân dân các quận, huyện:
- Triển khai các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh,
nâng cao năng lực cạnh tranh theo Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 17/5/2016 của Ủy
ban nhân dân thành phố về việc tiếp tục đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư,
kinh doanh tại thành phố Hải Phòng.
- Tăng cường quản lý đầu tư công theo
quy định, tập trung xử lý dứt điểm nợ đọng xây dựng cơ bản.
- Đẩy mạnh triển khai thực hiện cơ chế
tự chủ đối với các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn theo quy định tại Nghị
định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ.
3. Thực hiện tốt các
Luật thuế và nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước:
3.1. Cục Thuế thành phố chủ trì, phối
hợp với các Sở, ngành liên quan triển khai quyết liệt các nhiệm vụ cụ thể sau:
- Tăng cường chỉ đạo công tác quản lý
thu, chống thất thu và xử lý nợ đọng thuế; phấn đấu tăng thu từ nội địa ở mức
cao nhất; quyết tâm hoàn thành vượt mức nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm
2016, phấn đấu đạt chỉ tiêu thu ngân sách cả giai đoạn 2016 - 2020 cao hơn so với
Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV đã đề ra.
- Đề xuất các giải
pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo chống thất thu ngân
sách thành phố và các quận, huyện. Tăng cường phối hợp giữa cơ quan thu, cơ
quan tài chính và các lực lượng chức năng trong công tác quản lý thu ngân sách
nhà nước; triển khai quyết liệt các biện pháp chống thất thu ngân sách, chuyển
giá, trốn thuế. Trong đó, tập trung rà soát, nắm chắc các nguồn thu và đối tượng
thu ngân sách trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra, kiểm
soát việc kê khai thuế, quyết toán thuế của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân
để thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thuế, phí, lệ phí và thu khác vào
ngân sách nhà nước; đôn đốc các khoản phải thu theo kết quả kiểm toán, thanh
tra và các cơ quan bảo vệ pháp luật; đẩy mạnh công tác phòng, chống gian lận
thương mại, chuyển giá, gian lận giá nhập khẩu.
- Tăng cường đôn đốc, xử lý thu hồi nợ
thuế, thực hiện hiệu quả các giải pháp thu nợ thuế; tổ chức cưỡng chế theo quy
định của pháp luật đối với các trường hợp cố tình chây ỳ,
chậm thanh toán nợ thuế; định kỳ công khai số nợ thuế của từng doanh nghiệp. Kiểm
soát chặt chẽ việc hoàn thuế, bảo đảm đúng đối tượng, chính sách pháp luật thuế
của Nhà nước.
- Tiếp tục rà soát lại từng khoản thu
sắc thuế trên địa bàn, tập trung vào các khu vực, sắc thuế còn có khả năng khai
thác tăng thu như: Thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, phí và lệ phí, kinh
doanh vận tải hàng hóa bằng xe Container, cho thuê bến bãi, xây dựng cơ bản tư
nhân, du lịch, dịch vụ ăn uống, đề xuất biện pháp quản lý phù hợp nhằm tăng thu
ngân sách.
- Rà soát lại các doanh nghiệp đã được
cấp phép khai thác tài nguyên khoáng sản nhưng chưa nộp tiền cấp quyền khai
thác khoáng sản. Tăng cường quản lý thu thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường
đối với các doanh nghiệp khai thác tài nguyên khoáng sản, đất, đá, cát, sỏi,
san lấp phục vụ các công trình đang thi công trên địa bàn thành phố, trên cơ sở
xác định số tài nguyên thực tế đã khai thác, kiên quyết xử lý đối với các doanh
nghiệp khai thác vượt quá thời gian, sản lượng cho phép.
3.2. Ủy ban nhân dân các quận, huyện:
- Rà soát các dự án đấu giá đất còn nợ
tiền sử dụng đất, tập trung tháo gỡ khó khăn, đôn đốc thu nộp tiền vào ngân
sách nhà nước, kiên quyết xử lý đối với các tổ chức, cá nhân cố tình dây dưa nợ
tiền sử dụng đất.
- Các địa phương tiếp tục rà soát, lập
dự án đấu giá đất theo kế hoạch, tổ chức đấu giá trong năm 2016.
- Tiếp tục thực hiện kế hoạch ghi
thu, ghi chi ứng trước tiền bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án của thành
phố bù trừ vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất của tổ chức, đơn vị phải nộp
theo quy định.
4. Tăng cường công
tác quản lý chi ngân sách nhà nước, đảm bảo chặt chẽ, tiết kiệm, đúng quy định,
nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách Nhà nước. Điều hành ngân sách chủ động,
tích cực, đảm bảo cân đối ngân sách các cấp.
4.1. Sở Tài
chính phối hợp chặt chẽ với Kho bạc Nhà nước Hải Phòng triển khai quyết liệt,
hiệu quả công tác quản lý, kiểm soát chi ngân sách Nhà nước với các nhiệm vụ trọng
tâm, chủ yếu sau:
- Tăng cường công tác quản lý, kiểm
soát chi ngân sách nhà nước. Thực hiện thu hồi và bổ sung dự phòng ngân sách
các cập đối với kinh phí thường xuyên đã giao trong dự toán đầu năm nhưng đến hết
ngày 30/6/2016 chưa phân bổ hoặc các khoản kinh phí mua sắm, sửa chữa đến hết
ngày 30/6/2016 chưa triển khai thực hiện, chưa phê duyệt dự toán, chưa thực hiện
bất kỳ công việc nào của công tác tổ chức đấu thầu; trừ các khoản được phép thực
hiện theo quy định của pháp luật và các trường hợp được Chủ tịch Ủy ban nhân
dân thành phố cho phép thực hiện.
- Hạn chế tối đa việc ứng vốn từ ngân
sách nhà nước cho các công trình, dự án, trừ trường hợp thực sự cần thiết, cấp
bách và phải cân đối bố trí được nguồn để hoàn trả vốn ứng trước. Kiểm tra,
giám sát chặt chẽ việc sử dụng các khoản ứng trước trong đầu tư, đảm bảo thu hồi
vốn ứng đúng thời gian quy định.
- Không bổ sung các đề án, chương
trình, nội dung nhiệm vụ hoặc nâng định mức làm tăng chi ngân sách nhà nước mà
chưa xác định được nguồn đảm bảo.
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám
sát, thanh tra các khoản chi từ ngân sách nhà nước, đảm bảo vốn ngân sách
được sử dụng đúng mục đích, đúng chế độ, tiết kiệm và hiệu quả.
Chủ động điều chỉnh các nhiệm vụ chi phù hợp với khả năng thu ngân sách nhà nước.
Đảm bảo cân đối ngân sách các cấp bằng nhiều giải pháp đồng bộ, tích cực.
- Cân đối nguồn đảm bảo thực hiện điều
chỉnh mức lương cơ bản kịp thời theo quy định tại Nghị định số 47/2016/NĐ-CP
ngày 26/5/2016 của Chính phủ.
4.2. Ủy ban nhân dân các quận, huyện:
- Tập trung tháo gỡ khó khăn, tích cực
kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư khẩn trương triển khai dự án. Đẩy nhanh tiến độ
thi công và giải ngân các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách
nhà nước (bao gồm cả các dự án sử dụng vốn hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách
trung ương, vốn chương trình mục tiêu quốc gia, vốn trái phiếu Chính phủ, vốn
ODA). Thực hiện nghiêm quy định của Luật Đầu tư công và
các quy định về quản lý vốn đầu tư, xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản theo Chỉ thị
số 14/CT-TTg ngày 28/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ.
- Chỉ đạo thực hiện tiết kiệm triệt để
các khoản chi thường xuyên, chi cho bộ máy quản lý Nhà nước, đơn vị sự nghiệp
công lập, ưu tiên đảm bảo nguồn thanh toán các khoản chi về tiền lương và có
tính chất lương, các khoản chi an sinh xã hội, chi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, chi đầu tư
xây dựng cơ bản các công trình trọng điểm của
địa phương. Quản lý chi ngân sách chặt chẽ trong phạm vi dự
toán được giao. Rà soát, sắp xếp các nhiệm vụ chi, cắt giảm tối đa các nhiệm vụ chi chưa thực sự cần thiết, cấp bách theo quy
định của Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 07/01/2016 của Chính phủ. Thực
hiện công khai, minh bạch tình hình sử dụng ngân sách ở
các cấp ngân sách, các đơn vị thụ hưởng ngân sách.
- Sử dụng dự phòng ngân sách để chi
phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, hạn hán, lũ lụt, dịch bệnh,... các
nhiệm vụ quan trọng về quốc phòng, an ninh và các nhiệm vụ chi quan trọng, cấp
bách, đột xuất phát sinh theo quy định. Trong trường hợp dự kiến thu ngân sách
(không kể thu tiền sử dụng đất) giảm so với dự toán được giao thì tạm giữ lại
50% dự phòng ngân sách để chủ động xử lý khi nguồn thu
ngân sách giảm lớn.
5. Tổ chức thực hiện:
Các cấp ủy Đảng, các sở, ban, ngành
thành phố, chính quyền các địa phương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể
xã hội trên địa bàn thành phố phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Thuế, Hải quan,
Tài chính, Ngân hàng, Kho bạc, khẩn trương tổ chức triển
khai sâu rộng các nội dung của Chỉ thị này; có kế hoạch cụ thể trong chỉ đạo điều
hành để bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ thu, chi ngân sách nhà nước năm 2016.
Định kỳ hàng tháng, các sở, ngành, cấp ủy các địa phương tổ chức kiểm điểm, đánh giá tình hình, kết
quả thực hiện nhiệm vụ thu, chi ngân sách, giải quyết kịp thời các vướng mắc
phát sinh; biểu dương, khen thưởng kịp thời những đơn vị, tập thể, cá nhân hoàn
thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đồng thời kiểm điểm trách nhiệm, xử lý
nghiêm đối với tập thể, cá nhân, người đứng đầu các sở, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương thiếu tinh thần trách nhiệm dẫn
đến không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Kết quả thực hiện nhiệm vụ thu, chi
ngân sách là một trong những chỉ tiêu quan trọng để xem
xét, đánh giá khi xét duyệt thi đua, khen thưởng đối với tổ chức, cá nhân.
Sở Tài chính chủ
trì, phối hợp với Cục Thuế thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Kho bạc Nhà nước Hải
Phòng và các Sở, ngành, địa phương tổ chức theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tình
hình và kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị, tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân
thành phố./.
Nơi nhận:
- TTTU, TTHĐND TP;
- Đ/c Bí thư TU;
- CT, các PCT UBND TP;
- Các Ban TU, VPTU;
- Các Ban HĐND TP, VP HĐND TP;
- Các Sở, Ban, ngành, đơn vị trực
thuộc;
- UBND các quận, huyện;
- Cổng TTĐT TP ;
- CPVP;
- CV: TC, TH;
- Lưu VT.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Tùng
|