Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Chỉ thị 07/CT-UBND nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Kết luận 95-KL/TU về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, Chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội 6 tháng đầu năm nhiệm vụ, giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2013 do tỉnh Bắc Ninh ban hành

Số hiệu 07/CT-UBND
Ngày ban hành 06/08/2013
Ngày có hiệu lực 06/08/2013
Loại văn bản Chỉ thị
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Ninh
Người ký Nguyễn Nhân Chiến
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 07/CT-UBND

Bắc Ninh, ngày 06 tháng 8 năm 2013

 

CHỈ THỊ

VỀ MỘT SỐ NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 95-KL/TU CỦA TỈNH UỶ BẮC NINH NGÀY 9/7/2013 VỀ TÌNH HÌNH KINH TẾ - XÃ HỘI, AN NINH QUỐC PHÒNG, CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG, CHÍNH QUYỀN, MTTQ VÀ CÁC ĐOÀN THỂ CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI 6 THÁNG ĐẦU NĂM NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN 6 THÁNG CUỐI NĂM 2013

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trong năm 2013, nhất là các lĩnh vực được Tỉnh uỷ giao tại thông báo kết luận số 95-KL/TU; Nghị quyết của HĐND tỉnh về các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2013 thông qua tại kỳ họp thứ 9; Chủ tịch UBND tỉnh giao các ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong các tháng cuối năm như sau:

1. Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện các nội dung được giao tại Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 08/01/2013 về những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2013.

2. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương:

- Chủ động liên hệ với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để sớm trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

- Tiếp tục thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các tổ chức kinh tế (hộ cá thể và doanh nghiệp). Tăng cường công tác xúc tiến đầu tư; cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh.

- Tiếp tục thực hiện các giải pháp quản lý công tác đầu tư xây dựng cơ bản theo quy định; hạn chế nợ đọng xây dựng cơ bản; tập trung ưu tiên đầu tư đối với các công trình trọng điểm; các công trình giao thông nông thôn, y tế, giáo dục thực sự xuống cấp.

3. Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương: Tích cực triển khai thực hiện quy hoạch Vùng tỉnh Bắc Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Điều chỉnh quy hoạch các khu đô thị, các khu chức năng phù hợp với quy hoạch vùng theo hướng tăng diện tích đất cho các công trình công cộng, phúc lợi xã hội, bảo vệ môi trường, giữ và bổ sung hệ thống ao hồ, cây xanh.

- Tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng công trình. Trước mắt triển khai việc kiểm tra chất lượng ở một số công trình đã xác định.

4. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương:

- Thực hiện các giải pháp quyết liệt trong giải quyết các dự án đất dân cư dịch vụ.

- Đề xuất cơ chế trong giải quyết việc giao đất trái thẩm quyền, lấn chiếm, sử dụng đất không đúng quy định theo hướng tạo thuận lợi cho người dân và không để thất thoát ngân sách nhà nước. Trong đó tập trung cấp giấy chứng nhận trang trại ở các địa phương trong năm 2013 để tạo thuận lợi cho phát triển sản xuất nông nghiệp.

- Xây dựng quy định của UBND tỉnh về việc xử lý các dự án chậm triển khai sử dụng đất trình HĐND tỉnh vào kỳ họp cuối năm 2013.

- Xây dựng hướng dẫn các địa phương thực hiện đề án thu gom, xử lý rác thải để thực hiện có hiệu quả kết luận số 506-TB/KL ngày 10/7/2013 của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ về một số giải pháp xử lý các bãi rác trên địa bàn tỉnh.

5. Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương:

- Rà soát các chính sách hỗ trợ nông nghiệp, hạ tầng nông thôn, nông dân; xây dựng nông thôn mới để điều chỉnh, bổ sung theo hướng tập trung, có trọng tâm, trọng điểm, chất lượng cao; báo cáo HĐND tỉnh vào kỳ họp cuối năm 2013.

- Chủ động phòng chống lụt bão, nhất là chống úng vụ mùa, đảm bảo cấy lúa đủ diện tích đạt năng suất cao, chất lượng tốt. Phấn đấu sản xuất thắng lợi vụ mùa và chuẩn bị tốt các điều kiện sản xuất vụ đông xuân 2013-2014.

- Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trên cây trồng và đàn gia súc, gia cầm, thuỷ sản, đảm bảo không gây thiệt hại lớn khi có dịch bệnh xảy ra.

6. Ban quản lý các Khu công nghiệp chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương liên quan đề xuất cơ chế động viên các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ do các tổ chức, cá nhân trong tỉnh cung cấp; tạo thuận lợi để các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia vào chuỗi sản phẩm của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, nhất là các tập đoàn kinh tế lớn. Xây dựng đề án cung cấp các sản phẩm dịch vụ trong Khu công nghiệp; xử lý các vấn đề môi trường trong các Khu công nghiệp.

7. Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các ngành:

- Xây dựng đề án hỗ trợ thương hiệu sản phẩm, nhất là các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, chú trọng sản phẩm nông nghiệp.

- Đẩy nhanh việc triển khai các cửa hàng bán lẻ tiện ích trên địa bàn tỉnh.

- Xây dựng đề án phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh, báo cáo UBND tỉnh trong năm 2013.

8. Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương:

- Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào sản xuất và đời sống, xuất phát từ nhu cầu thực tế và theo hướng ứng dụng, chuyển giao có hiệu quả.

- Xây dựng đề án hỗ trợ các tổ chức kinh tế trong việc đăng ký sở hữu trí tuệ, phát minh sáng chế.

- Triển khai thực hiện các dự án sử dụng vốn hỗ trợ sự nghiệp khoa học công nghệ theo kế hoạch; xây dựng kế hoạch thực hiện năm 2014, tập trung ưu tiên trong lĩnh vực nông nghiệp.

[...]