Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Việc nói tục, xúc phạm tâm linh gây ảnh hưởng đến không khí trang nghiêm trong khu vực lễ hội, di tích sẽ bị xử phạt ra sao?

Nói tục, xúc phạm tâm linh gây ảnh hưởng đến không khí trang nghiêm trong khu vực lễ hội, di tích sẽ bị xử phạt như thế nào? Có phải bị phạt cảnh cáo không?

Nội dung chính

    Nói tục, xúc phạm tâm linh gây ảnh hưởng đến không khí trang nghiêm trong khu vực lễ hội, di tích sẽ bị xử phạt như thế nào?

    Mức xử phạt hành vi nói tục, xúc phạm tâm linh gây ảnh hưởng đến không khí trang nghiêm trong khu vực lễ hội, di tích được quy định tại Khoản 1 Điều 15 Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo như sau: (Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 19 Điều 2 Nghị định 28/2017/NĐ-CP)

    Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi thắp hương hoặc đốt vàng mã không đúng quy định của Ban tổ chức lễ hội, Ban quản lý di tích; ném, thả tiền xuống giếng, ao hồ; nói tục, xúc phạm tâm linh gây ảnh hưởng đến không khí trang nghiêm; xả rác bừa bãi làm mất vệ sinh môi trường trong khu vực lễ hội, di tích.

    Như vậy, đối với hành vi bạn thắc mắc (nói tục, xúc phạm tâm linh gây ảnh hưởng đến không khí trang nghiêm trong khu vực lễ hội, di tích) có thể sẽ bị phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng.

    6