Việc mua sắm, trang bị, sửa chữa phương tiện đi lại của cơ quan, tổ chức trong khu vực nhà nước được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Việc mua sắm, trang bị, sửa chữa phương tiện đi lại của cơ quan, tổ chức trong khu vực nhà nước được quy định như thế nào?
Việc mua sắm, trang bị, sửa chữa phương tiện đi lại của cơ quan, tổ chức trong khu vực nhà nước được quy định tại Điều 28 Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí 2013 với nội dung như sau:
- Mua sắm, trang bị phương tiện đi lại phải đúng đối tượng, phục vụ thiết thực cho công việc; không vượt định mức, tiêu chuẩn, chế độ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành và phải thực hiện theo quy định của pháp luật về đấu thầu và pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước.
- Sửa chữa, thay thế phương tiện đi lại phải căn cứ vào định mức, tiêu chuẩn, chế độ và các quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
- Cơ quan, tổ chức được giao quản lý, sử dụng phương tiện đi lại có trách nhiệm:
+ Xác định mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm và yêu cầu chống lãng phí trong mua sắm, sửa chữa, thay thế phương tiện đi lại;
+ Hàng năm, xây dựng kế hoạch mua sắm, trang bị mới, sửa chữa phương tiện đi lại hoặc thực hiện điều chuyển từ nơi thừa sang nơi thiếu để thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm được giao, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ.
Trên đây là nội dung trả lời về việc mua sắm, trang bị, sửa chữa phương tiện đi lại của cơ quan, tổ chức trong khu vực nhà nước. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí 2013.