Việc công bố hoạt động của cơ sở trợ giúp xã hội được quy định như thế nào?

Việc công bố hoạt động của cơ sở trợ giúp xã hội được quy định như thế nào? Việc công bố hoạt động của cơ sở trợ giúp xã hội được quy định tại đâu?

Nội dung chính

    Việc công bố hoạt động của cơ sở trợ giúp xã hội được quy định như thế nào? 

    Ngày 01/11/2017, Nghị định 103/2017/NĐ-CP quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý cơ sở trợ giúp xã hội chính thức có hiệu lực. Nghị định này quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý các cơ sở trợ giúp xã hội.

    Theo đó, việc công bố hoạt động của cơ sở trợ giúp xã hội là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 31 Nghị định 103/2017/NĐ-CP. Cụ thể bao gồm:

    - Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động, cơ sở phải công bố việc hoạt động của cơ sở liên tiếp trên 03 số báo nơi cơ sở đặt trụ sở về các nội dung chủ yếu sau đây:

    + Tên cơ sở bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài (nếu có);

    + Địa chỉ trụ sở, điện thoại, email hoặc website (nếu có);

    + Đối tượng phục vụ của cơ sở;

    + Loại hình cơ sở;

    + Các nhiệm vụ của cơ sở;

    + Địa bàn hoạt động;

    + Số tài khoản, tên, địa chỉ ngân hàng nơi cơ sở mở tài khoản;

    + Họ tên, số giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật;

    + Số, ký hiệu, ngày, tháng, năm và cơ quan quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký thành lập.

    - Trường hợp thay đổi quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký thành lập hoặc giấy phép hoạt động, cơ sở phải công bố nội dung những thay đổi đó trong thời hạn và theo phương thức quy định tại khoản 1 Điều này.

    14