Trình tự và thủ tục kiểm tra sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của BLĐTBXH gồm những gì?
Nội dung chính
Trình tự và thủ tục kiểm tra sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của BLĐTBXH gồm những gì?
Trình tự và thủ tục kiểm tra sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của BLĐTBXH được quy định tại Điều 11 Thông tư 26/2018/TT-BLĐTBXH quy định về quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành, theo đó:
Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra theo trình tự, thủ tục sau đây:
- Xuất trình quyết định kiểm tra trước khi kiểm tra;
- Tiến hành kiểm tra theo nội dung quy định tại Điều 9 Thông tư này;
- Lập biên bản kiểm tra, biên bản lập xong phải có chữ ký của đại diện cơ sở được kiểm tra, đoàn kiểm tra. Trường hợp đại diện cơ sở được kiểm tra không ký biên bản thì đoàn kiểm tra ghi rõ trong biên bản “đại diện cơ sở không ký biên bản kèm theo lý do không ký biên bản”, biên bản có chữ ký của trưởng đoàn kiểm tra và các thành viên đoàn kiểm tra vẫn có giá trị pháp lý. Trong trường hợp cần lấy mẫu hàng hóa, đoàn kiểm tra lấy mẫu theo quy định tại Khoản 3 Điều 9 Thông tư này;
- Báo cáo cơ quan kiểm tra về kết quả kiểm tra và kiến nghị cơ quan kiểm tra thông báo kết quả thử nghiệm mẫu sản phẩm không đảm bảo chất lượng (theo Mẫu 03 Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này) cho cơ sở sản xuất được kiểm tra trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được kết quả thử nghiệm mẫu;
- Trường hợp phát hiện vi phạm, đoàn kiểm tra, cơ quan kiểm tra thực hiện xử lý vi phạm theo quy định tại Điều 12 Thông tư này.