Trình tự thực hiện kiểm tra, chứng nhận định kỳ hệ thống quản lý an toàn vận hành đối với đường sắt đô thị được quy định như thế nào?

Trình tự thực hiện kiểm tra, chứng nhận định kỳ hệ thống quản lý an toàn vận hành đối với đường sắt đô thị được quy định ra sao?

Nội dung chính

    Trình tự thực hiện kiểm tra, chứng nhận định kỳ hệ thống quản lý an toàn vận hành đối với đường sắt đô thị được quy định như thế nào?

    Trình tự thực hiện kiểm tra, chứng nhận định kỳ hệ thống quản lý an toàn vận hành đối với đường sắt đô thị được quy định tại Điều 15 Thông tư 31/2018/TT-BGTVT quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt đô thị do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2018, nội dung này được quy định như sau:

    Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ thì hướng dẫn hoàn thiện ngay trong ngày làm việc (đối với trường hợp nộp trực tiếp) hoặc có văn bản hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ (đối với trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện) trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ.

    Trường hợp hồ sơ đầy đủ theo quy định tại khoản 3 Điều 13 của Thông tư này, trong thời hạn không quá 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Cục Đăng kiểm Việt Nam có trách nhiệm:

    - Thực hiện kiểm tra việc duy trì Hệ thống quản lý an toàn vận hành và cấp Giấy chứng nhận định kỳ hệ thống quản lý an toàn vận hành đường sắt đô thị theo mẫu quy định tại Phụ lục 4 ban hành kèm Thông tư này nếu kết quả kiểm tra đạt yêu cầu;

    - Có văn bản trả lời và nêu rõ lý do không cấp Giấy chứng nhận định kỳ hệ thống quản lý an toàn vận hành đường sắt đô thị trong trường hợp kết quả kiểm tra không đạt yêu cầu.

    7