Trách nhiệm của Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với sản phẩm du lịch có thể đe dọa tính mạng du khách là gì?

Trách nhiệm của Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với sản phẩm du lịch có thể đe dọa tính mạng du khách theo quy định của pháp luật hiện hành là gì?

Nội dung chính

    Trách nhiệm của Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với sản phẩm du lịch có thể đe dọa tính mạng du khách là gì?

    Theo đó, trách nhiệm của Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đối với các sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của du khách là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2 Điều 10 Nghị định 168/2017/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

    - Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm du lịch quy định tại Điều 8 Nghị định này, Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức kiểm tra và công bố trên Cổng thông tin điện tử Danh mục tổ chức, cá nhân đáp ứng đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn quy định tại Điều 9 Nghị định này.

    Trường hợp tổ chức, cá nhân chưa đáp ứng được các biện pháp bảo đảm an toàn, Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông báo bằng văn bản yêu cầu hoàn thiện, bổ sung các biện pháp bảo đảm an toàn và chỉ được kinh doanh sau khi đáp ứng đầy đủ các quy định tại Điều 9 Nghị định này;

    - Thanh tra, kiểm tra, giám sát tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm du lịch quy định tại Điều 8 Nghị định này.

    Trân trọng!

    8