Toàn văn Thông tư 12 2025 TT BTC về công tác phí

Toàn văn Thông tư 12 2025 TT BTC về công tác phí, chế độ chi hội nghị do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành

Nội dung chính

    Toàn văn Thông tư 12 2025 TT BTC về công tác phí

    Ngày 19/03/2025, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư 12/2025/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Thông tư 40/2017/TT-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị. Theo đó, Thông tư 12 2025 TT BTC về công tác phí có hiệu lực từ ngày 04/05/2025.

    Cụ thể, căn cứ tại khoản 1 Điều 1 Thông tư 12/2025/TT-BTC sửa đổi, bổ sung điểm c khoản 1 Điều 5 Thông tư 40/2017/TT-BTC quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị như sau:

    - Đối với lãnh đạo cấp cao (trên cấp Bộ trưởng) thực hiện theo quy định hiện hành của Nhà nước.

    - Hạng ghế thương gia (Business class hoặc C class) dành cho lãnh đạo cấp Bộ trưởng và các chức danh tương đương; Thứ trưởng và cán bộ lãnh đạo có hộ số phụ cấp chức vụ từ 1,3 trở lên; Phó trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội ở Trung ương; Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

    - Hạng ghế phổ thông đặc biệt, linh hoạt (như: Premium, Deluxe, Plus, Flex,...) dành cho cán bộ lãnh đạo được hưởng hệ số phụ cấp chức vụ theo chức danh lãnh đạo đó từ 0,8 đến 1,25 nhưng không thuộc đối tượng mua vé hạng thương gia (Business class hoặc C class).

    Trường hợp do yêu cầu công tác đột xuất nhưng không mua được các hạng vé phổ thông, các cán bộ lãnh đạo được hưởng hệ số phụ cấp chức vụ theo chức danh lãnh đạo đó từ 0,8 đến 1,25 được mua vé máy bay hạng thương gia (Business class hoặc C class). Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ở trung ương, Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quy định cụ thể về việc áp dụng quy định này bảo đảm phù hợp với đặc thù và khả năng cân đối của cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

    - Hạng ghế phổ thông: Dành cho các đối tượng còn lại.

    >> Tải file Thông tư 12 2025 TT BTC về công tác phí: Tại đây

    Toàn văn Thông tư 12 2025 TT BTC về công tác phí

    Toàn văn Thông tư 12 2025 TT BTC về công tác phí (Hình từ Internet)

    Để được thanh toán công tác phí cần đáp ứng những điều kiện nào?

    Căn cứ tại Điều 3 Thông tư 40/2017/TT-BTC, quy định chung về công tác phí như sau:

    Quy định chung về công tác phí
    1. Công tác phí là khoản chi phí để trả cho người đi công tác trong nước, bao gồm: Chi phí đi lại, phụ cấp lưu trú, tiền thuê phòng nghỉ nơi đến công tác, cước hành lý và tài liệu mang theo để làm việc (nếu có).
    2. Thời gian được hưởng công tác phí là thời gian công tác thực tế theo văn bản phê duyệt của người có thẩm quyền cử đi công tác hoặc giấy mời tham gia đoàn công tác (bao gồm cả ngày nghỉ, lễ, tết theo lịch trình công tác, thời gian đi đường).
    3. Điều kiện để được thanh toán công tác phí bao gồm:
    a) Thực hiện đúng nhiệm vụ được giao;
    b) Được thủ trưởng cơ quan, đơn vị cử đi công tác hoặc được mời tham gia đoàn công tác;
    c) Có đủ các chứng từ để thanh toán theo quy định tại Thông tư này.
    4. Những trường hợp sau đây không được thanh toán công tác phí:
    a) Thời gian điều trị, điều dưỡng tại cơ sở y tế, nhà điều dưỡng, dưỡng sức;
    b) Những ngày học ở trường, lớp đào tạo tập trung dài hạn, ngắn hạn đã được hưởng chế độ đối với người đi học;
    c) Những ngày làm việc riêng trong thời gian đi công tác;

    d) Những ngày được giao nhiệm vụ thường trú hoặc biệt phái tại một địa phương hoặc cơ quan khác theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

    ...

    Theo đó, để được thanh toán công tác phí cần đáp ứng những điều kiện như sau:

    - Thực hiện đúng nhiệm vụ được giao;

    - Được thủ trưởng cơ quan, đơn vị cử đi công tác hoặc được mời tham gia đoàn công tác;

    - Có đủ các chứng từ để thanh toán theo quy định tại Thông tư 40/2017/TT-BTC.

    Chuyên viên pháp lý Lê Trần Hương Trà
    saved-content
    unsaved-content
    4833