Thủ tục cấp chứng thư số sẽ được đơn giản hóa như thế nào theo pháp luật hiện hành?
Nội dung chính
Thủ tục cấp chứng thư số sẽ được đơn giản hóa như thế nào theo pháp luật hiện hành?
Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc cấp chứng thư số được quy định tại Tiểu mục 96 Mục III Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành kèm theo Nghị quyết 60/NQ-CP năm 2010 như sau:
Cấp chứng thư số (B-NHA-001433-TT)
- Bỏ yêu cầu nộp “Bản sao hợp lệ Quyết định thành lập của tổ chức quản lý thuê bao” tại khoản 2, Điều 7, Quyết định số 04/2008/QĐ-NHNN ngày 21 tháng 02 năm 2008;
- Quy định nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ đến Cục Công nghệ tin học NHNN Việt Nam qua bưu điện.
- Sửa Mẫu số 01 ban hành kèm theo Quyết định số 04/2008/QĐ-NHNN “Giấy đề nghị cấp chứng thư số”: Nêu cụ thể cấp xác nhận vào mẫu đơn là Hội sở chính hoặc chi nhánh nơi làm việc của thuê bao.